Miggy's POV...Kinabukasan!
Hmmmmmmm....-Natutulog pa ko. Nang bigla naman nag-alarm ang orasan ko!
Ring Ring Ring!!!!!!.......
Hmmmmm.......-Habang kinakapa ko yung alarm ko nang naka higa at pikit pa rin.
"Ehem Ehem!"-Imik ng isang boses ng babae.
o__O!!! May tao ba sa loob ng room ko!?? Maagap pa naman ah! Saka normally na katok muna ang mga maids namin bago pumasok sa room ko! Mukha hindi rin naman siya si Lola at imposibleng si Myloves yun! Sa isip-isip ko habang naka pikit parin.
Binaliwala ko nlng dahil baka naman na nanaginip lang ako napikit parin ako at tamad na tamad bumangon!
"Good Morning Ma'am Miguella! ^_^"-Imik ng isang babae.
o__O!!!! May tao nga sa loob ng room ko!!!!!! Bigla na lang ako napa bangon at nakita kong may babae nga sa loob ng room ko na naka ngiti pa!
"o__O!!!! Who???? Who are you!!! What are you doing here in my room!!!!"-Gulat na gulat na tanong ko. Napa higit tuloy ako sa comforter ko!
"^_^ I'm Kathy San Jose Ma'am Miguella. ^_^ I'm gonna be your assign Chief Of Staff,Personal Assistant or even Secretary! Basically I'm gonna be here for all your needs Ma'am Miguella! ^_^"-Kathy.
o__O!!!!! Huh! Ano Daw!!!! Wala akong naintindihan sa sinabi niya!! Ano ba nman kasing ginagawa niya sa room ko! Ang aga-aga pa siya na agad ang bumungad sakin! -__-
"O_o!!!! Uhmmmm Kathy???....Ahmmm what are you doing in my room kanina ka pa ba?!"-Tanong ko sa kanya.
"Haha^_^ Yes Ma'am. Andito po ako para i-remind kayo about your schedules. Lalo na sa Office works niyo I have all your schedules kasama na ang sa School.^_^ 6:30 am wake up time breakfast and preparing for yourself. 8:00 am school after school 5pm straight to office for some paper works then 8pm meeting with Mr. Chairman. For now yan palang po ang schedule niyo Ma'am Miguella. ^_^"-Kathy.
"o__O!!!! Huh! Schedule,Office meeting,paper works???? Chief Of Staff!!! -__- Si Dad ba ang nag-utos ng lahat ng yan!"-Miggy.
"Yes Ma'am our currently time is 6:40 am you need to have breakfast and ready yourself for school Ma'am Miguella. ^_^"-Kathy.
-___- Wow military time ba! Ano ba yan what a better way to start my day by ruining it!!!! :(((( Wala man lang sa schedule ko si Sam. Pano ko ba siya ma i-sisingit ei mukhang planado na lahat ni Dad ang schedules ko! T_T
"Can you just leave me alone for 5mins!"-Miggy.
"O_o! Uhmmmm Ma'am!!-Kathy.
"Please! :((( "-Malungkot na sabi ko.
Pumayag naman siya at bumaba na. Agad kong sinilip si Myloves na tulog pa medyo maagap pa naman kasi talaga. Eto na nga ba ang kinatatakutan ko!!! Magsisimula na ko sa mga Office works ko! :(((
May meeting pala kami ni Dad! Ano na naman bang gusto niyang sabihin sakin???? Wala na talagang atrasan toh! Kailangan kong lumaban at maging malakas. Tatlong deals ang kailangan kong ma close at alam kong mahihirapan ako pero ayoko naman tuluyang mawala sakin si Myloves! T_T
Naligo na ko at saka bumaba para mag breakfast gising na si Rico si Lola naman ay wala dahil nasa Cebu siya para tingnan ang Operation nang bagong Factory namin.
"Good Morning Ate! ^_^"-Bati ni Rico.
"Good Morning Rico! ^_^"-Miggy.
Samantalang si Kathy naman ay naka tayo lang sa may gilid ng table namin at halatang hinihintay lang ako! Teka wag niyang sabihin na hanggang school sasama pa siya! -__-
BINABASA MO ANG
Twisted Happiness
RomanceEto ay love story nina Samantha Reyes"Sam" at ni Miguella Conjuanco "Miggy" Maraming bagay o aspeto sa buhay na magkaiba sila gaya ng personalidad sa pananamit, Ugali at pamilya. Si Sam ay pinalaking Sweet girl at nag-iisang anak sikat at magandang...