Trigger Warning: (please read at your own risk)
Savannah P.O.V
Nakaupo ako sa loob ng office kasama si Kyle. He keep calming me down until you know, we eat each others.
He keep glaring me right now! Sino ba ang babae sa'min!?
"Why are you glaring, huh?!" asik ko, Inirapan niya ako kaya kinuha ko ang tissue at binato iyon sa kanya! Anong karapatan noyang tingnan ako nang masama!
"Shut up."
"Aba shinu-shut up mo na ako ngayon?! Hindi mo na ako mahal! Hindi na ikaw ang Kyle na kilala ko," madrama na saad ko, binato niya ako ng tissue na binato ko sa kanya!
"Pinakasalan pa kita kung mag-fade rin feelings ko sa'yo, bobo."
"Ngayon naman ay bino-bobo mo na ako! Hindi mo na talaga ako mahal!"
"Tigilan mo 'ko, Savannah. Baka wala kang kainin mamaya kita mo."
Lumiwanag naman ang mukha ko! May round two!
"Bumili ako nang paborito mong chocolates sa bahay, bahala ka hindeiko ipapakain 'yon sa'yo," dagdag niya kaya sumimangot ako nang sobra!
"Akala ko may round two."
"Round two ka diyan, dami mong alam." He scoffed.
"Oo, madami akong alam na bagay!" Sigaw ko sa kanya.
"Wala kang manners, nasa opisina ka 'di ba?"
Natutop ako! Ano 'to binalik niya sa akin ang mga sinabi ko sa kanila!?
"Speaking of, Why Phoebe is overreacting about Meggay's death? Hindi ba't alam niyang buhay si Meggay?" nagtatakang tanong ko.
"Pinagtataka ko rin 'yan, Savannah. Hindi siya magre-react nang ganiyan kung alam niyang buhay si Meggay."
Nagulat kaming parehas nang tumunog ang phone ko! Napakaseryoso namin eh.
"Pisteng yawa! Nangugulat ka!" asik ko at kinuha ang cellphone ko.
"Hmm, sino nag-text?"
"Ewan! Hindi ko pa nga ino-open, eh! Nagmamadali ka diyan!" asik ko at pinindot ang message. Kinabahan muli ako nang makita kung ano 'yon.
"Isang video," usal ko at pinindot ang video. Lumapit si Kyle sa akin at sabay namin pinanood ang video.
Bumagsak ang balikat ko at hindi makagalaw. My eyes were white, as the tears started to fall like an ocean.
"Phoebe," bulong ko at kasabay nang pagkuyom ng kamao ko. My eyes went dark as the video keep playing.
"Kumalma ka, Savannah"
"Tara, puntahan natin si Phoebe." I seriously said, trying to compose myself once again. I made sure that there's no tears in my eyes anymore.
This is the revenge of Meggan. This is what she wants, this is the things that she want to unfolded.
Lumabas kami, seryoso na rin si Kyle pero hawak niya pa rin ang kamay ko. May halong landi pa rin rawr.
Pumasok ako sa office ni Phoebe, nakatutok ang mata niya sa sine-sketching niya. Katabi niya ang asawa niya.
"B-bakit kayo nandito?" nagtatakang tanong niya. Inabot ko sa kanya ang cellphone ko, nagtaka man siya ay pinindot niya pa rin.
"Shit."
"Napakagaling mong umarte, Phoebe, paniwalang paniwala ako. Hindi ko akalain." Pumalakpak pa ako.
BINABASA MO ANG
The Hiding Mafia's Book 2 of The Secret Mafia
Mistério / SuspenseFor my sister Meggay. "Good day, everyone. My name is MEGGAN MINX FOREISTER and I'm the twin of the late head architect Meggay Minx Foreister and I'm the new Head Architect." Tumalim ang mga mata nito sa amin. "Meggay... is fucking dead and all of y...