Caelum P.O.V
Nagkibit balikat ako at nakipagtitigan ng masama sa kanya, nakangisi siya habang nakatingin sa akin.
"That picture is not mine," seryosong saad ko, tumawa lang siya. He's mocking me to the core.
"Why? Are you scared to know that Phoebe might divorce you and choose me instead?" nakangising nitong saad kaya lumapit ako at sasapakin sana siya ng umiwas sya at umamba ng sapak at ako ang nasapak.
Bumagsak ako sa lupa at pinunasan ang dugo sa gilid ng labi ko. I can't believe this!
"Anong nangyayari rito?" Phoebe asked kaya napatingin kaming parehas sa kanya. Kakagising niya lang ata, at namamaga ang kaniyang mga mata.
"Umuwi na tayo," mariing saad ko, pero tumingin siya sa'akin ng walang emosyon.
Kaya napatigil ako at hindi makapaniwalang walang pagmamahal ni isa sa mga mata niya habang nakatingin sa akin. That's not her, that's not my girl.
Eto na ang kinatatakutan ko sa lahat, ang walang pagmamahal ang makikita ko sa mata niya.
"Uuwi ako kung gusto ko," walang emosyon niyang aniya sa'kin. My eyes widened when Kevin walk towards to her and whispered something before walking away.
"Umuwi na tayo, Phoebe. Please lang," pagmamakaawa ko sa kanya.
"Bakit hindi ka tumabi ng tulog sa kapatid ko?" tanong niya na nagpatigil sa akin.
She's already fucking dead!
"At least, may time kayo ngayong gabi, gawa kayo ng anak para kapag nag-divorce tayo bumuo kayo ng pamilyang gusto mo..." Bigla siyang tumigil at tumingin nang walang emosyon sa akin. "Kaso nga lang patay na siya."
"P-phoebe." I said and walked towards her direction, I tried to touch her but she stepped away that makes me hurt so much.
She just move but it hurt so much.
"Stop this shit, Caelum!" sigaw nito na lalong nagpatigil sa akin. Ngayon nya lang ako minura sa mahabang panahon.
Lumapit ako at pilit siyang hinahawakan pero lumayo siya at sa hindi inaasahan, may bato sa likod niya na naging dahilan nang pagbagsak niya sa lupa.
My eyes widened when I saw a blood in her both tights! Oh no, oh no. My wife
"A-aray!" She shout. I held her with my arms.
Sinakay ko siya sa kotse at nilagyan ng seatbelt, sumakay ako at pinaharurot 'yon papunta sa hospital, she keeps shouting in pain. Hindi ako makakalma habang naghihintay na lumabas ang Doctor mula sa ER.
Lumabas ang Doctor kaya ako nagtaka dahil magkamukha sila ng abogadong 'yon! Anak ng puta, bakit ang daming kamukha ng hayop na 'yon?! Nilagay niya ang stethoscope sa leeg niya at tiningnan ako.
"Next time take care of your Wife. Baka next time ay mamatay na ang bata sa tiyan niya, lalo't sensitive ang pagbubuntis niya," he said while putting the stethoscope back to his neck, before walking away. I left dumbfounded and my heart is pounding so hard.
My wife is p-pregnant... I'm now a Father.
Hindi ko alam kung anong emosyon ba ang ilalabas ko, lalo't ngayon na magkaaway kami. Pero nakaramdam ako ng tuwa.
Pumasok ako sa loob ng kwarto at nakita si Phoebe na mahimbing na natutulog sa hospital bed. Lumapit ako at hinimas ang buhok nito.
"I prove you that picture is a long time ago, baby." I said while caressing her hair. "And, I'm drunk that time, I would never cheat on you."
BINABASA MO ANG
The Hiding Mafia's Book 2 of The Secret Mafia
Mystery / ThrillerFor my sister Meggay. "Good day, everyone. My name is MEGGAN MINX FOREISTER and I'm the twin of the late head architect Meggay Minx Foreister and I'm the new Head Architect." Tumalim ang mga mata nito sa amin. "Meggay... is fucking dead and all of y...