"Miggy!!!!!!! Gising na tangghali na palagi ka nlng tanghaling gumising ano ba?!! Gumising kna at kakain na tayo ng tanghalian. Apo gising na! Ala-una na tanghaling tapat na!!!"
"Rico! Umakyat ka nga sa taas at gisingin mo na yang ate mo kaninang kanina pa yan natutulog tanghali na kakain na tayo palagi nlng tanghali yang ate mo! Gising na buong baryo tulog parin ang ate mo."-Sabay akyat sa taas ni Rico.
"Ate! ate ate hoy ano ba! gising na Ateeeeeeeeeeee!!!!!!! Gumising kna nga isusumbong kita kay kuya Jay. Galit na si Lola sayo ang tamad tamad mo gumising kna nga dyn kaya ka tumataba ei HAHA:))) ATEEEEEEEEEEEEEEEEEE!!!!"-Pagyugyog sakin sa kama at sabay hila.
"Oo na ang ingay-ingay mo! Ang aga-aga pa. "-Sabay bato ng unan sa mukha niya! Uuuggggghhhhhhh nag inat-inat muna ako sabay hikab ulit. Ano bang problema mo dyan at ang ingay-ingay mo Rico???!!!
"Ikaw Ate ang tamad mo gumising kna nga at kakain na tayo. Isusumbong kita kay Kuya Jay! Ang tamad mo bleh HAHAHA:)))"-Sabay takbo pababa.
"Oh kumain kna Miggy buti nalang at walang pasok ngayon kung hindi tanghali ka naman sa school niyong bata ka!"-Sermon ni Lola tuwing umaga.
"Si ate ang tamad tamad tulog ng tulog kaya ka tumataba ei ble :P"-Pangungulit sakin ni Rico.
"Hay!! ewan ko sayo Rico!!!"-Kahit kelan tlga di na kmi magkasundo nitong mokong na toh. Palibhasa mas close sila ni Kuya Jay pero Super close din nman kami ni Kuya Jay kaya kahit magsumbong siya di nman ito pinapansin ni kuya.
"Si Ate lola late ng umuwi kagabi kasama na nman mga kaibigan niya kaya yan tanghali na nagising!"-Rico
"Sumbongero ka talaga Rico kahit kelan ei ano kung late na ko umuwi wala nmang pasok bleh:P"-Hay magkaron ka nman ng napaka kulit na kapatid panira ng Umaga ay tanghali na nga pala HAHA:)
"Tumigil na nga kayong magkapatid nakain tayo!"-Saway samin ni Lola
"Lah! May mainit na tubig po ba tayo magkakape ako?"-Paglalambing kay lola
"Kanina pa malamig ang tubig sige pag-iinit kita!"-Ayun di tlga ako matiis ni Lola HAHA:))
Buti nlng at medyo spoiled ako sa family nmin. Siguro kasi Only Girl ako kaya Prinsesa nila ko HAHA:)) Kay Lola Zenny kami nakatira Mamy ni Daddy kasi nga hiwalay na Parents nmin at madalas lahat ng gusto ko nakukuha ko kaya my pagka matigas din ang ulo ko.
"Oh kuya san ka galing ang agap agap pa ah?"-Bati ko kay Kuya Jay na halatang pinuntahan na nman ang GF niya.
"Anong maagap ka dyn tanghali na no! Galing ako sa Girlfriend ko nagdala ako ng almusal sa kanila kanina ikaw late ka na nmang gumising Miggy tsk!"..Sermon ni Bro sakin.
"Naks! Sweet natin Bro ah nagdadala pa ng almusal iba ka tlga agap manligaw HAHAHA:)))"-Miggy.
"Kuya si ATE! late yang umuwi kaya late nagising siguro nakipag-inuman na nman yan sa mga barkada niya!!!"-Sumbong ng Epal nming Bunso.
"Di ka nman dyn kina kausap Rico sabat ka ng sabat!"...Sabay pingot sa tenga niya. Si kuya nman wala lang dedma sanay na sakin na gawin ang gusto ko pero minsan sinasaway din nman niya ko.
Almost 2:30 na at ngayon palang magsisimula ang araw ko. Dami ng text sa phone ko 40 messages yung iba GM ng barkada yung iba nman ay text ni Mamy nangangamusta mula sa ibang bansa yung iba nman ay sa Boyfriend kong si Niel.
BINABASA MO ANG
Twisted Happiness
Roman d'amourEto ay love story nina Samantha Reyes"Sam" at ni Miguella Conjuanco "Miggy" Maraming bagay o aspeto sa buhay na magkaiba sila gaya ng personalidad sa pananamit, Ugali at pamilya. Si Sam ay pinalaking Sweet girl at nag-iisang anak sikat at magandang...