Is Samantha Brave Enough??? Part 1/2

2.5K 53 8
                                    

Tropa's POV...

"Ano ba yan kanina pa tayo pa ikot-ikot dito na puntahan na natin lahat ng pwede mapuntahan ni Sam pero hindi naman natin siya makita! :(("-Ola.

"Oo nga eh kanina ko parin sinusubukan tawagan si Sam pero wala paring sumasagot."-Chelz.

"Bakit di nlang kaya pumunta ulit tayo sa bahay nila baka naman naka-uwi na sina Sam sa kanila."-Mae.

"Tama! Puma ibalik mo nalang yung kotse sa bahay nina Sam baka naka-uwi na sila."-Diane.

"Sige sige sana nga naka uwi na sila. Baka mamaya tumawag na naman si Miggy sakin hindi ko na alam ang sasabihin sa kanya. Ayoko naman na mag sinungaling na naman kay Besty. :(("-Habang nagdri-drive si Puma.

Bumalik kami ng Tropa sa bahay nina Sam at nag baka sakali na naka-uwi na si Samantha sa bahay nila. Nung maka rating kami sa bahay nila bukas na ang mga ilaw.

Agad kaming bumaba ng kotse at nag doorbell. Kahit medyo late na naglakas loob nalang kami dahil gusto rin naman namin na masiguradong okay lang sina Samantha.

"Tao poooo! Sam... Samantha???"-Tropa.

Ding Dong....Ding Dong.... Ding Dong...

"Tita Isabel Tito Romeo???? Tao Pooooo!"-Tropa.

Medyo natagalan bago may sumagot sa mga tawag namin. Nang biglang lumabas si Tita Isabel na parang balisa at hindi namin maipaliwanag ang itsura niya.

"Tita Isabel! O_O"-Our Reaction.

"Tita may nangyari po ba??? O_o??!"-Ola.

"Tita kanina pa po namin tinatawagan si Samantha pero di po siya sumasagot may nangyari po ba kay Sam????"-Puma.

"Tita????"-Mae.

"Huhuhuhuhu T__T"-Naiyak lang si Tita sa harap namin at napa yakap.

"Tita ano pong nangyari??? Ano pong problema bakit po kayo umiiyak??? :((("-Diane.

"Ang Tito Romeo niyo! T_T"-Halos hindi maka pagsalita si Tita habang umiiyak.

"Tita andito lang po kami sige lang po ilabas niyo lang Tita lahat! :((("-Puma.

"T_T Ang Tito Romeo niyo na ospital! Huhuhu T_T Heart Attack,kaya hindi niyo ma contact si Samantha dahil nasa Ospital siya para bantayan muna ang Papa niya habang kumukuha ako ng mga gamit namin. T_T"-Tita.

"Po!!! O_O"-Our Reaction.

"Tita wag na po kayong umiyak lakasan niyo po ang loob niyo. Alam po naming malakas si Tito at lalaban siya! :((("-Chelz.

"Sasamahan na po namin kayo papuntang Ospital gusto rin po naming makita si Tito at Samantha."-Ola.

"Tita alam na po ba ni Miggy ang nangyari kay Tito?"-Puma.

"Ang alam ko hindi pa. Naiwan kasi ni Samantha ang Cellphone niya kaya hindi pa niya natatawagan si Miggy."-Tita Isabel.

"Ganun po ba sige po tara na po ako nalang po muna Tita ang mag dri-drive. Puma sumunod nalang kayo samin ni Tita."-Ola.

Sinundan namin ang kotse ni Tita papuntang Ospital. Ngayon na alam na namin ang totoong nangyari kay na Sam mas naawa lang kami sa kanya. Totoo ngang sunod sunod na ang mga problemang dumadating sa buhay nila.

Kita sa mga mata ni Tita ang sobrang takot at lungkot sa nangyayari ngayon sa pamilya nila. Hindi kami sanay na ang buo at masayahing pamilya nina Sam ngayon ay dumadanas ng sobra sobrang pagsubok! :(((

Naka rating na kami sa ospital nang makita namin si........

"O_O Kenneth!!!???"-Tropa.

Nakita namin si Kenneth sa Ospital na kasama ni Samantha naka akbay si Kenneth sa balikat ni Samantha at naka dantay naman ang ulo ni Sam sa balikat ni Kenneth.

Twisted HappinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon