Chapter 4 (edited)

1.3K 36 0
                                    

Angela’s pov

Annyeonghaseyeo! Im mean Hello! Im Angela Kwon and Im pretty sure na kilala niyo na ako right? Well well well I and Kylie are here at Izza’s house. Yun nga nag-sleep over kami dito. Nakaka-asar lang, kase pinasayaw nila akong dalawa and that's so embarrassing! Kahit naman ilang beses na nila akong nakitang sumayaw, nahihiya parin akong sumayaw for them. At saka tinatawanan kaya nila ako. Huhuhu.

Kagabi sinayaw ko ang GG’s Mr. Mr. at buti nalang nga sumasabay din sila sa sayaw dahil ginagaya nila ako. Hahaha natatawa ako kay Izza dahil marunong siyang sumayaw, I mean may chance siya na maging dancer like me, uh~huh, kaya lang parang nahihiya siya. Why kaya?

Then after kong / naming sumayaw, kumanta si Kylie ng isang OPM song na Ikaw by Yeng Constantino.

Grabe nga eh, alam niyo yun, yung bawat lyrics sa awit, damang dama ni Kylie. Pano ba naman kase BH yan. Mmm, lam niyo na?

Tapos nun, wala kwentu-kwentuhan lang kami habang nasa balcony ng room niya hanggang sa magka-yayang matulog na kami.

Bigla ko lang naalala yung mga nangyari kanina sa parking lot. Ang weird kasi ni Belle. Kase kalimitan sa mga Nerds ay NERDS lang, but not kinda weirdo.

Pero ewan ko ba, kating-kati na akong magtanong about her. I want to know her. Aba siyempre dapat kilala mo ang mga magiging kaibigan mo.

****

Morning na pala, nakapikit pa ako pero naaaninag ko ang sikat ng araw na pumapasok sa room ni Izza.

“Oh my god.” dinig kong sabi ni Kylie.

“Morning girls.” bati samin ni Izza.

“Morning.” sabi ko at saka ako tumayo at pumunta sa CR ni Izza.

Bakit parang ang weird ko ngayon? Lagi kase akong cheerful kapag babati ng good morning sa kanila eh ngayon, wala poker face lang. Anyare sakin? Weird.

“Anyare dun?” rinig kong tanong ni Izza kay Kylie habang nandito na ako sa loob ng CR. Lakas kaya ng boses nun.

After a several minutes na pag-tunga nga sa loob ng cr, lumabas na ako at nakita kong nag-aayos sila ng pinag-higaan namin.

“Good morning girls!” nakangiti kong sabi sa kanila at tumulong sa pag-ayos ng mga unan.

“Guys sino mauunang maligo?” tanong ko tapos nag-representang mauna si Kylie kaya kiniha niya ang mga gamit niya at pumasok na sa cr.

“Gusto ko pang makilala si Belle.” sabi ni Izza.

“Ako rin.” sagot ko tapos kanya-kanya naman kaming hawak ng gadgets.

*****

“Guys may dumi ba sa mukha ko?” tanong ko sa kanila.

“Wala naman.” sagot ni Kylie.

“Ugh! Starring is rude.” sabi ko at tuloy tuloy lang kami sa paglakad hanggang makarating kami ng library. Tinitingnan kase ako ng group of boys eh. Tsk! ‘Lam ko na yan! Im the next playtoy of them pero siyempre hindi ako papayag dun no! Tsk!

“Oh she's here. So early dear.” mahinang sabi ni Kylie habang naunang maglakad sa amin at nakita namin na si Belle ang lalapitan niya.

Kumuha muna ako ng book na babasahin ko habang nandun na sila naka-upo katabi si Belle.

Ano kayang babasahin ko? English or Tagalog? Teka teka, maganda ba itong Chronicles of Narnia? Chronicles of Narnia: The Lion, The With and the Wardrobe. English siya pero sige babasahin ko nalang.

The Cool Guy And I [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon