Patricio P.O.V
Nanatili kaming tahimik, ang tanging nagawa ko ay titigan siya, napansin ko ang pagkakaiba nang height ni Meggan parang lumiit siya, matangkad si Meggan eh.
''Pero wala rin magagawa ang mga sinasabi ko ngayon, patay na si Meggay. Wala ng mababago pa.''
''Ikaw ba talaga si Meggan?'' naiusal ko bigla, natigilan naman siya at natahimik.
Para kasing kakaiba siya... hindi kasi ako nginingitian o kinakausap man lang ni Meggan.
''A-'' Biglang naputol ang sasabihin niya nang bumukas ang pinto at niluwal si Grethel!
''Anong ginagawa niyo dito?!'' galit na sigaw ni Grethel.
Galit na lumapit siya kay Meggan, walang reaksyon si Meggan habang nakatingin kay Grethel na lumalapit sa kanya.
''Ikaw dapat ang tanungin ko niyan, Grethel.'' Doon na nawala ang reaksyon ni Meggan. Tumaas ang kilay ko nang makitang walang emosyong mukha nito.
Nagulat ako nang hilahin ni Grethel si Meggan palabas.
''Grethel!'' sigaw ko para pigilan siya pero hinde siya natinag.
"'Wag kang susunod! Bwiset ka!'' sigaw ni Grethel habang hawak si Meggan na walang reaksyon o hindi man lang nasaktan!
Anong gagawin ko?!
Unknown Someone P.O.V
Nanatiling hila-hila ako ng taong ito. I rolled my eyes in annoyance. Binitawan niya lang ako nang makarating sa roof top.
''Why are you with my husband, huh?!'' sigaw nito, walang reaksyon ko siyang tiningnan.
''Akala ko ay hindi na kayo kasal, wala na kasi siyang suot na singsing.''
''How dare you!? Are you a slut?!''
''Ikaw ang slut dito. It's not me,"n atatawang saad ko, nakita ko ang pagkuyom nang kamao niya at umambang sasampalin ko pero napigilan ko siya at ako mismo ang sumampal nang malakas sa kanya, napahawak siya sa mukha habang nasa sa sahig siya.
''Kumusta ang pagiging baliw, Grethel? bagay na bagay sa'yo iyan. Pwede ka ng koronahan bilang dakilang baliw."
Pinilit siyang tumatayo pero hindi niya nagawa kaya yumuko ako upang magkatapat ang mukha namin, hinawakan ko ang mukha niya nang mahigpit.
''Salamat sa pagpa-paalala na ikaw ang pumatay kay Meggay. Ngayon ko lang din naisipan na pwede pala kitang ihulog dito sa building kaso mabait pa ako kaya pahihirapan muna kita hanggang ikaw mismo ang tumalon mismo sa building na ito," saad ko at sinampal muli siya nang malakas, masama ang tingin niya sa akin.
Tumayo ako at tumingin sa paligid. Sakto may trash bag. Kinuha ko ang trash bag at binuhos kay Grethel ang laman no'n.
''What the hell?!" sigaw nito sa'kin habang pinagmamasdan ang mamahalin niyang damit na nabasa mula sa mga masasangsang na amoy.
Nilagay ko rin ang plastic ng trash bag sa ulo niya, kinuha ko ang phone at nag-live ngayon, binago ko ang boses using the filter in the live.
''Look at her! Bagay na bagay sa kanya ang maging basura," ssad ko habang nakatutok ang camera kay Grethel, narinig ko ang mahina noyang pag iyak.
Iyak pa lang pero nakakasatisfy na... Paano pa kaya kung patayin ko skya?
''Skya lang naman ang nang-agaw ng boyfriend ng iba at nakipag-sex sa ibang lalaki habang may asawa siya." Tinanggal ko ang plastic sa ulo niya. "Siya si Grethel Guevarra, alam kong kakilala noyo siya dahil isa lang naman siyang modelo mula sa Spain pero mukhang basahan na ngayon."
"Omy, gosh! It suits to her being trash!''
''Napakalandi mo talaga, Grthel slut!''
''Walang kwentang modelo! Buti ay nalaman namin ang tunay na kulay mo!''
''Omg, nakakaawa naman sya! Let her go!''
''Viral ka na naman, Grethel. Sikat ka na naman, hindi nga lang isang modelo kung hindibisang basurang nabuhay sa mundo. Just wait, hindi lang 'to ang mangyayari sa'yo." Tumawa ako nang malakas.
''Welcome to the hell, Grethel. Hope you enjoy staying here at the hell."
Lumabas ako nang roof top at pumasok sa banyo para maghugas. I can't believe I did that. I smirked.
''Kulang pa 'to. Lahat kayo ay gagantihan ko, mag hintay lang kayo," saad ko at matalim na tiningnan ang repleksyon ko sa salamin.
''Welcome to the hell. I will play dirty game here and I want every one to die."
Patricio P.O.V
My jaw dropped when I watch the live! I can't believe she did that!
''Meggan do it! She did well!'' bulong ko, bumukas naman ang pinto at niluwal si Meggan na malaki ang ngiti, napangiti rin ako.
''Nalinis ko na ang kalat." Nakangiting na siya kaya tumango na lang ako at dahil na rin sa saya na nararamdaman ko ngayon.
''You did very well."
"It's just me."
Natawa na lang ako dahil proud na proud siya sa ginawa niya. Muli namin tinuloy ang naudlot na pagkain, naramdaman ko ang titig niya sa akin habang kumakain ako. Napatingin ako sa kanya, umiwas lang siya nang tingin at kumain muli.
''How's Hannah?'' she asked. Napatigil ako sa pagkain, pinunasan ko muna ang gilid nang labi ko at tumingin sa kanya.
''She's okay and she doesn't have care to Grethel. Hindi niya rin gusto si Grethel bilang ina niya mas gusto raw nkya si Meggay bilang ina sinabi ko naman na patay na si Meggay pero pinagpipilitan niyang buhay ito," sagot ko at nangalumbabang nakatingin sa kanya. Ngumisi siya at sumimsim sa juice niya.
''She's already dead. Nasa hukay na kamo siya, kung gusto niya ay samahan niya si Meggay sa hukay... Magandang ideya 'yon." I chuckled and drink to my juice.
''Kaya niya lang naman gusto si Meggay ay siya ang mahal ko at hindi si Grethel," saad ko sa kanya, nabago ang ekspresyon nkya pero lumamig din 'yon nang muli niya akong tingnan.
Did ti say something?
''Thank you for accepting my request," she said and stand uo.
''Salamat sa dinner.'' I said and she just leave me.
''May nasabi ba akong mali?!"
Savannah P.O.V
We're walking here at the park. Anniversary kasi namin ni Kyle kaya lumabas kami. Ngayon lang ulit kami nakapag-date, ayaw niya kasi ng Anniversary sex.
''Nabusog ka ba?'' he asked. I just nodded at lumapit sa tenga niya para may sabihin.
''Ako naman kainin mo mamaya," bulong ko, nabulunan naman siya at pinalayo ako.
''Stop it, Savannah," asik niya kaya natawa ako nang sobra. Napatigil lang ako sa pagtawa nang makatanggap ako nang mensahe. Tumaas ang kilay ko.
Unknown person:
Happy anniversarry. Till death do us part right?Nangilabot ako sa nabasa ko pero ang lalong kinatakot ko ay ang pagbagsak ni Kyle sa lupa. At kasabay non ang pagbagsak ko sa lupa.
May tama ako nang baril.
BINABASA MO ANG
The Hiding Mafia's Book 2 of The Secret Mafia
Mystery / ThrillerFor my sister Meggay. "Good day, everyone. My name is MEGGAN MINX FOREISTER and I'm the twin of the late head architect Meggay Minx Foreister and I'm the new Head Architect." Tumalim ang mga mata nito sa amin. "Meggay... is fucking dead and all of y...