Part 2 ng Alipin Day 2!

4.5K 99 3
                                    

Miss Ghie is everything okay? Tanong ni Sam.

I'm sorry Samantha were going to have a slit delay in our shoot kulang tayo sa model.

Ah ganun ba it's okay Miss Ghie.

Thank you I know you'll understand :)

Wala pa bang model!!!! Sigaw nung Miss Ghie.

Ma'am sorry po wala po talagang available!

ANO!!! Do you want to lose your job! Ikaw ang in-charge sa mga models tapos wala kang maiharap sakin!!!!

Sorry po talaga Ma'am ngyon ko lang din po nalaman na walang model.

I don't need your excuses! Find me a model in 10 mins or else your fired!!!

Halos maiyak na yung babae sa pag susungit ni Miss Ghie naaawa na ko sa kanya pwede nman sigurong ipostpone nlng ang shoot habang naiiyak na yung babae ei pilit parin siyang naghahanap. Samantalang si Sam ay inaayusan parin at sinasabi ang next concept ng shoot ako nman ay nakatunganga lang!

Okay it's time tapos ng ayusan si Sam where's my model???

Miss Ghie!

Ikaw sabi ko sayo pag wala kang naiharap saking model your fired and as I can see wala kang model na kasama I think you know what it means!!!

Napa-iyak na ang babae dahil wala tlaga siyang mahanap na model.

Miss Ghie I think we could postpone the shoot besides matagal pa nman bago ilabas ang new magazine sabi ni Sam. Para mailigtas lang yung babae at ng hindi mawalan ng trabaho. Lalo tuloy akong humanga sa kanya!

No my dear we need to finish this cause I'm going to Italy for an event and we can't take any of this inconvenience.

But Miss Ghie firing her will not solve the problem. Pagdedefend ni Sam.

I know but I need to teach her a lesson!

But Miss Ghie please for me please don't fired her!

Okay but get out of my sight! Sabi ni Miss Ghie sa babae.

Another 10 mins na ang nakalipas at wala paring model.

Wait!!! YOU!

HA! Nag tinginan tuloy lahat kay Miss Ghie ang mga tao!

YOU!!! Ikaw you can be a model! NO! Your perfect for the job you Eyes! your body your face your Aura!!! Yes you! What's your name?!

Ha??? Sino daw!!! Tanong nung mga tao!

"Excuse me Miss could you be our model! "...Sabay lapit sakin at sobrang naka ngiti kung kanina galit na galit siya ngayon ay napaka laki ng smile niya!

HA!!! O_O

No I'm not a model I'm just here with a friend.

Well your perfect for the job the first time I saw you I know you are the perfect one!!! :)

Ha??

Miggy! Tawag ni Sam.

You know her Samantha! :)

Yes she's my friend but Miss Ghie!

No Samantha we need her! She's the perfect one for the shoot I already have Ideas on my mind.

O_O Nagulat ang lahat ng tao dahil sa ngiti ni Miss Ghie pati kami ni Sam ay nagulat naku anong gagawin ko Help Me Lord!!!!

Sam I need you to convince your friend! I will pay her just say yes!

But Miss Ghie!

Diba you told me you want to be in the G-Fashion Cover I can make you the cover of G-Fashion for the next issue!

G-Fashion kilalang magazine yun sa Pilipinas at bibihira lang ang maging covers nun madalas kilalang celebrity lang at talagang sikat na mga models o tao lang ang nagiging models!

"No I'm sorry Miss Ghie :("...Naka tungo si Sam at mukhang nalungkot. Naku naipit pa tuloy ako sa situation!!!

Okay I'll do it!

O_O Miggy!

It's okay! Sabay smile sa kanya!

Really Miss???

Miggy!

Miggy what???

Just promise me one thing Miss Ghie you'll make Samantha the next cover of G-Fashion Magazine and you don't have to pay me I'll just do this once for my Friend!...Seryosong sabi ko sa kanya!

Of course I keep my word.

Inayusan na ko at pinalitan ng damit mas edger look ang binigay sakin yung mala bad ass girl darker eye looks leather jackets boots messy hair mala Kristen Stewart ba Ganun!!!

After kong ayusan nag tinginan sakin lahat pati si Miss Ghie at Sam nakatulala silang lahat. Kinabahan lalo ako!

Myloves okay lang ba yung looks ko! Mahinang bulong ko sa kanya!

Oo Myloves ang hot mo grabe gusto kitang ikiss kaya lang ang daming tao!

Sira ka talaga kinakabahan na nga ako ei!

Wow Miss Miggy hindi ako nagkamali sa pagpili ko you look amazing just what I wanted! ^_^

Okay ganto ang set up natin total ang looks nagyon ni Sam is sweet girly and Angelic at ang looks nman ni Miggy ay medyo bad girl I want you go Act Angel and Devil!

O_O Ano daw!!!

Miggy look at Sam's Face like you want her so bad!!

click! Perfect I love it!!!

Now give me a look like you own her and yung kamay mo parang inaangkin mo siya!

Click!! Very good!!!! You look good together!

Now Sam give me a look na parang gusto mong palambutin ang puso niya!

Click! Nice I love it!

Now give me a sweet look to each other!

Click Very good I love you both! ^_^ Good job!!!

Habang kinukuhanan kami di ko napansin na marami na palang nanunuod samin at lahat nakatulala!

O_O!!! crowds reaction!

Natapos na ang shoot at tuwang tuwa samin si Miss Ghie at proud na proud din! Nag ayos na kami dahil tapos na ang shoot.

Miss Samantha at Miss Miggy! Salamat po salamat po talaga kung hindi dahil sa inyo wala na sana akong trabaho.

Wala yun Ate pasensya kana rin kay Miss Ghie kung mainit ang ulo niya stress lang siguro yun!

Naiwan na kami sa dressing room ni Sam.

Myloves di ko alam my talent ka din pala sa modeling!

Baliw ginawa ko lang yun for you at kay ate para di siya mawalan ng trabaho!

Talaga Myloves thank you sorry kung kailangan mo pa tong gawin.

Ano kaba it's okay nag enjoy din nman ako ei! Sabay yakap at kiss sa kanya!

Habang naghahalikan kami biglang my kumatok na nman palagi nlng my istorbo!

Knock knock!!!

Miss Ghie bakit?

Let's Celebrate guys my treat!

O_O Uhmmmmmmm...

I won't take no for an answer!

Kumain na kami at ang saya nmin mabait naman pala si Miss Ghie kahit medyo stick ei kalog din nman pala siya at pilit niya kong gustong pumasok sa modeling pero ayoko tlaga! Hindi daw siya susuko until mapapayag niya ko! Umuwi na kami dahil gabi na rin kaming naka uwi inihatid ko na siya pero sa labas lang ng bahay nila nag kiss kami at nag paalam na sa isat't isat nakakapagod pero masaya ako!

Twisted HappinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon