Miggy's POV....
Nakita kami ni Sam na magka yakap ni Cassie. Hindi ko man siya tanungin alam ko ng nasaktan siya sa nakita niya at alam ko rin na galit siya sakin. Pero hindi naman kasi niya alam ang totoo kaya hindi ko rin siya masisi na magalit sakin.
Hahabulin ko na sana siya ng bigla kong naalala si Cassie. Ayaokong iwan siya lalo na't kakasabi ko palang na hindi ko siya iiwan. Sinundan si Sam nina Ola kaya sure ako na hindi nila papabayaan si Sam.
"Miggy here's our food let's eat. ^_^"-Cassie.
"Sige na Cassie wala na kong ganang kumain ei." Malungkot na sagot ko.
"Sige ka pag hindi ka kumain hindi na rin ako kakain."
"O__O Cassie"
"Haha^_^ Come on Miggy I know your starving please kahit konti lang baka ikaw naman ang magkasakit ng dahil sakin."
"Sige na nga mapilit ka ei ^_^" Pilit na smile ko.
Kumain na kami pero wala na talaga akong ganang kumain iniisip ko lng si Sam. Kaya tinititigan ko lang ang food ko.
"Miggy?"
"Miggy????"
"O___o??? Huh?"
"Okay ka lang ba talaga?"
"Huh??? Yeah I'm fine Cassie!"
"Sige na!"
"O___o??? Huh! Ano?"
"Go!" Mahinang sabi niya.
"O__O! Cassie??"
"It's okay Miggy magaling na ko. You can leave you've done so much. It's my turn to return the favor. Puntahan mo na si Sam I'll be fine."
"O___o! Cassie....pano ka walang magbabantay sayo?"
"^_^ Don't worry about me. I can handle myself I don't wanna seeing you sad that's how much I loveyou Miggy! I'm letting you go T___T" Napa iyak na si Cassie.
":((( Cassie! Are you sure?"
"Yes! ^_^ This is the right thing to do I don't wanna be a burden to your happiness. Go and talk to Sam I'm sorry for everything Miggy! T___T"
Niyakap ko lang si Cassie ng sobrang higpit. Alam kong mahirap para kay Cassie ang palayain ako. Nagpapasalamat rin ako sa kanya na naiintindihan niya ang feelings ko for Sam.
"Thank you Cassie!!! Thank you so much I'm sorry if I can't love you back.I hope someday you'll find you own Happiness! T___T"
Nagpaalam na ko kay Cassie at sinimulan ko ng hanapin si Sam. Tinawagan ko ang phone niya at tinext nagbabaka sakaling sagutin niya ang mga tawag at text ko. Nagdrive ako papuntang Opsital na isip ko na baka nandun parin sila.
Sam's POV...
Hindi ko na naitago pa ang sakit kaya nakita na ko nina Diane at Ola na umiiyak. Alam kong magtatanong sila sakin kung bakit ako sobrang apektado sa nakita ko. Ayoko na rin naman na maglihim pa sa kanila kaya sasabihin ko nlng ang buong katotohanan.
"Okay ka na ba Sam?"-Diane.
"Oo salamat." Mahinang sagot ko ng maging kalmado na ko.
"Sam hindi ka naman namin huhusgahan sa kung anong meron sa inyo ni Miggy. Kaya wag kang matakot na mag share." Mahinanong sabi ni Ola.
"Sorry guys kung naglihim kami sa inyo natakot lang naman kasi ako na baka magalit kayo at baka hindi niyo kami matanggap."
"So sinasabi mo na nga na kayo na ni Miggy?"-Diane.
BINABASA MO ANG
Twisted Happiness
RomantizmEto ay love story nina Samantha Reyes"Sam" at ni Miguella Conjuanco "Miggy" Maraming bagay o aspeto sa buhay na magkaiba sila gaya ng personalidad sa pananamit, Ugali at pamilya. Si Sam ay pinalaking Sweet girl at nag-iisang anak sikat at magandang...