Patricio P.O.V
"Are you ready to face the consequences?" she asked with a smirk. Halos mapugto ang hininga ko habang nakatingin kay Meggay, no... Meggan.
Walang makatugon sa amin, dahil din sa takot habang tinitingnan siya. Napakaputi niya na tila ilang taon siyang nakatago.
"Mom, you may now leave. I have to talk to these uhh, animals? I mean people." Nakangiti na ito ng matamis, tumango ang CEO kaya umupo si Meggan sa harap namin. Tumaas ang balahibo ko habang nakatingin sa kanya.
She has those scary aura, I feel it before!
Tinuro niya si River. "You're handsome."
"I'm married," sagot ni River, habang nakataas ang mga kilay nito.
"I don't like you. I just say that you're handsome."
"You're the owner of the famous Hanahaki hotel, right?"
"Yeah, I think I heard your voice somewhere in Japan." River said with a confusion through his face.
"I am the owner of Kyoto Enterprises," proud na wika ni Meggan. Lahat kami ay pinapanood na lang ang pag-uusap nila.
Anong meron?! I can't believe this! She's in front of me... Meggay's twin that I never heard of before.
"The famous Kyoto Enterprises?! So, ikaw si Ryuuchi Kyoto, the heir of the late CEO," usal ni River na parang hindi makapaniwala.
She smirked. "Ako nga, Ako si Ryuuchi Kyoto, isang anak ng mayaman pero ang tunay kong magulang ay nandito sa pilipinas".
"Kaya pala hindi ka nagpapakita sa mga investors mo dahil kakambal ka ni Meggay," tugon ni River na nagpatigil kay Meggan at biglang tumalim ang mata nito. She remembers her purpose.
Akala ko makakahinga ako dahil sa usapan nila pero nang banggitin nila ang pangalang Meggay ay tila nakaramdam ako ng takot.
Tumingin siya kay Olivia, nagulat naman si Olivia nang makitang matalim ang mata nito. Tumingin sa akin si Meggan.
"Hinde ba't ikaw ang asawa ni Grethel slut?" She smirked. "The famous model but ends up being crazy."
Tumingin ito kay Phoebe ng walang emosyon, halatang nagulat si Phoebe. Tumigil lang sa pagtingin si Meggan nang tumunog ang phone niya.
"Excuse me," she said. May emosyon ang boses niya hindi katulad ni Meggay. She puts the phone in her ear.
"Hey, Kevin," she greeted making everyone freeze, I could feel it in my skin.
Para silang nakarinig ng pangalan na kinaayawan nila. Is it their enemy?
"Yeah, you will fetch me? Oh, I'm here with your ex Phoebe Ivory Scott," natatawa nitong sagot habang nakatingin kay Phoebe. Nandilim ang mukha ni Caelym.
"Yeah, let's meet later," saad nito, hinintay ko ang salitang I love you pero wala. Why am I expecting that?
Umupo uli siya sa harap namin.
"You! Tell me your name," biglang wika ni Meggan habang nakaturo kay Savannah. Alam kong kilala niya na kaming lahat pero tinatanong niya pa rin.
"I-i-." Hindi pa sinasabi ang pangalan ni Savannah nang magsalita si Meggan
"Why are you scared to me, huh? Don't muttered just say it. 'Wag kang matakot sa akin. I don't bite," seryosong saad ni Meggan.
"I'm Savannah Ameyst Pangilinan."
BINABASA MO ANG
The Hiding Mafia's Book 2 of The Secret Mafia
Misterio / SuspensoFor my sister Meggay. "Good day, everyone. My name is MEGGAN MINX FOREISTER and I'm the twin of the late head architect Meggay Minx Foreister and I'm the new Head Architect." Tumalim ang mga mata nito sa amin. "Meggay... is fucking dead and all of y...