Savannah P.O.V
"Who the fuck shot her?!" sigaw ko kay River pero hindi makasagot si River. He was just looking at the Operating room.
Nasa Operating room pa rin si Olivia!
"Savannah, Calm down. River is the husband not you and you're in the hospital," asik ni Kyle kaya sumimangot ako. Napatingin ako nang dumating si Phoebe at Meggan, lumapit agad ako kay Meggan.
"Pinautos mo ba na barilin siya?!" sigaw ko kay Meggan.
"Why would I?" She asked, a bit confused.
"Eh, ikaw lang naman ang kalaban namin dito eh!"
"Savannah, tumigil ka nga! Meggan is with Hannah and Patricio earlier and she didn't do that!" asik ni Phoebe, kaya tiningnan ko nang masama si Phoebe.
"How would you know, huh? Baka mamaya ay kasabwat ka na niyang hayop na 'yan eh!" sigaw ko sa kaniya.
"What? Kakambal siya ni Meggay! How dare you call her Animal?!" asik pabalik ni Phoebe.
"Shut up both of you, you're in the hospital. Hindi lang kayo ang tao rito." Someone growled and I knew that voice is!
Kakambal naman ngayon ni Kevin!
"Hey, Ken." Meggan greeted him.
"Hey," bati nito bago lumingon sa amin. "Patient Olivia is now fine. Hindi malalim ang natamo niya, at hindi iyon umabot sa ano mang vital organs niya."
"We will transfer her to the private room, doon na lang kayo mag-away," dagdag nito.
"Let's talk." Meggan said before leaving.
"Malaki ang tyansa na si Meggan ang may kakagawan nito!" asik ko at kinuyom ang kamao ko. Alam kong siya lang ang may kakayanan patayin kami isa isa.
"Shhh!" Saway nang nurse kaya sumimangot ako. Kalaunan ay nilabas si Olivia na unconscious. Nakasimangot pa rin ako habang nakaupo sa Sofa.
Dumating si Calvin kaya sabay sabay naming inembestigahan ang nangyari.
"River is the real target here not Olivia." Calvin dropped a bomb. "Malayo rin ang sniper and I can't even see the sniper face."
"Bakit si Olivia ang binaril kung si River talaga ang target?" Phoebe asked confusingly.
"Sa tingin ko ay babarilin niya na dapat si River kaso pumasok si Olivia sa rooftop, kaya siya ang binaril."
I sighed. "Sino sa tingin mo ang may kasalanan niyan?" I asked. Still had the hunch na it's Meggan.
"Impossibleng si Meggan." River whispered kaya napatingin ako sa kanya.
"What do you mean?"
"Kung ginawa niya 'yon, malalaman agad natin na siya ang may gawa no'n, kaya alam kong hindi niya pinagawa 'yon," sagot nito sa amin. I sighed again, this is confusing the hell out of me!
"Ibig sabihin may bago na naman tayong kalaban," bulong ni Caelum.
"The heck, bakit ang dami niyong kalaban?" asik ni Calvin at sinara niya ang laptop niya.
"River, pwede na ba kaming umuwi?" Kyle asked, River just nod as response. Lumabas kami nang Hospital at pumunta sa parking.
Kasama na muli namin si Meggan! Kainis! Maglalakad na sana kami sa papuntang kotse nang bigla iyong sumabog!
Halos mapaupo kami pare-parehas dahil sa tindi nang pagsabog! At lahat nang sasakyan namin ay sumabog!
Paano kami uuwi nito?!
BINABASA MO ANG
The Hiding Mafia's Book 2 of The Secret Mafia
Mystery / ThrillerFor my sister Meggay. "Good day, everyone. My name is MEGGAN MINX FOREISTER and I'm the twin of the late head architect Meggay Minx Foreister and I'm the new Head Architect." Tumalim ang mga mata nito sa amin. "Meggay... is fucking dead and all of y...