Chapter 15 PART 1: The Nominees
“I can't believe it! Na-nominate siya sa dalawang position! That’s unfair to others!”
Kylie’s pov
Hindi ako nakatulog ng maayos dahil sa sinabi sakin ni Izza kagabi. Tapos may nagpost pa sa Facebook page ng SAU na botohan na mga bukas. Mahilig kase sa surprises ang SAU.
Kase, ang botohan para sa mga Majesties, ay ginagawa sa mga buwan ng June at July, kung hindi last week ng June, baka mga July. At dahil 1st week na ng July, ayun, botohan na nga mamaya. 2 am na kase eh. Iinom nalang ako ng kape. Uminom na nga ako ng gatas kaso wa epek.
Eto ang MGA BAGONG pagbobotohang mga Majestic Positions:
Campus King Bee
Campus Queen Bee
Campus Melody
Campus Cutie / Sweetheart
Campus Lionheart
Campus Fashionista
Campus Mr. / Ms. Nerd (kelangan kase isa lang)
Campus Princess
Campus Prince
Campus Player (it's either boy or girl)Ayan, yan lahat ang kelangan pagbotohan. At lahat yan ay para sa kahit anong grade level. At isa ito sa mga dahilan kung bakit andaming gustong mag-aral sa SAU, kaya lang hindi na sila tumatanggap ng students dahil masyado na raw maraming students. I think it almost 5, 000 students from nursery to grade 10.
Pero siyempre, mga highschool level lang ang boboto para mamaya! Geez! I'm so excited na talaga!
Kase ganito talaga yun, para sa Grade 9 and Grade 10 students lang ang Campus Majesties dahil matured raw unlike sa mga mas nakababatang year level. Tapos boboto ang LAHAT para sa nasabing Campus Majesties.
Iba na kase ang patakaran unlike dati, pero atlis naranasan naming maging Majesty kahit grade 7 palang kami. Hahaha.Sabi ng Admin, sumali nalang ang mga nakababatang year lever sa mga school clubs like Supreme Student Government, clubs ng bawat subject, Dance Club, Singing Club at Drama Club.
“Aw.” sabi ko dahil biglang sumakit ang tyan ko. Dali dali akong bumaba at naghanap ng pagkain.
Angela’s pov
Annyeong! Sa wakas at nakauwi na kami dahil nga inihatid namin sila Daddy sa airport, ayoko kaseng umabsent ngayon eh. Geez! I'm so excited na talaga! Sana ako parin ang Campus Fashionista! Sana ako parin! I love my title at masaya ako dahil Im part of the campus’ Majesties at kahit papaano ay naranasan ko kung anong feeling ng ganito. Masaya raw kase ang maging part ng Campus Majesties sabi ng nga pinsan ko na naging part ng Campus Majesties habang elementary palang ako nun, si Ate Kelly, naging Campus Princess siya habang si Kuya Kurt ang naging Campus Prince, bagay naman sa kanila dahil kambal sila. Hahaha ang cute nga nila eh. Sabi nila, iba daw ang paraan ng pagpili ng mga Majesties noon unlike ngayon, na babaguhin na muli ngayon. And hoping na sana ako parin ang Campus Fashionista! Or sana mag-level up! ∩__∩y
Madaling araw palang pero gising na gising na ako, ayoko pa namang maligo dahil malamig at ayokong gumamit ng heater kaya kukuha nalang ako ng gatas at magfe-facebook nalang ako^^.
“Omo” grabe! 5:45 am palang pero active na ang Facebook page ng SAU. May mga posts dito about nga doon sa voting at may post din na half day lang kami kaya wag na raw magdala ng maraming gamit.
“Oh my god!” gosh! Hindi ako makapaniwala sa picture na nasa harapan ko! Oh em gee! Bakit sa dami dami ng pictures ko sa facebook na pwede nilang kuhanin, bakit ito pa?! Pano ang panget ko dito! Grade 7 pa kase ako nitong picture nato eh! Tapos may caption pang: Izza Shin Caballero, the present Campus Fashionista. Siya parin ba kaya ang Fashionista of the year?
Ganern ang caption! Err!
O! Eto pa! Meron din yung picture nung grade 7, bale kaparehas ng kanina tapos yung present picture ko. Same caption parin. Tapos scroll pa ko ng scroll nandun din yung mga stollen shots ko este naming mga dating majesties na nakikipagsalamuha sa mga ibang students.
BINABASA MO ANG
The Cool Guy And I [COMPLETED]
FanfictionSi Belle, isang simpleng nerd na estudyante na tanging gusto lang ay simpleng buhay at tahimik sa school. First day of classes palang, na-meet na niya ang lalaking dahilan ng pagka-late niya sa library hours, second, she finds a new friend named Izz...