Miggy's POV...
Nang maka balik kami sa Table masaya lang silang nag-uusap usap! Ewan ko pero biglang nag iba ang mood ni Kuya Jay nakikipag-usap na siya sa kanila na para bang walang nangyari! Nakikipag tawanan kinakausap si Kim Chan. Naguguluhan tuloy ako at hindi ko maintindihan ang mga kinikilos niya.
Tumitingin lang siya sakin pero kita ko sa mga mata niya na hindi naman talaga siya masaya kahit pa nakiki pag tawanan siya sa kanila. Talaga bang sumuko na si Kuya Jay??? Talaga bang tapos na ang lahat sa kanila ni Tintin.
Bigla ko tuloy na isip ang sinabi niya na pagkatapos ng kasal niya ay kami naman ni Sam ang paghihiwalayin ni Dad. Naiisip ko tuloy na kung lumalaban lang si Kuya Jay para di matuloy ang kasal hindi pa mababaling ang atensyon ni Dad sa relasyon namin ni Myloves! Pero sa nakikita ko ngayon pinadadali niya lang ang lahat dahil sa pag sunod niya kay Dad! T___T
Habang windang pa ko sa mga nangyayari at out of focus ay bigla naman akong kina usap ni Kim out of the blue moon! Ewan ko ba sa kanya parang wala siyang ka alam alam sa mga nangyayari sa paligid niya! -____-
"Ahmmm... So Miggy is it fun studying here in the Philippines? ^_^"-Kim Chan.
"O___O! Huh??? Ahhh..yeah! ^_^"-Pilit na ngiti.
"I wish I could finish my studies in here cause I like your country people here are nice. ^_^"-Kim.
Hayyy! Wala akong pake alam okay! Busy ako sa pag-iisip ng gagawin ko para ma protektahan ko ang Babaeng pinaka mamahal ko kaya pwede bang wag mong kausapin! -____- Kung pwede ko lang sabihin yan sinabi ko na.
Medyo maagap na tapos ang family Dinner dahil magiging busy na ang lahat bukas para sa party! -____- Ano na kayang gagawin ko ayokong sabihin kay Sam ang nalaman ko! Alam ko "No Secrets" Kami pero iba to ayokong mag-isip siya ng sobra ayoko rin na matakot siya andito ko para protektahan siya.
"Bye Miggy! ^_^ It was nice meeting you I had a lot of fun. I hope we could hang out soon! ^_^"-Kim.
O____o??? Ano daw! Ano bang pinag sasa-sabi ng babaeng to ni hindi ko nga siya naka usap ng maayos "A lot of fun daw" -___-
Nung maka uwi na kami sa bahay hinintay ko muna na maka pasok si Lola sa room niya at agad ako pumunta sa room ni Kuya Jay para kausapin siya. Gusto kong itanong kung bakit ganun nlng ang kinilos niya sa Dinner kanina.
Knock Knock Knock....
"Kuya!"-Miggy.
"Oh! Ikaw pala Miggy. Ano yun may kailangan ka ba?"-Kuya Jay.
"O___O! Kuya!"-Miggy.
"^_^ Bakit anong problema para ka namang nakakita ng Multo dyan! Haha^_^"-Kuya Jay.
"Pwede bang drop the act!!!! -___- Alam kong tinatakpan mo lang ang totoo mong nararamdaman! Pwede bang kahit for once Kuya stand up for your own! Wag puro iba ang iniisip mo isipin mo rin ang sarili mo! T___T"-Miggy.
"O____O! Miguella!"-Kuya Jay.
"Kuya malaki na kami! Kaya ko ng alagaan si Rico at Lola pwede mo na kaming iwan. Panahon na para naman sarili mo ang isipin mo. Naawa na ko sayo palagi nalng ikaw ang nag sasakripisyo para samin. Marami ka ng nagawa para samin. It's time for you to be happy! T____T"-Miggy.
"O___O Migz! What are you talking about. I'm not leaving you not like this! I appreciate your concern but this is my destiny I was born to be a Cojuanco! To be just like Dad. T____T Napag-isip isip ko kanina sa Family Dinner na wala na rin namang rason para lumaban pa ko kung ang taong mismong pinaglalaban ko ay sumuko na! T___T Wag kang mag-alala I'd still do everything to help you about your relationship with Samantha! T___T"-Kuya Jay.
BINABASA MO ANG
Twisted Happiness
RomanceEto ay love story nina Samantha Reyes"Sam" at ni Miguella Conjuanco "Miggy" Maraming bagay o aspeto sa buhay na magkaiba sila gaya ng personalidad sa pananamit, Ugali at pamilya. Si Sam ay pinalaking Sweet girl at nag-iisang anak sikat at magandang...