I'm a Figther not a Quitter!

2.6K 64 1
                                    

On the way to Miggy's house.....

"Guys Miggy is back again to her old life. :((( Sa tingin ko hindi na kina kaya ni Besty ang mga pagsubok na dumadating sa kanya!"-Puma.

"Ano nang gagawin natin ngayon? Naawa na rin ako kay Bess she doesn't deserve all of this! :((("-Ola.

"Pano na rin tayo mamaya pag nakay na Miggy na tayo? Pano natin ipapaliwanag kay Lola Zenny kung bakit lasing na lasing si Miggy?"-Chelz.

"Sammmmm......Myloves....Sorry...Sorry Myloves sorry! T_T....."-Umuungol lang si Miggy habang naka sandal samin.

":((( Ang hirap naman ng ganito ni wala tayong magawa para sa kaibigan natin. Hindi naman natin siya pwedeng hayaan nlng na magka ganyan."-Diane.

"O_o???! Guys si Sam tumatawag anong sasabihin ko?"-Mae.

"Sabihin mo kasama na natin si Bess at malapit na rin tayo sa bahay nina Bess."-Ola.

Habang pauwi na kami sa bahay nina Bess hindi ko mapigilan ang maawa sa kanya. Pakiramdam ko any moment bibigay na siya! Hindi ko alam kung anong pwedeng mangyayari sa kanya pag dumating yung time na yun! :(((

Pwedeng maging rebelde ulit siya pala-away at sirain ang buhay niya o kaya naman ay maging tahimik lang hanggang sa tuluyan nang kalimutan si Samantha. Nakarating na kami sa bahay nina Bess at lahat kami ay kabado sa magiging reaksyon ni Lola Zenny.

Nagdoorbell na kami at sinalubong na agad kami ng mga guards pati na rin mga maids nina Miggy nung nakitang naka-alalay kami kay Miggy. Habang papasok kami sa bahay nina Bess bumibilis pa lalo ang tibok ng puso namin sa kaba pero kaibigan namin si Miggy kaya dadamayan namin siya!

O_O! Lola Zenny's Reaction!

"Mig.....Miguella?!!!"-Gulat na may halong galit lang ang reaksyon ni Lola Zenny nung nakita niyang naka-alalay kami kay Miggy.

"What did you did to her! Alam niyo bang I've been trying to call her kanina pa!"-Galit na sabi samin ni Lola Zenny.

"Lola Zenny nagkaka mali po kayo hindi po namin siya kasama kanina."-Chelz.

"Totoo po yun Lola Zenny nakatanggap lang po kami ng tawag na lasing na lasing daw po si Miggy kaya we immediately went for her."-Diane.

"Don't call me Lola Zenny we're not related and your not my garndchildren so learn how to respect young lady!"-Galit pa rin.

O_O! Our Reaction.

"Sammmm...... Sammmmm....."-Habang naka-akbay parin samin si Miggy.

"Manang!!! Ihatid niyo na ngayon ang Senyorita niyo sa kwarto niya!"-Sabay kuha nung mga maids kay Miggy.

"Kayo!!! I don't want seeing you socialize with my granddaughter again you've been all a bad influence to her!"-Lola Zenny.

"But Lola Zenny you know us since we we're little kids. You know how much we care for Miggy."-Puma.

"Wala naman po kaming ginagawang masama."-Diane.

"Wala!???? You let my granddaughter to have a relationship with that Samantha and now your telling me na wala kayong masamang ginagawa!"-Lola Zenny.

"Dahil nakikita po naming nagmamahalan sila at nakikita rin namin kung gaano kasaya ang kaibigan namin kaya po namin siya sinusuportahan."-Mae.

"Masaya???? Tingnan niyo nga ang Apo ko ngayon! Does she looks like she's happy right now?! You are all just making it hard for her to realize that whatever she have with Sam is wrong and shouldn't be done!"-Lola Zenny.

Twisted HappinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon