Chapter 25 (edited)

557 15 4
                                    

Belle’s POV

Magandang umaga! Eto! Hindi parin ako tinitigilan ng mga schoolmates ko—SHEEPS na bagay raw sa akin ang rebonded hair ko. Pero sa totoo lang, gusto ko siyang talian kase hindi ako sanay pero! Argh!

Maaga akong gumising para maghanda ng almusal ko, wala akong kasama dahil on-duty pa si Mama at Papa. Pagkatapos kong mag-ayos ay agad akong umalis ng bahay para pumasok sa coffee shop.

Hay, naalala ko pa noong unang araw na pumasok ako as rebonded hair, halos matunaw na ako sa tingin dahil LAHAT sila ay nakatingin sa akin. Nahihiya nga ako eh. Tapos, inaasar pa ako ng kaklase naming mga lalaki na nag-papaganda ako for Ben— our nerd classmate, like duh~ no one would be like him! Gosh! He's so evil! Yeah, lagi siyang nabu-bully pero ang sama sama ng ugali niya! And to the fact na gusto niya ay siya ang pinakamatalino sa lahat! Tsss! As if namang magpapatalo ako sa kanya! He's my mortal enemy!

Tapos, siyempre, to the rescue naman ang mga kaibigan ko, specially si Maddylane, ang nag-iisang Campus Lionheart ng St. Angel University! Maddylane Aquino! Lahat ay inaaway niya, tapos tinatapakan pa ang mga paa para lang mapatahimik ito. Tapos gumagawa pa siya ng kung ano-anong mga blackmails para lang mapatahimik sila sa pang-aasar sa akin. Oo magaling siya as lionheart dahil matapang siya pero, iba parin si Jade. Oo, pero, wala na tayong magagawa dahil nanalo siya as Campus Princess at masaya ako para sa kanya. But, I hope, we hope, na sana, magising na siya😢😢😥😥.

Habang wala pang masyadong customer dito sa coffee shop, sumaglit ako sa room namin para kumuha ng pagkain sa pantry, oo, bigla kase akong nagutom eh. Mabuti nalang, may naka-tabi na tasty loaf🍞 at cookies🍪, okay nako dito dahil panandaliang gutom lang naman ito. After kong kumain, sunod sunod namang nagsidatingan ang mga customer. Ang bago kong skills ay ang gumawa ng art design sa coffee! Yehey! *sabog confetti🎉🎉*

For the first customer, I design her caffé latté a heart shape, next, I designed a spiral on his espresso coffee and the others was the same— heart, smiley and spiral.

Haaaay. Mejo nakakapagod pala, pero masaya naman! Hindi man ganoon ka-ganda ang gawa ko ay nagugustuhan naman nila! And siyempre masarap ang coffee namin at iyon talaga ang binabalikbalikan no! Hindi naman talaga ako nag-mamayabang!

After kong magtrabaho sa coffee shop, agad akong umuwi para makapag-handa pa ako sa pagpasok. Dahil sa sobrang init, naligo ulit ako, haaay, mabuti na nga lang at pwede nang basain ang buhok ko dahil init na init na ang anit ko!

*sa St. Angel University

“Hi Belle! I really can't believe it! Look at you now! Your hair is rebonded! It's beautiful!” bati sa akin ng schoolmate ko na si Lirah, mabait siya at friendly pero nilalayuan siya dahil sa kaniyang physical appearance— maliit at sobrang taba! As in! Every time na makikita mo siya! Kumakain siya! Halos bilhin na niya ang buong cafeteria! “Uhm, thanks Lirah, gotta go.” sabi ko dito at iniwan siya sa may gate. Lagi siya doon tumatambay, ewan ko ba kung bakit.

“Ouch!” “Sorry! I didn't mean it—”

“Belle?”

“Oh, Hi, Hi L-lene.”

“Hi Belle, it's nice to meet you again.”

“A, yeah, it's really nice. Hehe”

“You know, I really love your hair, it's so smooth and silky.”

“Aww~ thanks Lene, your hair is better than mine. See you around.”

Wooo! Oha! Napa-english nanaman ako wala sa oras! Mas maganda pa atang ganun eh! Look! Dire-diretso! Thank God at nagbabasa ako ng English books!

The Cool Guy And I [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon