Chapter 3 (edited)

1.5K 42 2
                                    

Kylie’s pov

Eh paki ba nila kung nandito kami ni Angela sa section 1?! Eh dito naman talaga dapat ang section namin kung hindi lang bumaba yung 3 subject namin eh! Tss!

“Oh! Ms. Kwon and Ms. Reyes? Why are you here in my class? You should be in the next section right?” tanong sa amin ni Mr. Reyes. Hep hep! Hindi ko siya ka-anu ano pero same apelyedo lang talaga.

“Uh. Nilipat po kase kami ng section so that's why we're here in 1st section.” magalang kong sagot.

“Oh. Okay. So let's continue the class.” at saka nagpatuloy ang klase namin.

Napa-isip tuloy ako sa mga sinasabi kanina ni Izza na she wants that nerd Belle to be one of us. Oh my G! bakit ba bigla bigla nalang akong may naiisip na something nice!

“Ms. Reyes!” ay tanga! Nagbalik ang diwa ko nung bigla akong tawagin neto ni Reyes. Tss.

“Yes sir?” sabi ko.

“Explain to us what is Psychoanalysis. Stand up.” sabi niya at inalala ko yung ibig sabihin ng word na yun. Ay alam ko na!

“Psychoanalysis is a method of explaining and treating mental and emotional problems by having the patient talk about dreams, feelings, memories, and others.” nakangiti kong sabi kay Reyes at ewan ko ba at bigla akong napa-lingon sa bandang kanan ko at nakita ko na si enemy ay nakatayo at nakatingin sa akin.

“Okay thank you Ms. Reyes you may seat now.” sabi sakin ni Reyes at umupo naman agad ako at tiningnan si ENEMY.

“Okay Hailey, can you repeat to us, what Ms. Reyes told?” tanong ni Reyes kay ENEMY. Oo Reyes lang talaga tawag ko jan dati. Pero sa isip lang yun. Haha.

“Psychoanalysis is a method of... Of... Ano... Uhm...”

“Ms. Hailey please next time makinig ha? Wag sa earphones. Kung ayaw mong makinig sakin, bukas ang pinto at makakalabas kana. Seat down.” seryosong sabi ni Sir at umupo na si Hailey. Pfft! Hahaha baka naman kase nahuli siya ni Sir. Oooh! At kinuha pa ni Sir yung phone  niya. #Confiscate

“*riiiinnnngggg!!!*”

Nung marinig namin ang school bell, mabilis na tumayo at lumabas ang mga classmates namin, ganun din si Sir pero kami nagpaiwan kami sa room. Kaming apat lang talaga.

“Belle? Saan mo gusto kumain?” tanong ko sa kanya habang nililigpit ang gamit niya.

“Ah. Kayo ba? Saan ba  kayo kakain?” tanong niya.

“What if sa ice cream parlor tayo? Treat ko. Tara?” pag-aaya ni Angela at pumayag kaming tatlo sa gusto niya.

Lumabas na kami ng room at dumiretso kami sa parking lot.

“Why we're here guys?” inosenteng tanong ni Belle pero no one of us to answer her.

Sumakay na kami sa loob ng sasakyan ni Angela at nagsalit si Angela.

“Because we're going to ice cream shop!” nakangiting sagot at saka pinaandar ang sasakyan.

“O~kay. Malayo ba yun?” tanong ulit ni Belle at sinabi naming hindi.

Maya maya nakarating na kami sa ice cream shop.

“Chocolate!” - Izza

“Strawberry!” - Me

“Ah. R-rocky road nalang.” - Belle.

“Okay!” sabi ni Angela saka pumunta sa counter at umorder na.

“Belle. Kwento ka naman about yourself please?” sabi ko sa kanya pero mukhang nahiya siya.

“Oh. Its okay lang naman if ayaw mo. Okay kami nalang! Hahaha.” sabi ko

The Cool Guy And I [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon