HI ANDREA LEIGH💛💕😘
--
"She doesn't want to build a snowman with you girls. Get lost."
Woah. Hindi lang ako ang napa-woah. Halos ang buong students sa canteen ay napa-woah. Hindi siya sumigaw pero dinig ng buong canteen.
This girl. She's in a black aura.
Can't read her face. Can't be friends with her.
Simple pero maangas. Maputi at singkit.
She has a sharp eyes. Patay ka na sa tingin niya palang.
"Oh. Hi there. What brings you here?" mataray pero nakangiting tanong ng babaeng clown.
"I said get out of here. And leave her alone." sabi naman ng babaeng ito. She's cold. Please someone save and get me out of here. I can feel the tension and the very dark aura.
"Don't be so rude girl. Im asking her to be my friend." sabi naman ni clown. Ako naman hinihintay kong dumating sila Izza.
"But you've heard that she's not free in this coming saturday. So what are you waiting for girls?" sabi naman ni cold girl.
May-aaminin ako sa inyo guys. Im not good at engrish. Engrish is not mah favorite subject. Oo matalino ako pero sa Science. Kaya aaminin ko din, malapit ng mag-silabasan ang dugo sa ilong ko.
"Oh. Yes. I've heard it. But I was pleasing her because like what I said, I just want her to be my friend. To be OUR, friend." -clown.
"Tsss. Why don't you ask her again if she want to be with you." -cold girl
"Oh. Hey. Do you wanna hang out with us? Build a snowman like that. Huh?" -clown.
"......."
"Look. She doesn't want to so get lost and leave her alone." -cold girl.
"Leave her alone!" - sigaw nung isang lalaki.
"Leave her alone! Leave her alone!" - hanggang sa lahat na ay sumigaw. Nakakahiya.
OMG! Izza help me!
Nakita ko sila Izza na papasok na ng canteen at nakita rin nila ako. Binigyan ko sila ng 'help-me' look.
"Sure. Why not. Hindi pa tayo tapos Jade." -uy biglang nagtagalog si clown.
"Sure and I'll wait for that baby." mataray na sagot ni Jade? Ewan ko tapos nilapitan ako nila Izza.
"Okay ka lang Belle?"
"Sinaktan ka ba niya?"
"Anong ginawa niya sayo Belle?"
"Oh!" sabay sabay nilang sabi ng makita nila yung babaeng nagligtas sa akin kuno.
"Thank you for saving her." sabi ni Izza.
"Thank you Jade." sabi naman ni Kylie.
"Thank you." sabi naman ni Angela tapos ngumiti lang siya sa amin at umalis na.
"And by the way. Don't let her to be alone again. Remember, snakes, sharks and tigers are waiting to bite someone, good." uy bumalik pala siya para paalalahanan kami at saka umalis na siya agad.
Hinila ako ni Kylie palabas ng canteen at nakita kong sumunod silang dalawa at dinala kami ni Kylie sa rooftop ng building 4. Building ng mga freshmens.
"OMG Belle! Kamusta kana? Okay ka lang ba?" -Kylie
"Uy sorry ha? Natagalan kami kase kinausap kaming tatlo ni Mam eh. Sorry talaga." - Angela
"Oo nga Belle. Okay ka lang? Buti hindi ka pumayag na gumawa ng snowman with them." -Izza. Okay. Hindi ko talaga maintindihan yang snowman snowman na yan! Ano to Disney Frozen?! Do you wanna build a snowman?! Tapos may magle-let it go? Ganun ba yun?
"Hey Belle. Ano? Magsalita ka naman?" - Kylie.
"Guys. Nagugutom ako. Kain muna tayo please." sabi ko sa kanila at nagkayayaang kumain kami sa KFC.
***
"Ah guys. Pumapayag nako sa imbitasyon ni Gela na gumala sa sabado." sabi ko at mukhang nagulat at natuwa sila sa sinabi ko.
"Uhm. Okay! Ah hindi naman talaga totally gala-" -Angela
"Naku Belle! Salamat dahil pumayag ka! Sige kumain ka lang jan dahil alam kong gustong dumugo ng ilong mo kanina eh. Tama ba?"- singit sa amin ni Kylie at nagtawanan kami doon.
*sorry for short updated/edit*
Find me on my Facebook page!
Sophie Maddison - sapphirejaeyeon
And on my official Facebook account
Sophie Maddison WP
Xoxo!
*VOTE. COMMENT.*
BINABASA MO ANG
The Cool Guy And I [COMPLETED]
FanfictionSi Belle, isang simpleng nerd na estudyante na tanging gusto lang ay simpleng buhay at tahimik sa school. First day of classes palang, na-meet na niya ang lalaking dahilan ng pagka-late niya sa library hours, second, she finds a new friend named Izz...