Trời cao sơn là tòa tiên sơn, hàng năm mây mù lượn lờ, che vân cái sương mù, người ngoài cũng bởi vậy cảm khái đây là các thần tiên cư trú địa phương. Kỳ thật, các thần tiên đều ở tại bầu trời, nơi này trụ chính là vì "Tán Tiên". Tán Tiên tên là giang trừng, dưới tòa có hơn trăm danh đệ tử.
Theo cảm kích nhân sĩ lộ ra, giang trừng nguyên thân là một đóa Phật liên.
Cuồn cuộn sao trời treo ở thiên rũ biên, bên dòng suối cây liễu cong eo cúi đầu trang điểm, một vị người mặc áo tím nam tử dựa nghiêng trên cây liễu bên cạnh. Đen như mực tóc dài khuynh rơi xuống, tán ở sau người, sáng tỏ ánh trăng rơi tại trên mặt, sấn đến kia mặt mày ôn nhu đến cực điểm.
"Lại đây."
Nam tử câu một câu tay, đối với nơi xa hắc ảnh nói.
Chỉ thấy từ trong đêm tối chậm rãi đi ra một người, người nọ hình như có chút do dự. "Sư tôn." Non nớt thanh âm bạn phong xâm nhập giang trừng lỗ tai, nam tử phảng phất là biết được cái gì dường như, thở dài nói: "A Trạm."
Đãi đi gần mới nhìn đến người này bộ dáng, giang trừng cười khẽ một tiếng, nói: "Lại đồng nghiệp đánh nhau? Lần này lại là vì sao?" Thuận tay sửa sửa người nọ hơi loạn sợi tóc, giữa mày mang này đó ý cười.
Được xưng là A Trạm thiếu niên bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn chằm chằm trước mặt người, ánh mắt sáng quắc, nói: "Sư tôn có phải hay không phải đón dâu?"
Giang trừng tay một đốn, thu trở về, nói: "Thế gian nam nhi có mấy cái không thành hôn?" Nhìn lam trạm có chút không cao hứng biểu tình, nam tử phảng phất minh bạch dường như, "Ngươi có phải hay không sợ sư mẫu đối với ngươi không tốt? Không......"
"Ngươi cái gì cũng không biết!" Lam trạm đối với giang trừng rống lên một câu, xoay người liền chạy vội rời đi.
Nhìn lam trạm rời đi bóng dáng, có chút đơn bạc. Giang trừng ánh mắt thâm trầm nhìn nhìn thiên, châm chọc cười một tiếng. Đôi mắt bế mà phục mở to, bóng dáng lại vẫn vứt đi không được.
Hắn chạy tới lần đầu tiên cùng giang trừng mới gặp địa phương, hắn bị thúc phụ lệnh cưỡng chế bái giang trừng vi sư. Khi đó hắn kiêu ngạo cực kỳ, nhưng cũng không muốn ngỗ nghịch sư phụ ý tứ. Liền nói: "Ngươi có cái gì tư cách làm sư phụ ta?"
Dưới tàng cây người nọ nhướng mày: "Ta không làm sư phụ ngươi, chẳng lẽ ngươi làm ta? Ngươi lại đánh không lại ta, ái làm làm, không làm đừng làm trở ngại ta ngắm phong cảnh."
Sau lại, lam trạm thành giang trừng đồ đệ. Trải qua hồi lâu ở chung, lam trạm mới biết được giang trừng tính nết như thế nào. Hắn thậm chí cảm thấy giang trừng so với chính mình còn muốn tiểu, càng giống cái tiểu hài tử. Kỳ thật cũng không sai biệt lắm như thế, bởi vì ở chỗ này đều là lam trạm ở nấu cơm, giặt quần áo cùng quét rác.
Giang trừng liền cầm chén rượu ở bên cạnh cảm thán: "Cưới vợ như thế, phu phục gì cầu."
Tâm tình hảo, giang trừng liền sẽ cùng lam trạm quá hai chiêu, đè nặng lực, nếu không liền sẽ thương đến cái này tiểu bằng hữu ( đương nhiên, đây là ở giang trừng trong mắt )