Your Freedom has a PRICE!

2.3K 77 9
                                    

Miggy's POV...

After our MMK moments as usual daily routine kakain kami ng dinner but this time wala si Dad dahil sa isang Major Business Meeting daw so kami lang ni Lola at Rico. Habang kumakain kami biglang nagsalita si Rico!

"Lola hindi parin ba papasok si Ate sa school bukas?"-Rico.

"O__o! Huh? Ahhhhh...."-Nagulat nlng si Lola sa tanong ni Rico at halos walang maisagot.

Tumingin lang sakin si Lola samantalang ako naman ay kumain nlng na parang walang na rinig. Dahil alam ko naman na wala ng magagawa pa si Lola! :(((

Nang matapos kaming kumain umakyat nlng ulit ako sa room ko at nagsimula ulit gumawa ng Letter para kay Myloves. Hindi ko pa rin mapigil ang mga luha ko dahil 3 days ko na siyang hindi na kikita at nakaka-usap ng maayos! T__T

Habang busy ako sa pag gawa ng letter ko para kay Myloves bigla namang may kumatok sa room ko.

Knock knock knock!......

o__O???! Sino naman kaya toh? Istorbo busy pa naman ako sa pagdradrma dito habang nagsusulat ng nobela ko para kay Myloves! -__-

"Who is it?"-Sigaw ko habang busy.

"Senyorita Miggy pinatatawag po kayo ni Mr.Chairman."-BG.

O__o! Ano na naman kayang gusto niya?? Kung wag nlng kaya akong makipag-usap at hayaan nlng siya. Pero para bang may nagsasabi sakin na pumunta ako at kausapin siya! For sure naman mag-aayaw lang kami bahala na nga! -__-

Bumaba ako at pumunta sa Office ni Dad. Nakita ko lang siyang naka upo sa table niya at seryoso ang mukha.

"Sit down!"-Dad.

Umupo ako at ang daming documents ang naka pantong sa table ni Dad lahat naka lagay ay Confidential! Ano kaya yung mga yun???

"So Kim Chan visited you today Miggy."-Dad.

"Yeah! Cause you lied to her remember! -__-"Pabalang na sagot ko!

"Enough with this bullshit Miggy! I'm gonna ask this one last time! I had enough with your stupid games! Where did you take your brother Miguella!"-Galit na sabi ni Dad.

"Hanggang ngayon pala wala pa rin kayong tiwala sakin! Di na siguro ako magtataka pa! I already told you I don't know and even if I knew where they are I won't tell it to you!"-Miggy.

"Cojuanco ka nga! Matapang ka na ngayon and your fighting for what you want. Sige subukan natin kung hanggang san ang tapang mo!"-Sabay bukas ng isang files na puro Pictures ni Sam!

O__O! Puro pictures niya from school bahay kasama family friends lahat ng kilos ni Sam pinabantayan siya ni Dad! Pati family niya lahat ng kilos nila alam ni Dad!!!!

"So! I see your concern about this girl am I right?"-Pasindak na tingin ni Dad sakin.

Natahimik lang ako at hindi makapag salita sa mga nakikita ko! Nagsimula na si Dad sa mga evil plans niya at sinimulan niya kay Myloves! T__T

"Samantha Reyes the only daughter of Mr.Romeo and Mrs. Isabel Reyes! They have a company and actually magaling ang Papa ni Sam Miggy! Alam mo bang kaka close lang ng deal ng Papa niya sa mga foreign Investors! Pati nga sa party ng Kuya mo ay may mga napa bilib siyang investors!"-Dad.

"Ang Mama naman niya ay isang plain house wife tama ba ko? They have a stable living at naka pasok na rin si Sam sa school natin so it means they have a wealthy life! Ano kayang mararamdaman ni Samantha at ng parents niya kung biglang i-declare na Bankrupt ang Company nila!"-Dad.

Para kong naging bato sa kina-uupuan ko hindi maka galaw makapag salita at nanlaki lang ang mata habang naka tingin pa rin sa mga pictures at nakikinig lang kay Dad! Sa mga bawat sinasabi niya mas patindi ng patindi lang ang galit ko sa kanya! Mas kinamumuhian ko na siya ngayon at tuluyan ng nawala ang konting respeto at pagmamahal ko sa kanya bilang isang Ama! T__T

Twisted HappinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon