Chapter 54

1.8K 69 48
                                    

Warning: Trigger and harm.

Meggay's P.O.V

"Buti napapayag mo ang Agency para kay Grethel?" natatawang tanong ko kay Kevin.

"Don't worry. Ikaw lang ang mag-i-interview sa kanya at wala nang ibang judge ro'n. They will not interrupt you, for doing it." He smiled and drink wine.

"How can you differentiate me and my sister?"

"I know Meggan before, We're childhood friends then went to lovers." He smirked so I laugh a bit. I don't know if my laugh was genuine or fake.

Bumukas naman ang pinto at niluwal si Ate. Maikli na ang buhok niya at katulad na sa akin!

"Bakit ka nagpagupit?" I asked, confusingly.

"They can differentiate us now. So, we need to be same, Sis. Anyway, my butler is here, You may come in my butler," wika ni Meggan at bumukas ang pinto.

Nakasalamin ang lalaki at kulay asul ang buhok nito, Nakayukod agad siya.

"Mi'lady." He greeted.

"Hi! I'm Meggay Minx."

"Pleasure to meet you, Mi'lady. I'm Jacob Cameron. Ako ang butler ni Meggan," pag bati niya kaya natawa ako dahil seryosong seryoso ang boses niya!

"'Wag kang yumukod," utos ko, tumalima naman siya at tiningnan ako. Singkit siya, matangos ang ilong at maputi.

"Nasa iisang kwarto ang ipinahanap mo, Meggay," my Sister said as she smiled genuinely.

"Kinalimutan nila ang mga taong dapat hindi nila kalimutan, huh?" I smirked.

"Jacob, 'wag mong hayaan magutom sila. Tsk, parte lang sila nang plano pero hindi ko sila sasaktan. Inosente pa naman sila," ngiteng wika ko, tumango naman ito.

"Mi'lady, ano pong gusto niyong ulamin ngayong tanghali?" tanong nito kay Meggan.

"Nagcr-crave ako sa longganisa. 'Yong matamis na longganisa, ah!" masayang wika ni Ate kaya natawa ako, tumango na lang ang  Butler at nag paalam na umalis.

''Anong balak mo kay Grethel?'' Tanong ni Ate kaya natawa at sumandal sa sofa.

''Ipapahiya siya, gusto niya pa rin maging model kaya gagamitin ko 'yon sa kanya, kaya thanks to your asawa for doing my favor!''

''Good luck na lang sa'yo. Kakausapin ko na lang muna si Jacob," wika nito bago umalis.

Lumabas na rin si Kevin kaya nag ayos na ako para sa pagkikita namin muli ni Grethel.

Patricio P.O.V

''Bro, grabe na 'di ba? I mean akala natin patay na si Meggay! Eh, mahal na mahal mo 'yon eh!'' pang-iinis ni Caelum sa akin.

''Kahit naman bumalik siya ay wala pa rin mangyayari. Baka nga ay hindi na ako mahal no'n eh.'' Bumuntong hininga ito at umiling.

"Pero nakakatakot na siya ngayon, Grabe pagtaas nang balahibo ko kanina dahil sa kanya," he said. "Hindi ka ba natatakot sa maaring mangyari kay Hannah o sa'yo?''

"Bakit naman ako matatakot wala naman siyang super power, tsk. Hindi rin naman siya marunong pumatay kaya bakit ako matatakot?" natatawang wika ko. Meggay can't even kill someone.

"Lahat kami ay natatakot gayong Mafia kami. Sa tingin ko ay may mangyayarig hindi namin malalaman.'' Bumuntong hininga ito bago muling magsalita, "At sa tingin ko ay lahat tayo damay sa delubyong gagawin ni Meggay." Napatingin ako sa kanya, ramdam ko ang takot at pangamba sa boses niya.

The Hiding Mafia's Book 2 of The Secret Mafia Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon