Chapter 52 Rico Needs Me!

2.9K 75 4
                                    

Miggy's POV....

Bumalik ulit ako sa office dahil nagkaron ng minor problem sa presentation namin para sa Saturday. Naayos ko din naman agad,bukod sa inspried ako kaya napadali ang pag solve ng problem ei hindi rin mawala sa mukha ko ang malaking ngiti sa mga labi ko! ^___^

"Sorry Miss Miggy if we disturb you I know that you should be resting right now but here we are being a trouble to you!:((("-Malungkot na sabi ni Kathy.

"O__o??? Huh!.....What was that Kathy??? ^__^"-Hindi ko napansin na may sinasabi na pala si Kathy,na iimagine ko parin kasi yung pag-uusap namin ng parents ni Myloves kanina kaya naka ngiti akong nag da-daydream.

"o__O! Huh ahmmmmm..... I said I'm sorry Miss Miggy."-Kathy.

"O_o! Sorry?....Sorry for what! Hahahaha^__^"-Natatawang tanong ko.

"O_o! Miss Miggy are you okay?"-Akala niya siguro na babaliw na ko para naman kasi talaga akong baliw Haha:D

"^__^ Yes I'm okay! Actually I'm better than okay I feel wonderful I fell like I have a new chance! ^_^"-Masayang sagot ko sa kanya.

"o_O!!! Miss Miggy."-Kathy.

After kong ma slove ang minor problem umuwi na rin ako sa mansion. Wala parin si Lola Zenny she's still at Cebu it's quite a big expansion kaya naman mas matatagalan siya si Dad naman he's in Germany for 2weeks daw. Ayos na rin para sa mismong presentation ko wala siya baka ma distract pa ko pag nakita ko siya.

Naka-uwi na ko sa bahay mga 9pm na rin ako naka rating medyo pagod pero alam mo yung parang hindi mo nararamdaman yung pagod kasi masaya ka. Sinalubong agad ako ni Manang pagkadating ko,tinanong ko naman sa kanya kung nasan si Rico.

"Good Evening po Senyorita! ^__^"-Manang.

"GooooooOOOoooooD Evening ManaaaaaaAAAAaaang! ^__^"-Full of energy ko siyang binati na may pagkanta at sayaw pa,nagulat tuloy si Manang sa kinilos ko!Haha^_^

"O_O!!!! Senyorita!"-Ang laki lang ng mata ni Manang. Haha^_^

"Oh Manang sayaw naman tayo dyn! ^__^"-Hinawakan ko ang kamay ni Manang at nagsayaw kami ng parang cha-cha!

"o__O??! Senyorita hindi po ako marunong sumayaw!"-Pero sumasayaw na naman kami!Hahaha:D

After ng kabaliwan ko tinanong agad ako ni Manang kung gusto ko ba daw kumain.

"Ah Manang asan nga pala si Rico kumain na ba siya?"-Miggy.

"Ayaw daw pong kumain ni Senyorito Rico mukhang malungkot po si Senyorito."-Manang.

"O_o??? Huh! Bakit daw anong nangyari anong problema???"-Nag-alala tuloy ako bigla.

"Hindi ko po alam Senyorita pero nagkulong po siya sa room niya."-Manang.

"O_o! Bakit kaya ahhh sige Manang aakyat lang ako kakausapin ko."-Miigy.

"Ipaghahanda ko na rin po ba kayo ng dinner niyo?"-Manang.

"Ahhh hindi na Manang magpahinga na po kayo sige po. ^_^"-Umakyat agad ako sa room ni Rico.

Knock knock knock.....

Pero walang sumasagot sinubukan kong buksan yung pinto pero naka lock kaya kinatok ko ulit ang room niya.

Knock knock knock......

"Rico it's me Ate Miggy. You okay??? O_o!!"-Habang nasa pinto ng room niya.

Ilang minuto na ang nakalipas pero wala paring sumasagot kaya naman sobra sobra na ang pag-aalala ko baka mamaya kung ano nang nangyari dun ah!

Twisted HappinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon