Savannah P.O.V
"Something is really off, Kyle." I said and bit my lower lip, he looked at me intently. Hindi ako mapakali, I don't understand but I think something is going on.
"Wala lang 'yan, Gutom ka lang." He smirked kaya binato ko siya. Nasa office kami ngayon dahil tapos na ang day
-off ko, argh!I really want sex all day, but Kyle just watched Anime! Ipagpapalit pa ako nito sa anime eh! Bad!
"What are you thinking? Ay wala ka pa lang utak." He teased me again.
"No sex for you, Kyle."
Tumingin lang siya sa akin at bahagyang natawa.
"Ako makakatagal, ikaw hindi," he said which made me annoyed more. He really annoyed me all the time.
"Ikaw simula nang maging asawa mo'ko ay palagi mo na akong iniinis! Hindi na talaga kita kakausapin! I'm sure hindi mo kaya yon, hmp!"
Narinig ko ang pagbuntong hininga niya at paglapit nang upuan sa tabi ko. Ayan tama lang 'yan, hindi dapat ako tinitiis.
"Sorry na, Ang sarap mo kasing inisin eh," he said and placed a kiss to my neck.
"Hindi ba sapat na ako na lang iyong masarap, hindi iyong masarap akong inisin?!"
"Oo masarap ka, sorry na," malambing na wika niya kaya lumambot agad ako. He really knows how to make me not annoyed, after annoying me.
"Fine."
"I love you, babe." Ngumisi siya at patuloy pa rin siya sa pag halik sa leeg ko.
"I love you too."
Napatigil lang si Kyle nang bumukas ang pinto nang office ko at niluwal no'n si Calvin.
"Aga aga PDA. Pinapatawag daw tayo sa conference room, sabi 'yon nang CEO," asik niya at padabog na sinarado ang pinto, mahina akong natawa at nag-ayos nang sarili. Napaka-bitter talaga ni Calvij.
"'Wag ka nang mag ayos," mahinahong wika ni Kyle, tumango na lang ako at natahimik... Bakit nga ba kami pinapatawag do'n?
"Sa tingin mo bakit tayo pinapatawag do'n ng CEO? Something is really off, Kyle. I feel bad about this." Tumingin siya sa'kin at mukhang parehas din kami nang iniisip.
Meggan's P.O.V
Napatingin ako kay Meggay na nag-aayos, suot suot nito ang ngisi sa labi.
Nakasuot siya ng itim na crop top at pinatungan niya iyon ng brown na coat pati ang brown na pants, at nakasuot din siya nang stiletto. She looks matured and different.
Ang buhok niya ay hanggang balikat na lamang. Naglagay siya nang pulang lip stick at simpleng make up. Nakatingin lang kaming lahat sa kanya, buong team namin.
Every one is admiring her.
"You look hot, Madam Meggay!" I heard Justin shout. He is our police office. The one who's always been the loyal to me.
"I know right."
"Grabe, nakakaba siguro 'yong haharap sa'yo, Madam Two! Nakakatakot ka!" Narinig kong asik ni Theresa. She looks amazed seeing Meggay.
"A beautiful suprise to them." She smiled widely to the team.
"Nakakatakot 'yang ngiti mo, Madam," natatawang wika ni Thesa. "Ang hot to be exact, Madam!"
"Kailan darating ang butler mo, Ate?" tanong ni Meggay. "
"Nahanap nya na daw yung pinapahanap mo, baka bukas ay nandito na siya kasama nung pinapahanap mo," sagot ko. She smirked, we already start the plan few days ago.
"Nice! Mabubuksan ko na rin ang Resort ko para sa mga halimaw na 'yon." She smirked, umiling na lang ako. I don't know why I'm contemplating about her plans.
"Anyway, Guys, Kakailangan ko kayong lahat sa araw na 'yon. We will play with them. Alam kong excited na kayo na makipaglaro sa kanila pero kailangan pa natin mag-ingat. For now ako at si Meggay ay di-diretso sa companya, Sasama sa'kin 'yong kambal na Javier at kayo ay sisimulan niyo na ang mga nakatoka ko sa inyong trabaho. We will win this time." Unti unting lumawak ang ngiti ko na ikanasiya nilang lahat. They are all excited about this.
Isa isa rin silang nag paalam sa'kin, Unti unti rin nalulusaw ang ngiti ni Meggay at napapalitan nang matalim niyang mata and her face no longer have emotions.
Kahit ako ay excited na rin, dahil alam kong makakaramdam sila nang takot dahil kaharap na nila ang taong pinagtangkaan nilang patayin, hindi na malambot ang Meggay na kaharap nila, kung hindi ang nakakatakot na Meggay sa kalaban niya.
"Shall we?" Malamig ang boses niya, dumiretso siya kay Ken at hinawakan ang kamay nito bago igiya palabas, umiling ako at sumunod sa kanila.
"Meggay is scary, right?" rinig kong bulong ni Kevin kaya binatukan ko siya.
"Tama ka. She's livid about killing them one by one." I smirked. Nakita ko ang pagligay niya nang pulang lollipop sa bibig.
Sumakay kaming lahat sa kotse at pinaharurot 'yon patungo sa companya, nang makarating ay tumungo agad kami sa pinto.
Naunang maglakad si Meggay, bawat tapak niya ay nadadagdagan ang mga taong namumutla habang nakatingin sa kanya. They all look so shock, seeing the original Head Architect.
Rinig din ang bawat tapak nang stiletto niya sa sahig, which made her powerful.
Huminto ang paa namin sa Conference room, pumunta siya sa likod naming lahat kaya ako na ang nagbukas.
Lahat sila ay nangunot ang noo na makita ko sa unahan nila pero gumilid kaming tatlo para makita nila si Meggay.
Walang emosyon ang mukha nito at lahat sila ay namutla na natatakot sa kaharap nila. Pumasok si Meggay sa loob at gayon ding nakasunod ang mga tingin nila kay Meggay, nanlalaki ang mata nila.
Si Phoebe ay nanubig ang gilid nang kaniyang mata, su Olivia na nakaawang ang mga labi at si Savannah na namumutla.
"Meggay." I heard their whispered.
Tinanggal nito ang lollipop sa bibig at ngumiti nang nakakatakot.
Every one just flinch by her smile!
Naunang tumayo si Phoebe at tumakbo patungo kay Meggay pero umiwas lang si Meggay. She looks at Phoebe with disgusted face.
"Stay away from me," madiing wika. It's firm. Slowly, Phoebe took a step back which made Meggay smirked.
"I'm going to introduce myself properly, don't worry." Humagikgik pa siya at tumingin nang maigi sa tatlong naging kaibigan niya.
Nandoon si Calvin, Patricio, Kyle, Caelum, River, Olivia, Savannah at Phoebe. Lahat sila ay tahimik.
"I'm Meggay Minx Foreister and I'm back... for my vengeance. I'm going to kill all of you one by one." She smirked that make every one's flinch. "So be ready for a rough war."
Phoebe's P.O.V
Naunang lumabas si Meggan at ngayon pa lang lumabas si Meggay. Naglakad ito at patuloy ko siyang sinusundan. I know she knows that I'm following her.
"Meggay," tawag ko pero hindi pa rin siya sumagot patuloy pa rin sya sa paglalakad.
"Nami-miss na kita. I'm sorry," dagdag ko pero ni lingon ay hindi niya ginawa! She keep walking which hurt me.
"Meggay, kausapin mo 'ko, please lang."
"Meggay, sige na."
"Meggay, I'm really sorry about what happened before when I shoot you. Hindi ko talaga alam 'yon," dagdag ko pero hindi man lang siya huminto. All my words seems unaffected with it.
"Meggay, kausapin mo na ako. Babawi ako this time! Ibabalik ko lahat nang nagawa mo para sa'kin!" I shouted to her but she didn't budge to talk.
"Meggay, I lost my child!" Sigaw ko at doon lang siya huminto.
BINABASA MO ANG
The Hiding Mafia's Book 2 of The Secret Mafia
Mystery / ThrillerFor my sister Meggay. "Good day, everyone. My name is MEGGAN MINX FOREISTER and I'm the twin of the late head architect Meggay Minx Foreister and I'm the new Head Architect." Tumalim ang mga mata nito sa amin. "Meggay... is fucking dead and all of y...