Kenneth's POV...
Sinubukan kong lumayo kay na Sam simula nung nalaman kong sila na ni Miggy. Masakit para sakin ang i-give up si Sam lalo na't siya ang ka-una unahang babaeng napansin ko! :(((
Pero mas pinili ko nlng gawin ang tama dahil nakita kong mahal niya talaga si Miggy at dahil na rin kaibigan ko si Miggy. Kaya kahit masakit at mahirap I have to let her go umiwas na rin ako sa clan namin at nagpaka busy nlng sa pag-aaral at basketball para na rin di ko maisip si Samantha!
When I saw her walking all by herself sa campus nagulat ako usually kasi palagi niyang kasama si Miggy o kaya sina Ola. Nung nakita ko siya she looks so upset about something. Gusto ko na sana siyang pabayaan dahil baka naman wala lang yun baka simpleng away lang nila ni Miggy at ayoko naman maki-alam.
Pero yung puso ko naman ang di mapakali para bang sinisigawan ako ng Puso ko na tumakbo at lapitan si Sam. Maybe because I also miss her so much kaya I decided to talk to her na parang wala lang parang okay lang ang lahat!
Sa boses palang niya ramdam ko na agad ang lungkot lalo na sa mga mata niya! Kitang kita na umiyak siya at pinipilit lang ngumiti. Kaya tinanong ko siya but she immediately deny it!
Niyakap ko na agad siya habang nag-uusap kami kasi hindi ko na makayang makita pang nalulungkot siya! :((( Napa-iyak na din siya siguro sa bigat na rin ng problema niya! Hindi naman ako nagkamali si Miggy nga ang reason ng pagiging malungkot niya!
Pinag-usapan namin ang tungkol sa nangyari kanila. Humingi agad ng tulong sakin si Sam para makita si Miggy. Nasaktan ako nun dahil kahit alam niyang may feelings ako sa kanya ay sakin pa siya nagpatulong. But I couldn't blame her siguro nakalimutan na rin niya ang pag-amin ko sa kanya!
Sinabi kong hindi ko siya matutulungan pero sa totoo lang kayang kaya ko namang siyang tulungan! Alam kong naging selfish ako but this is my chance nagkaka labuan na sila ni Miggy! Both of their parents aren't supportive about their relationship!
Maybe it's about time for me to fight for my love for Samantha! I know I would be an Asshole if I still pursue my feelings to Sam but I guess this is a sign that they can't be really together! Pareho silang babae siguro confuse lang sina Sam at Miggy. Imposibleng magtagal sila at malaking kasalanan lang ang ginagawa nila.
Kaya bago pa mas lumaki ang kasalanan nila dapat na kong umaksyon! I need to prove to Sam that I am the one who's worthy of her love and that we should be the one together not them! Kaya hindi na ko mawawala sa tabi ni Sam lalo na ngayong wala si Miggy!
Gusto ko sana siyang ihatid sa kanila pero sinabi naman niya na Papa niya ang susundo sa kanya. Kaya sinamahan ko nlng siyang hinayyin si Tito tumanggi pa siya nung una pero pumayg din dahil mapilit ako.
Nung dumating si Tito nagulat ako na inimbitahan niya ko sa Bahay nila. At first I was hesitated to go pero na isip ko na dapat kong patunayan kay Sam na andito ko for hee kaya pumayag na din ako. The whole time na nasa kanila ako parang ayaw lang akong makasama ni Sam! :(((
Ramdam ko yun dahil sa mga tingin niya sakin at sa malungkot na boses niya halatang hindi siya natuwa sa pagpayag ko na pumunta sa kanila. Gusto ko na sana magpaala dahil ayoko naman na mas malungkot lang siya pero mapilit si Tito kaya napilitan din akong mag stay pa!
Nung naihatid na ko ni Sam sa gate galit na tanong na agad ang sumalubong sakin! Nagulat ako sa sinabi niya hindi ko naman akalain na ganun pala kahirap sa kanya na makasama ako! T__T At sa huli si Miggy parin ang iniisip niya at kung anong mararamdaman ni Miggy!
Nang biglang sabihin ni Sam na laluyan ko na daw siya mas nasaktan ako at mas natakot at nalungkot! first time ko lang ma basted! Ngayon lang ako naghabol sa babae ngayon lang ako nagpaka tanga at nagmahal taoos eto pa ang mangyayari sakin! Kahit ilang beses ko ng ipinakita sinabi at ipinaramdam ang pagmamahal ko kay Samantha paulit-ulit parin niya kong ni-reject!
BINABASA MO ANG
Twisted Happiness
RomanceEto ay love story nina Samantha Reyes"Sam" at ni Miguella Conjuanco "Miggy" Maraming bagay o aspeto sa buhay na magkaiba sila gaya ng personalidad sa pananamit, Ugali at pamilya. Si Sam ay pinalaking Sweet girl at nag-iisang anak sikat at magandang...