Chapter 40 (edited)

568 12 24
                                    

Belle’s POINT OF VIEW

Good morning😉
sent 3:45 am

Good morning😃
sent 3:55 am

Hi Belle!
Gising na!
Kain ng marami
dahil sasagutin mo
pa ako.
sent 4:00 am

Hi Jan. Good morning din^^.
sent 4:05 am

Ano ba ‘yan. Ang agang pamungad😊😊 Jan naman eh, pinapakilig mo naman na kaagad ako. Bangon na ako!

Hmmmmm ang bango^^. “Ang sarap ng amoooy. Good morning Mama!” bati ko kay Mama na nagluluto na ng pancake. “Good morning din anak. Ang ganda naman ng ngiti mo anak. Sino ba ang dahilan?” tanong sa akin ni Mama. “Po?” natanong ko bigla. Hindi ko ata narinig ng maayos. “Ah. Ibig kong sabihin, naging maayos ba ang pagtulog mo?” tanong nito saka lapag ng isang plato ng pancake sa harap ko. “Ah~ oo naman po! Kain ka narin po Mama.” yaya ko at saka kumain na.

Finally you're awake.
How's your morning?

Okay lang naman.
Katatapos lang kumain.
Ikaw? Kumain ka na ba?

Makita lang kita busog nako.

*seen*

I mean, eto.
Still eating pancakes.

Wow. Parehas tayo ng almusal!

Really? That's great.
O siya sige. Mag ready
kana for school.

Okay.

*seen*

After ng aming convo, dali dali narin akong naligo. Sa totoo lang, mejo nilalamig ako pero go lang, iba parin kase yung fresh pagkapasok^^.

After kong maligo, nagbihis, nagsuklay, at naglagay ng konting pulbo. at saka nagsuot ng sapatos. “Mama. Aalis na po ako. Ingat po kayo dito.” paalam ko kay Mama at saka halik sa pisngi nito. Tulog pa si Papa kaya hindi ko na muna siya iistorbohin. “Belle anak, kung pwede sana agahan mo ang uwi, pupunta dito ang Kuya Boyet mo.” sabi sakin ni Mama sabay abot ng allowance. “Salamt po Ma. Susubukan ko po Ma. Malapit narin po kase yung Ball.” sabi ko at saka umalis na.

*beep beep*

Rinig kong tunog mula sa phone ko. Pagtingin ko nag-text si pala si Jan.

From Yabs

Stop walking.

Agad naman akong napahinto sa paglalakad at narinig ko ang pag-andar ng sasakyan at huminto ito sa tapat ko.

Dahan dahan niyang ibinaba ang bintana ng kanyang sasakyan at unti unti ko naring nakikita ang gwapo niyang mukha suot suot ang tatak niyang shades.

“*winks*” tinanggal niya muna ang kanyang salamin at kumindat sa akin. “Hop in.” sabi nito pero bubuksan ko na sana yung pintuan ng pigilan niya ako.

The Cool Guy And I [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon