Chapter 5 (edited)

1.2K 31 0
                                    

HI ANDENG! 😍💛💕



Belle’s pov

Hindi ako makatulog sa tanong ni Angela kahapon. Niyayaya niya ako na lumabas this coming saturday. Eh saan naman kaya kami pupunta? At saka, wala akong time para jan.

Nahihiya nga ako eh, kase nilibre niya ako ng isang can ng orange juice kahapon. Hindi ko naman nakikita sa kanila na kaya nila ako kinaibigan dahil kailangan nila ng matalinong gaya ako, or para utus-utusan ako.

They are real friends. Pero siyempre hindi ko pa rin yan masasabi dahil 2 days palang kami mag-kakasama, pano pa kaya sa mga susunod na araw, linggo or buwan.

Pero sana kahit mahirap lang ako matanggap parin nila ako. Bakit ba kase mahirap lang kami? At saka sana matanggap nila ako as a nerd.

“Belle anak? May tumatawag sa telepono mo!” rinig kong sigaw ni Mama na nasa kusina kaya dali dali akong bumaba.

“Hello po?”

“Yes Hello. Is this Belle Sarmiento?”

“Ah. Belle Sarmiento speaking.”

“Okay. This is the school administration, and Mrs. Tobias wants you to talk with her today.”

“Oh okay. What time?”

“At 10:00 am. And you're excuse on you 11 am class. That's only. Thank you.”

“Oh okay thank you.” at natapos na ang convo.

“Oh anak sino raw yung tumawag?” tanong sakin ni Mama habang nilalapag yung kanin sa mesa.

“Ah. School administration po iyon pa. Kakausapin raw ako ni Mrs. Tobias.” sagot ko.

“Ay ganun. Naku naku sige maligo kana dahil malapit na mag-alas otso. Papasok ka pa.” sabi sakin ni Mama at naligo na nga ako.

*****

Naglalakad nako ngayon papasok ng school, malapit lang naman kase sa amin, actually isang sakay lang pero pwedeng lakarin.

Tinext ko narin si Izza na hindi ako makakapasok hanggang 11 am.

Nakakaasar talaga ’tong mga schoolmate ko na kung maka-tingin kala mo ngayon lang sila naka-kita ng isang gaya ko. Tsk.

Sinamaan ko nalang sila ng tingin tapos nagulat sila sa ginawa ko.

Im on my way to the principal's office ng may lalaking sumipol at humarang sa dinadaanan ko.

“He-he-hey nerd. Nice to meeting you again huh.” well, its NOT nice to meeting him again.

“Oh. Pipi ka ba? O sadyang bingi ka lang?” hindi ako bingi or pipi.

“Oh~kay. Ganito nalang, what's your name baby *winks*” talaga naman! Hindi parin siya tumitigil kahit ang sama sama na ng tingin ko.

“Oh well.” sabi niya at nagsimula na akong humakbang.

“Hey hey wait! Kinakausap pa kita! I just want to know your name sweetie *winks*”

Pakkkkk!!!

“woah!”

“OMG Did she do that?!”

“Gosh! Why that she do?”

“Ay! Grammar ‘te ha. Paki ayos nga po please.”

“Sinampal niya si crush!!”

“WHY DID YOU SLAPPED ME?!” sigaw niyang sabi sakin pero hindi ko parin siya sinasagot.

“What's happening here students?” natahimik ang lahat ng nandito sa corridor ng magsalita at napadaan si Mrs. Tobias and no one dares to speak.

The Cool Guy And I [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon