Miggy's POV...
Late na akong nagising tutal saturday nman 2:20pm na kong nagising wala si Lola asa meeting sa office naging madalas na wala ngyon si Lola my malaking business deal daw siya na ginagawa kasama si Dad si Kuya naman Busy sa GF school kasi graduating pati narin sa business kasi kahit papano tinuturuan na siya ni Dad sa pag mamanage ng Company si Rico nman haha:) naku bata pa siya at nag-eenjoy lang sa buhay! Samantalang ako eto heart broken san ka nman naka kita ng in a relationship pero heart broken! Aww
Solo lang ako sa bahay. Kaya ako na ang naghanda ng kape ko ayoko kasi makita pa nina Manang yung mata ko pugto kasi pagka timpla ko ng kape umaykat na rin ako sa room ko nagtetext sina Ola na my party daw invite nung isang barkada nmin sabi ko nalang masama pakiramdam ko. Si Niel nman my saturday Class kaya medyo busy! Sarado parin ang curtain ng room ko at wala parin akong text natatanggap mula kay Sam nanunuod ako ng tv pero wla nmang magandang show nag sounds ako pero mas lalo lang akong nalulungkot! Naligo ako at nagbihis mas nalulungkot kasi ako sa bahay. Bumaba na ko at umalis nag paalam na rin ako kay na manang na lalabas muna ako!
Papunta na ko sa garage ng makita ko si Sam nasa terrace ng room niya at naka tingin sakin. Mukhang puyat siya kita ko sa mga mata niya at alam kong malungkot din siya nagka titigan lang kami sandali then pumasok na ko sa kotse ko at ng drive palayo!
Sam's POV...
Hindi ko maintindihan si Miggy after nung photo shoot nmin biglang nag iba siya di niya ko sinabihan about dun sa meet up niya sa HS friends niya pati text or tawag di man lang niya magawa! Pinatay pa niya phone niya para lang di ko siya ma contact sobra nman akong nasaktan sa ginawa niya para kasing pinaramdam niya sakin na wala lang ako para sa knya! Nakatulog ako sa kakahintay sa kanya nagising ako ng 8am I checked my phone kung my text or calls wala parin! 9am nakatanggap ako ng text from her. "Myloves" yan lang! Yan lang ang nagawa niyang itext sakin sa dami ng text at tanong ko yan lang! Alam kong wla akong karapatan pero di ba tlga siya mag eexplain kung bkit kailangan niya pa tlagang patayin ang phone niya!
Hindi ko siya nireplyan sa pag-iisip na baka magtext pa siya para suyuin ako o mag explain man lang pero wala! Maghapon akong naghintay sa text o tawag niya pero wala! Pumunta sa bahay si George kilala ni Papa ang family nila at gustong gusto siya ni Papa dahil mabait daw totoo nman. Pero parang my iba pang gusto iparating si Papa tungkol kay George. Ininvite ako ni George na mag dinner sa labas nagpaalam siya kay na Papa at pumayag nman agad si Papa ayoko sanang lumabas pero pinilit na ko ni Papa wala na rin akong nagawa dahil sa inis ko kay Miggy!
Nag dinner kami masaya nman ngkwentuhan kami pero di mawala sa isip ko si Miggy the whole time na kasama ko si George si Miggy lang nasa isip ko. Alam kong mali at unfair pero siya lang tlaga ang nasa isip ko gusto ko siya makasama at maka-usap. Naiinis lang ako na nakaya akong tiisin ni Miggy napansin ata ni George na wala ako sa mood kaya maagap kaming umuwi sa bahay nlng siya nag stay ng matagal si Papa ang kausap niya at enjoy na enjoy nman silang magkausap. Medyo late na nagpaalam na si George sa parents ko inihatid ko na siya sa labas. Nag good bye kiss na din siya sakin at nagulat ako sa ginawa niya pero hinayaan ko nlng.
Nakita ko si Miggy sa terrace nila at mukhang kanina pa niya nakita ang mga pangyayari. Agad siyang tumayo at isinara ang Curtains ng room niya pati ang pinto! Nagulat ako sa ginawa niya ni di man lang niya ko kinausap o ano nasaktan na nman ako pumasok na din ako sa room ko at umiyak! Ayoko na nangyayari samin to ni Miggy na sasaktan ako at nalulungkot na mimiss ko yung yakap niya yung halik niya yung presence niya. Tapos na ba kami??Wala na ba???Ganto nlng ba kami mag-iiwasan at di magpapansinan!!!
Miggy's POV...
5pm palang maagap pa kaya pumunta muna ko sa Starbucks para magkape at makapag-isip. Habang nandun ako tahimik lang nag-iisip at si Sam lang ang nasa utak ko pati yung lalaking kasma niya kagabi sino kaya yun at anong meron sa kanilang dalwa! Sila na ba?? Wala na ba yung samin ni Sam kakalimutan ko na ba yun pati siya!!! Ayoko ayokong mawala sakin si Sam.
Ang lamim nman ng iniisip mo!
Ha???? Sabay lapit ng isang babae!
Hi! Migz ^_^
Cassie! What are you doing here?
Uhm coffee! Hahaha:D Ikaw you look?? Depress I guess!
"Ha!" Obvious na ba talaga sa mukha ko na problemado ko kakainis nman!
Miggy do you want to talk about it?
No! I'm okay don't worry it's nothing. Thanks!
Are you sure?
Yup! Are you alone?
Yes I went to buy some things and then I decided to drop by here tpos nakita kita Haha^_^
"Ah okay!" Umupo lang siya kasama ko at hindi na rin nagsalita. Pareho lang kaming nakatingin sa kawalan di ako sure kung ayaw niya magsalita o gusto niya lang ding hayaan muna ako! 7pm na pala di ko man lang napansin ang oras at nasa tabi ko parin siya!
Cassie do you want to eat? My treat!
Yeah sure ^_^
Nagpunta kami sa Japanese Resto kumain at nag-usap masaya nman kami kasi siguro natahaimik na kami kaya naging ok na kami nagtanong ako about sa life niya siya LA at siya nman sa buhay ko naman dito sa Pinas! Marami kaming nalaman tungkol sa isat isa ng matapos kaming kumain nag lakad lakad muna kami nag Ice cream at nag kwentuhan parin masaya siyang kausap tawa rin ako ng tawa pag kasma ko siya in some how nakakalimutan kong my problema ako! :)
10pm na niyaya niya kong uminom pumayag nman ako tumawag ako kay na kuya at lola sinabing kasma ko si Cassie at okay lang nman sa kanila! Kaya pumunta kami sa Bar at nag-inom sumayaw nagparty kinalimutan ang mga hang ups sa buhay at nag enjoy lang!
Ang hot niya talaga lalo na pag sumasayaw ang galing pala niyang sumayaw bawat giling niya napapahanga ako! May mga lalaki tuloy na nagpapa impress sa kanya siya nman dedma lang kahit sakin pero di namin sila pinansin. Basta kami enjoy the night lang! Nang my biglang lumapit saming lalaki halatang mga lasing na din. Pilit gustong maka sayaw si Cassie!
Hi Miss! Look so hot wanna dance? Sabay hawak sa braso niya.
Will please take off your hands!
Wow suplada yan ang gusto ko yung hard to get! Sabay hila kay Cassie.
Cassie!!! Hey you will you leave alone my friend!
Aba my bonus pa! Ang ganda mo rin Miss type kita pareho kayo tara na! Sabay hila samin.
Ano ba nasasaktan ako! Sabi ni Cassie.
I quickly punch the guy's face! kaya nabitawan niya kami nagkaron ng konting commotion. Lumapit agad ang mga bouncer sa lalaki at kinaladkad pa labas ng Bar kilala na nman kasi kami kaya sila ang inilabas besides sila nman ang nag simula ng gulo! Habang uminom ulit kami ni Cassie mas gumanda ang sounds nag sayaw nalang kami ng bigla niya kong halikan sa labi!!
O_O Cassie!!! What are you doing!!!
I don't want any guy flirting with me can you just pretend to be my girlfriend?
O_O!!! Cassie!
"I'll understand if you don't want to.... " Bago pa niya matapos ang sasabihin niya hinalikan ko na siya sa lips! We enjoyed kissing each other napag-usapan din nmin na kakalimutan nalang nmin kung ano nman ang mangyari kaya might as well enjoyed it!
BINABASA MO ANG
Twisted Happiness
RomanceEto ay love story nina Samantha Reyes"Sam" at ni Miguella Conjuanco "Miggy" Maraming bagay o aspeto sa buhay na magkaiba sila gaya ng personalidad sa pananamit, Ugali at pamilya. Si Sam ay pinalaking Sweet girl at nag-iisang anak sikat at magandang...