Sam One on One

5.5K 123 1
                                    

Sam's POV....

Ang sasaya talagang kasama ng mga kaibigan nitong si Miggy naalala ko tuloy ang mga friends ko sa dati naming tirahan.Ang kwela nila at halatang matagal na silang magkakaibigan. Akala ko kwela na sina Ola Diane Chelz at Mae. Pero mukhang mas makulit tong si Puma kilala din pala niya ko pero bakit kaya si Miggy lang ang di nakaka kilala sakin? Siguro di siya mahilig sa mga Magazine.

Sam ang ganda ganda mo tlga para kang manika ang ganda mo GRAVEEEEE NA ITUUU. Sabi ni Puma na nakatitig sakin.

Hoy! Puma umayos ka nga dyn ang OA mo baka ma concuios na sayo si Sam. Sabi ni Diane.

Ang ganda niya kasi tlga dati sa mga magazines ko lang siya nakikita pero ngyon andito na siya sa harap ko! Alam mo bang may mga magazines mo ako ang ganda mo nga sa mga cover. Hangang hangang sabi ni Puma.

Ay! Oo nga meron din ako yung magazine mo na How to be a Campus Crush! Meron akong copy nun!..Biglang imik ni Chelz.

Ako din meron. Dagdag nina Ola Mae at Diane.

Samantalang ako ay napapatanga lang sa kanila at natutuwa dahil alam na alam nila ang halos lahat ng tungkol sakin. Buti pa sila si Miggy kaya may alam kahit konti tungkol sakin??

Sam diba Tita mo yung sikat na photographer si Miss Jane? Idol ko kasi yun ang galig kumuha kaya siguro naging model ka na rin.

Ah Oo kapatid siya ni Papa:) Oo siya ang nag encourage sakin sa modeling:)

May Boyfriend ka ba? tanong ni Ola sakin.

HA!? Wala pa.

Bakit wala for sure nman na maraming nanliligaw sayo? Pagtataka nila.

"Ah ei wala pa kasi akong nagugustuhan."....Kahit sa totoo lang meron na at yun ay si Miggy.

Siguro ang dami mong manliligaw na gwapo o kaya model o mga sikat pengeng isa!.Nakakatawang sabi ni Puma.

Diba Ex mo si Tristan Santos yung gwapong Campus Crush sa Saint Philip College?

"HA? Uhmmmmmm......Oo."..Pano kaya nila nalaman pati yun?

Pero magkaibigan nlng kami ngayon at masaya na sya sa GF niya saka matagal na yun. Dugtong na sagot ko.

Ei si Michael Flores diba siya yung huling BF mo? Tanong ni Puma.

(O_O) natahimk nlng ako sa sinabi ni Puma.

"PUMA!!! Tama na nga yan kung ano anong tinatanong mo kay Sam personal na buhay niya na yun hayaan nlng natin sa kanya yun."....Biglang baba ni Miggy at seryosong sinabi kay Puma.

Kanina pa kaya siya nakikinig sa usapan nmin?... Ang bango niya kahit naka T-shirt at Shorts lang siya parang iba ang dating skin ang cute niyang tingnan:)

Kayo talaga naligo lang ako saglit kung ano-ano na tinatanong niyo kay Sam.

Nagkwentuhan parin kami kasama ang mga kaibigan niya. Kami ang magkatabi ni Miggy sa Sofa dahil nagsisiksikan yung mga kaibigan niya sa mahabang sofa para tuloy kaming poste. Hindi masyadong gumagalaw. Para bang konting kibo mo lang makukuryente ka na. Yung balat niya pag dumidikit sakin para kong lalaong na aadik na parang gusto ko siya yakapin.

Puro biruan lang ang ginagawa nmin laughtrip lang habang tumatagal nagiging komportable na kmi na magkatabi.Kakaiba angenergy niya talaga parang naaakit ako sa mga ngiti niya,sa mga mata niya,sa amoy niya lahat lahat. Nanghihina tuloy ako.

Oi guys si Miles nagtext asan daw tayo.Biglang imik ni Ola.

Aba himala ngparamdam siya baka di kasama ngayon ang BF. Sagot ni Mae

Sige text mo sabhin mo andito tayo sa bahay.

"Ahhhh Si Miles kabarkada din nmin siya".

Habang ipinapakilala sakin ni Miggy nahalata niya siguro na di ako maka relate.

Sam nag-iinom ka ba? Biglang tanong ni Puma sakin.

(O_O) natahimik na naman tuloy ako.

Puma!! Tumigil ka nga dyn nakakahiya ka wag mo ng idamay si Sam sa mga kalokohan mo?..Seryosong sabi ni Miggy.

Pano yan mukhang mag-iinom pa ata sila. Ei hindi nman kasi tlga ako nag-iinom. Wine lang naiinom ko tuwing family gatherings nmin at tikim tikim lang nman yun. Di ko alam kung counted ba yun. Ano kayang isasagot ko?

Uhmmm bakit mag-iinom ba kayo? Tanong ko nlng.

OO SAMA KA MASAYA YUN! Excited na sagot ni Ola at Puma.

Naku patay na pano ko ba sasabhin na hindi ako nag-iinom pero mukhang gusto kong sumama sa kanila. Pano na yan!

Ano kasi....Uhmmmm umalis kasi sina Papa mamaya pa ang uwi nilang gabi kaya di ako makakapag paalam.

Ok lang gabi nman tlga kami aalis papuntang Bar! Sagot ni Chelz.

BAR???? (O_O) Hindi pa ko nakakapasok sa bar ni minsan sa buhay ko nakapa inosente ko nman.

Ano sama ka? Tanong ni Diane.

Guys wag niyo nga ipressure si Sam! Pagpigil ni Miggy sa mga kaibigan niya.

Pano na to sigurado naman kasi akong di ako papayagan ni Papa pag sinabi kong Bar ang pupuntahan nmin. May Curfew pa nga ako paglalabas ako pinaka late na ang 9:30pm. Pero gusto ko tlgang sumama ayoko mahiwalay kay Miggy. Ano bang pwede kong gawin!

"Sam???".....Habang naghihintay na sila ng sagot ko.

"Guys! Next time nlng natin siya isama lakad muna toh ng barkada itetext ko na yung iba para ma kumpleto tayo."

Biglang sabi ni Miggy ayaw ba niya ba talaga akong kasama at inunahan niya na kong sumagot :(((

Teka hintayin parin natin ang sagot ni Sam saka kaibigan na din nman natin siya Miggy. Sagot ni Ola.

"Hindi sige kayo nlng next time nlng ako sasama."....Yun nlng ang nasabi ko dahil parang ayaw din nman akong isama ni Miggy.

Sigurado ka ba Sam? Tanong ni Puma.

Oo saka wala sina Papa di ko alam oras ng uwi baka magalit next time nlng talaga:)

Pero sa totoo lang nasaktan ako sa sinabi ni Miggy na lakad lang ng Barkada nila na yun parang ayaw niya tlaga sakin. Akala ko pa nman ok na kami siguro di parin kaibigan ang tingin sakin ni Miggy. :(((

Twisted HappinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon