“We're all in this together!” kahit yan lang ang line na alam ko ay paulit ulit ko itong kinakanta. Na-lss nako simula kagabi pa.
“Anak kumain kana parang awa mo na.” sita sa akin ni Mama.
“Eh ma wala pa po kase akong gana eh.” sagot ko.
“Hay nako bebe, gumising ka na nga sa panaginip mo! Kagabi pa yun! Gising na.” sabi ni Ate Beatrice. Nandito kase sila ni Baby Bernice sa bahay.
“Hoy bata ka. Anong nangyari kagabi? Kwento ka nga daliii!”
“Talaga itong ate mo! Parang teenagers!”
“Ang dami ko ma ah?”
Grabe! Namiss ko itong mga ganito. Kase naman nahiwalay na sa amin si Ate. Tapos naging mejo busy narin ako dahil nga sa Royal Hall.... Na tapos na!
Kumain nako ng almusal at saka nagbihis dahil pupunta raw kami sa church.
Dahil nga pupunta kami sa church, I wear plain white dress and a white sandals. At dahil mejo mahaba narin ang buhok ko at itinali ko na para hindi ako mainitan.
Pababa na ako nang...
*Incall*
Yabs: Good morning Teacher Belle.
Me: Uh~huh. Talaga lang ah. Excuse me sir hindi na ako si Teacher Belle mo no. Endo na kaya ako. Take note ilang weeks na.
Yabs: Grabe. Wala bang Hi or Hello man lang dyan?
Me: Hi.
Yabs: Ano ba naman yan! Sige na nga ibaba ko na.
Me: Hoy sandali!
Yabs: Ay sus! Pakipot ka talaga.
Me: Ibaba ko na pala
Yabs: Uy uy uy uy! Teka lang... Kalma ka nga. Meron ka ba ngayon?
Me: Aba! Bastos to ah!
Yabs: Hahaha. So meron nga?
Me: Excuse me! Last week pa no! Aish! Ba’t mo ba tinatanong? Nakakainis ka naman eh.
Yabs: Nothing. I just want to hear your voice today.
Me: Ahh. So.. Ngayong narinig mo na??? Okay ka na?
Yabs: Yes. Pero mas magiging masaya kapag naging tayo.
Me: Bye.
*end of call*Hay nako! Bakit ba lagi niya akong pinapakilig? Aish.
Oo, aaminin ko. Mahal ko na nga siya. Mahal ko na siya. Mahal ko siya. Pero~ natatakot parin ako.
Allysson/Jade’s POINT OF VIEW
I'm so tired as hell today. Pano, after ng Ball ay wala akong tulog. Nagparty party pa kase kami ng mga cousins ko— ni Jade. Pool party and slumber party. Masaya naman but siyempre naiilang parin ako dahil I don't know them and buti nalang ay they know na may sakit ako. Sakit sakitan. Ugh!
So ngayon I need to erase this eyebags! Danm! Hindi bagay sa akin ang may eyebags! Nakakainis. Mukha akong zombie! A beautiful zombie instead.
Pero kahit anong gawin para matulog ay hindi ko magawa. Hindi talaga ako makatulog! Argh! Kase kapag pipikit ako, I feel like dapat ay hindi ako matulog because of.... I don't know.
Okay! Now ang gagawin ko is to relax my mind and think about calmness. Peace. Quiet. Love. Fresh. Sleep. Happy. Relax. Wake up.
Arghhhhh! No! Ayoko na! Hindi ako mapakali and I need to do something I don't know! Argh! I feel like....
I need to see my Mom.
Right. That's right!
So dahil wala dito si Jaimey malaya akong lumabas pasok dito sa bahay niya. Wala naman akong pake-alam sa mga alipin niya dito. “Yaya, baka umuwi si Mom ngayon, paki sabi nasa Mall ako.” sabi ko sa kanila.
Sumakay nako sa kotse ko at pinaandar na. I opened the radio to ease the mood. “Party in the USA!” look. The was perfect for the mood. Aww. Bigla ko nanaman tuloy naalala yung prom. Hahaha! Gusto ko sanang manalo as Prom Queen but that Belle stole it! Argh! I hate her so much!
BINABASA MO ANG
The Cool Guy And I [COMPLETED]
FanfictionSi Belle, isang simpleng nerd na estudyante na tanging gusto lang ay simpleng buhay at tahimik sa school. First day of classes palang, na-meet na niya ang lalaking dahilan ng pagka-late niya sa library hours, second, she finds a new friend named Izz...