Chapter 44: Yes

374 12 21
                                    

*I suggest you guys that you should read again the Chapter 43^^ you know, para maalala niyo. AND IF YOU READ THIS FOR THE 2ND TIME. OH GUYS PLEASE. I REVISED THE WHOLE STORY SO RE-READ IT AGAIN FROM THE TOP.*

[Hey guys! Hi! Finally! IM DONE EDITING THIS WHOLE STORY SO NOW IM GOING TO ADD MORE CHAPTERS!!

So guys I want to thank IMSOPHIAAAAAAA for making the book's cover! I like it so much! Thank you so much Sophia!

And! Happy 3K reads! Hahaha masaya nako dyan guys! Well sana manalo ito sa Wattys2017! Hehe.

And you may also read my other stories! Just go to my profile and viola! Again! This is the newest chapter of the story! So hope you guys have fun and enjoy the story! Thank youuuuuuuuu!

Love lots!

-SJ

Xoxo]

Chapter 44: Yes

“Sinasagot ko ang tanong mo. And it's a ‘Yes’.”

It's been a week makalipas ang Royal Ball. Heto kami, bakasyon mode kami ngayon because of sudden.... Change... Tinatamad siguro itong mga admin kaya siguro walang pasok. Mejo inaantok pa ako ngayon dahil puyat kami kagabi. Nanood kase kami ng movie na tinulugan ko lang.

Pero, naalala ko pala na magkikita pala kami neto ni Jan, err— pupunta pala ako sa bahay nila ngayon para kunin ang buong bayad sa akin. 10,000 yun guys. Why? Kase magaling ako! Hahahaha! De joke. Tip na yung iba dyan.

Nagpaalam na ako sa kanila para makaalis na agad ako. Wala si Mama at Papa dito sa bahay, nasa ospital sila para ipa-check up si Papa. Si Ate lang kasama ko dito.

Habang naglalakad ako, bigla kong nahawakan ang payong ko. Naalala ko, kay Jade nga pala ito. Bigla ko tuloy naalala si Jade. Kamusta na kaya siya? I mean, wag na nga lang.

Katext ko ngayon si Izza. Sinasabi ko sa kanya ngayon kung saan ako pupunta. Wala, nagkakamustahan lang kami ngayon dahil 2 araw pa bago kami bumalik sa klase. Ewan ko sa school, masyado atang malaki ang ginastos na pondo at ayun, lam niyo na, kahit naman siguro mayaman naghihirap din kahit konti diba?

Pasakay nako ng jeep ng makita ko si Geo. “Bestie” tawag ko sa kanya. Lumingon siya sa akin at ngumiti. Pagkasakay namin ng jeep ay tabi kami na umupo. “Kamusta ka ngayon bestie? Mukha kang stressed.” tanong ko. “Oo nga eh. So I need desserts! Hahaha! Mind to join me?” sabi nito. “No. Sorry. Pupunta kase ako kila Jan eh. Kukunin ko yung bayad about sa... Alam mo na.” sabi ko. “Oh I see. So bestie, bisitahin ko nalang kayo mamaya sa bahay niyo dahil malapit na akong bumaba eh. So ingat ka bestie.” sabi ni Geo at nagpaalam narin ako. Napansin ko lang, nitong mga nakaraang araw ay kapag nakikita ko siya ay kumakain ito ng matatamis. Buntis ba siya? Ano naglilihi lang? Pfft hahahahahahaha!

Nang malapit na ako sa subdivision nila ay bumaba na ako. Agad din naman akong pinapasok siguro dahil nakilala ako. Naglakad ako palapit sa bahay nila pero bago pa ako pumindot ng doorbell ay nagulat ako biglang pagbukas nito. Si Jan. Siya ang nagbukas ng gate para sa akin. Nakangiti siya sakin sabay hatak papasok sa loob. Hindi ako makapagsalita dahil hindi ko alam kung anong ginagawa namin dito sa may garden nila. Uh! Bigla ko tuloy naalala yung way ng pag-yaya niya sa akin na maging prom date.

‘Kilig ka naman?’

‘Hindi ah! Ang sabi ko lang naalala ko.’

‘K’

“Anong ginagawa natin dito?” tanong ko sa kanya.

“Mmm nothing. I just want to see your face right now.” dahil sa sinabi niyang yon, nakaramdam ako ng konting kilig at pagkalito.

The Cool Guy And I [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon