Chapter 25

2.5K 96 229
                                    

Savannah P.O.V

Nasa head quarters kaming lahat dahil nga sa patuloy na pag-iimbestiga kay Meggan. She's really mysterious to us.

Kumuha rin kami ng ilan niyang buhok para malaman kung kakambal ba siya ni Meggay o siya si Meggay. We have to figure this out.

"Kailangan natin malaman 'to," determinadong wika ko. Tumingin sa'kin si  Phoebe at ngumiti, nagbago na naman ang mood niya.

"The hair strand is a... wig," wika ni Tj, lahat kami ay napatayo at lumapit kay Tj. Si Tj ay isang doctor kaya malaking tulong siya.

"Hinila ko 'yan sa buhok ni Meggan! How did it turn out to be a wig?! That's impossible"

"Everything is possible, Savannah. Lalo na kay Meggan," malamit na saad ni River kaya napatingin ako sa kanya

"Paano natin siya mabibisto?" Olivia asked with an irritated tone as she snuggled to River.

"Kapag na-kidnap natin siya ganon?" wika naman ni Calvin na parang gustong gusto niya 'yon.

"We should do it." Olivia said so I massaged my temple.

"Kahit putukan mo siya ng bala, Olivia. Wala syang paki," sabat na wika na naman ni River. Sino ba kakampi nito?

"What the hell!?"

"Let's kidnap her! We should know who's the person behind her mask," seryosong wika ko.

"How can we do that?" tanong ni River, lahat sila ay napatingin sa akin.

"I have a plan."

Meggan's P.O.V

Nandito kami ni Kevin sa Mall dahil nga nag-aya siya ng date. Ayoko sa mall, but he wants it so who am I to interfere?

"Shall we go to the department's store? Sevilia needs chocolate, we should buy her," Kevin said softly. He softly miled at me that makes my heart softened.

"That would be great."

Pumasok kami sa Department store at kumuha ng cart. Naramdaman kong may nakamasid sa akin. Kinuha ko ang shades ko at sinuot yon, I smirked.

"Bakit ka nag-shades?" Kevin asked with confusion in his face.

"Someone is following us and I know who it is." I said while picking chocolate. I looked really unbothered.

"What should we do?"

"I tapped my shades. Sean will be assisting me. I already speak about Thesa na magkunwaring ako pagkalipat natin sa ibang store," nakangising bulong ko. They are fucking idiot.

After buying Sevilia's chocolates, we both parted ways. Pumasok ako sa isang dress shop at pumunta si Kevin sa ibang lugar.

At tama ako andoon si Savannah na nakasuot ng face mask at hoodie, nagkukunwari siyang tinitingnan ang mga damit. Mafia ba talaga 'to? They are not using their heads.

Pumasok ako sa isang fitting room kung nasaan si Thesa na suot ang kaparehas ng suot ko, nag-iba ako ng damit at siya ang lumabas ng fitting room.

I opened my phone to check her directions, nakasunod si Savannah at iba pa nitong kasama. I smirked and left the fitting room, binayaran ko ang damit na sinuot ko.

Lumabas ako ng Mall at sumakay sa Van namin, nandoon si Sean at si West na naghahanda na.

"Maya maya malalaman na nila na peke ang sinusundan nila at hahanapin nila ako, tawagan mo si Theresa na ihanda ang helicopter sa isang building diyan," saad ko at muling nagpalit ng itim na damit, nag lagay din ako ng red lipstick.

"Call Ella, magpasabog siya ng kotse sa magiging daanan ng fru stars. Sean, tawagan mo si Justin magdala kamo siya ng maraming pulis sa nangyaring pagsabog para maging traffic," utos ko sa kanila. Nagmadali sila para sundin ako.

"Tell Justin din na maglagay ng check point at patagalin ang usad ng kotse nina Savannah hangga't maari," dagdag ko at sumandal sa upuan.

"Mga bobo sila masyado, kinuha ang buhok ko pero naglagay ako ng konting strand ng wig para hindj nila malaman. And look what they are doing right now, too reckless."

My audio tracker ako sa head quarters nila kaya narinig ko sila. Umaandar din ang van kaya naghahanda na ako. Lumabas ako ng Van ng makatahak sa daan kung saan pumunta ang fru-stars.

Naglakad lakad ako kunwari nang may maramdaman ako sa likod ko na sumusunod.

"I gotchu." I said and started running away like a scared cat. Naramdaman ko rin ang takbo nila sa likod ko.

Pumasok ako sa building at nagsimulang tumakbo patungong roof top, sampo ang palapag ng building kaya naririnig ko rin ang pagtakbo nila.

"Mapagod kayo," natatawang saad ko at tumakbo ng mabilis paakyat. Sanay na ako dito dahil nag-training ako. My step-father trains me so well.

Nang makarating sa rooftop ay dumiretso agad ako sa railing at umakyat roon, tumalikod ako at humarap sa mga naglalakihang building at galaw ng trapiko sa ibaba.

"Nahuli ka rin namin." Narinig ko ang boses ni Savannah.

"Bumaba ka na diyan wala ka nang mapupuntahan." Olivia said sarcastically, making me smirked and looked back at them.

Lahat sila ay naroon, kasama na rin ang mga asawa nila.

"Meron pa kaya akong mapupuntahan," natatawang saad ko at tumingin sa kanila.

"'Wag mong sasabihin na tatalon ka diyan?" sarkastikong wika ni River. Tumingin ako sa kanya.

"What do you think?" walang emosyong wika ko bago muling ngumiti nang matamis.

Narinig ko ang pagkasa ng baril ni Olivia at tinutok 'yon sa akin. She looks mad, what the fuck. Ngumisi lang ako at tinaas ang dalawang kamay ko na parang sumusuko bago nagpahulog sa building.

Lahat sila ay napamura at tumingin sa gawi ko. I heard the helicopter kaya umiba ako ng pwesto at nang mahawakan ko ang handle ng hagdanan ng helicopter ay nagsimula akong umakyat sa helicopter.

"Itaas mo sa rooftop, Theresa." Theresa nodded and went to the rooftop.  "Ang galing niyo nahuli niyo 'ko." I mocked. Lahat sila ay matatalim ang matang nakatingin sa akin.

"Ki-kidnapin niyo pa ako. Mafia ba talaga kayo? O sadyang utak nkyo lang basura sa pag-iisip ng idea?"

"You bitch!" sigaw ni Olivia sa'kin. She's looking at me with daggers.

"Laos na kasi kayo, that's why. Walang Meggay na gagawa ng plano para sa inyo," sarkastikong saad ko. Kinuha ko ang baril sa tagiliran ko at kinasa 'yon.

"Hulaan niyo sinong mamatay today?" I said, lahat sila ay naglabas ng baril at tinutok ako. One gun over six guns.

Pinitik ko ang kamay ko at biglang lumabas ang ibang helicopters na may machine gun.

"Go on! Paputukin niyo iyang mga baril niyo!" Natatawang saad ko. Wala ni isang nakasagot sa kanila at tiningnan na lamang ako. Unti-unti nilang binaba ang mga baril nila.

"Naduwag ata kayo?" Wala biglang emosyong saad ko.

"Lahat kayo sinira niyo ang kapatid ko tapos may gana kayong gaguhin ako?" Natatawang saad ko. "Hindi pa ba sapat na wala kayong nagawa para kay Meggay? Gugustuhin niyo pang kidnapin ang kakambal niya at patayin? Ganyan na ba kayo ka desperada sa pera?" I asked them but no one responded to me, they became deaf.

"Phoebe, ikaw ang halos kasama ng kapatid ko sa lahat, sinamahan ka niya, binihisan, pinaglaban ka pa niya sa mga magulang mo pero eto? Pera rin pala ang habol mo sa kanya," walang emosyong saad ko. "I had fucking enough."

"Phoebe, run! Baby!" sigaw ni Caelum kaya ngumisi ako.

"Paano ka nakatakbo eh, buntis ka? Gusto mo bang barilin ko 'yang tiyan mo bilang kapalit ng lahat?" saad ko at tinutok sa kanya ang baril ko. "Buhay sa buhay."

"How did you know that I'm pregnant?!" tanong ni Phoebe sa akin na gulat gulat.

"I'm awesome right?" Kinasa ko ang baril at maiging tinutok iyon kay Phoebe, naging alerto naman ang asawa nito.

I just smirked as I pulled the trigger.

The Hiding Mafia's Book 2 of The Secret Mafia Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon