"Sige na baba na tayo."-Sabi ko sa knya.
Pagbaba nmin tapos na pala silang maghakot ng gamit at nag memeryenda na ang mga mokong na to!
"Oh mag juice muna kayo siguradong napagod kayo!:)"-Sabi ng Mama niya samin
Kumuha siya ng dalwang Juice at binigay skin ang isa. Yun oh ang sweet HAHAHA))) KILIG TO THE BONES :)))
Nung matapos kaming mag meryenda ng paalam na kami. Ako na ang na unang nag paaalam dahil 6:30pm na at pupunta pa kami kay na Puma. Pero ang mga mokong mukhang tuwang tuwa makipag chikahan sa Parents ni Sam. Medyo kwela kasi ang Papa niya ang daming alam na kalokohan at nakipag sabayan nman sina Ola kaya ayun Laughtrip kming lahat.
"Alis na po kami Tito Tita."-Paalam ko sa kanila.
"Ha?! Hindi ba kayo dito mag di-dinner?"-Tita.
"Naku! Hindi na po Tita thank you po my pupuntahan din po kasi kami next time nlng po thank you po! ^_^"-Miggy.
"Ha? Pupuntahan san?"...Tanong ni Chelz na mukhang ulyanin na ata tong babaeng toh.
"Si Puma nakalimutan niyo na ba?"-Sabi ko sa kanila ng pabulong.
"Ay! Oo nga pala!"-Sabi ni Diane at Mae.
"Sigurado ba kayo masarap ang dinner nmin Paborito ni Sam Sinigang :)"-Sabi ng Papa ni Sam.
"Naku Tito sorry po talaga nakalimutan namin my tatagpuin nga po pla kami yung kaibigan nmin sayang ipagtabi niyo nlng po kmi baka bumalik kmi bukas!:))))"-Sabi ni Ola feeling close si Bess.
"Ah ganun ba oh sige. Ingat kayo kung san man ang punta niyo :)"-Sabi ng Mama niya.
At si Sam nman tahimik lang kung kanina nakikitawa siya samin ngayon ay tahimik lang siya naparang ewan biglang nalungkot yung mga mata niya dahil di na siya natawa. Kahit nagkakabiruan parin kmi.
"Aalis na kami Sam! :)"-Paalam nina Ola Diane Chelz at Mae.
"Ihatid mo na sila sa labas anak!"-Sabi ni Tito.
Habang palabas na kmi ay medyo naka yuko lang si Sam at tahimik parin.Kahit nagbibiruan parin kmi palabas. Na ngiti lang siya pero medyo halatang pilit lang yun.
"Ah sige alis na kami Sam salamat sa meryenda :)"-Sabi ko sa kanya.
Timingin siya sakin at ngumiti :)
"Sige Thank you ulit sa pag tulong niyo samin! Ingat kayo sa pupuntahan niyo :)"-Sam.
Bigla nman ako bumeso sa magkabilang pisngi niya. Di ko alam kung bakit ko ginawa yun kung sabagay nag beso rin nman ako kay na Tito at Tita kanina. Pero iba yung feeling nung maglapit yung mga pisngi nmin parang my kuryete na di mo maipaliwanag parang ngkaron ng mga butterfly sa tyan ko.
Halatang nagulat siya at biglang napa ngiti sakin :) Kaya ng smile na rin ako sa kanya. Nakita pala ng mga kaibigan ko yun. Kaya nman nakipag beso na rin ang mga gaya gaya. Tuluyan na kaming nagpaalam sa kanya at sumakay na ng Koste nmin dahil my dala si Mae na kotse kaya sakin si Ola at Chelz sa kabila nman ay si Mae at Diane.
Nung nakasakay na ko at ng mamaneho biglang nag fla-flash back sa utak ko yung mukha niya yung smile niya yung buong mukha niya.Pati amoy niyang napaka bango feeling ko ay dumikit na sakin. Di maalis sa mukha ko ang ngumiti :) At halatang masayang masaya kahit ako di ko alam kung bakit ganun nlng ang sayang nararamdaman ko :)
"Oi Bess ang ganda ganda niya noh :) Nakita mo ba siya parang Dyosa na model grabe dadalasan na nmin ang pag tambay sa bahay niyo dapat maka close natin siya para nman mahawaan tayo ng ganda niya."-Baliw na baliw na sabi ni Ola.
"Oo nga napaka ganda niya at napaka bait pa pati parents niya masyang kasama. Sayang lang di tayo naka kain sa kanila mukhang masarap pa mandin luto ni tita Isabel."- Panghihinayang na sabi ni Chelz.
"Hoy! Bess nakikinig ka ba samin para kang ewan dyn wag mong sabhin di ka nagagandahan sa kanya?"-Tanong ni Ola.
"Ha? Ano yun???"-Tanong ko na halatang lutang at iniisip si Sam.
"Teka nag text na si Puma nasa bahay niya na daw siya:)"-Excited na sabi ni Chelz.
Hanggang makarating kami sa bahay nina Puma iniisip ko parin siya at di matangal sa utak ko na parang gusto ko biglang umuwi at tumambay sa terrece ng room ko. Dahil kahit papano ay makikita ko parin siya.
"Bestyyyyyyyy!!!!!!! ^_^"-Kaagad na bati samin ni Puma na halatng halatang na miss kaming lima.
"Pumaaaaaaa!!!!! ^_^"-Sabay sabay na sigaw nmin akala mo naman ilang century na kami di nagkikita ilang weeks lang naman HAHAHA:)))
"Oi Pumz!"-Tawag nmin minsan sa kanya.
"Alam mo ba di ka maniniwala Besty kung ano nangyari samin:)"-Excited at masayang kwento ni Diane kay Pumz .
"Ano naman yun? Nakakita ka ng lalaki at naging bf mo agad HAHAHA:)))"-Pabirong sabi ni Puma.
"Baliw! Hindi no buti sana kung ganun pero mas maganda pa dun Besty!"-Diane.
"Ei ano nga yun?"-Tanong ni Puma na medyo excited na din.
"Si SAMANTHA REYES!!!! Kapitbahay nina Miggy!!!!!"-Exagge na pagkakasabi ni Mae kay Puma.
Biglang nanlaki ang mata ni Puma akala mo naman naging Tarsier sa sobrang laki ng mata halatang gulat na gulat siya. Biglang tumingin sakin si Puma at hinawakan ang magkabilang balikat ko at niyugyog niya na halatang di makapaniwala sa narinig niya.
"Bestyyyyyyyy Miggy!!!! Totoo ba ang sinasabi ng mga pangit na to baka ginu-good time niyo na nman ako?"-Niyuyogyog parin niya ang balikat ko na parang baliw.
"Ano ba besty besty Puma tumigil ka nga dyn para kang baliw!!! Oo kakalipat lang nila kanina at tinulungan nmin silang mag lipat ng gamit nila."-Miggy.
Pagkasabi ko nun hinatak nako agad ni Puma papalapit sa kotse ko at pilit gusto pumunta kay na Sam ng baliw na to!
BINABASA MO ANG
Twisted Happiness
RomanceEto ay love story nina Samantha Reyes"Sam" at ni Miguella Conjuanco "Miggy" Maraming bagay o aspeto sa buhay na magkaiba sila gaya ng personalidad sa pananamit, Ugali at pamilya. Si Sam ay pinalaking Sweet girl at nag-iisang anak sikat at magandang...