Isa ang angkan ng Lynxin sa kinikilalang pinaka malakas na pwersa. Pero malayo pa rin ito kung ihahambing sa Shin Clan na ang impluwensya ay hindi matawaran, na kahit na ang akademya ng willstone ay kailangan mag bigay galang sa tuwing makikita nila ito.sa lupain ng lynxin nakatayo ang dalawang binata at isang dalaga ang tatlong taong ito ay walang iba kundi si meyer alexa at zenon.
ang tatlong kinikilalang pinaka malakas na kabataan ng buong city of brave.
Tama bukod kase sa numero unong pinaka malakas ang top 1 class S ng willstone academy tanging sila zenon lamang ang kabataang hindi pa umaabot ng dalawangpung taong gulang pero naabot na ang kanilang kasalukuyang antas.
sa City of Brave ay bihira lamang ang mga ganitong kabataan ang pinaka kinalulugod nila hindi isa kundi apat na kabataan ang nag tataglay ng hindi ma-arok na potential.
ang ibang angkang nagbabalak ng masama sa lynxin ay hindi makuhang ngumiti gusto sana nilang magsaya dahil sa mga talentadong bata makikilala ang kanilang syudad.
ang kaso ang tatlong batang unang nabanggit ay ang mga kabataang naninirahan ngayun sa pamilya ng lynxin.
samantala pinatawag ni zenon ang dalawa dahil may gusto syang ibigay sa mga to.
"gusto kong ibigay sainyong dalawa ang gantimpalang ibinigay saakin ng academya" nabigla ang dalawa napaka halaga ng gantimpalang yun lalo na sa kanilang kasalukuyang lakas malaking benepisyo ang gantimpalang binibigay ni zenon sa kanila.
"siraulo kba? meron na kami nyan binigyan tayo ng tag dadalawa ng akademya! bobo ano ba tingin mo sa bagay na yan isang basurang gamit na ibibigay mo na lang basta basta!" napangiwi naman ang dalawang binata sa talas ng dila ng dalaga.
"grabe walang pagbabago ang babaeng to" bulong ni zenon na narinig naman ni alexa "anong sabi mo? matagal nakong nagtitimpi sayo gusto mong hambalusin kita?"
halos araw araw sumasakit ang tenga ni zenon sa babae pero binabalewala na lamang nya sa totoo lang gusto nyang ibigay ang elixir of energy kay meyer pero gawa ng kabutihang loob ng pamilya ni alexa gusto nya na kahit papaano ay makabawi man lang sya kahit na sa maliit na bagay lang.
kung nagkataon alam ng ibang kabataan ang iniisip ni zenon na maliit na bagay lang ang elixir of energy ay malamang pinagtulungan na nila itong bugbugin.
ang elixir of energy ay nagmula sa katas ng rooth hole halos nasa isang daan lamang kada taon ang nabubuong elixir of energy gamit ang rooth hole.
"binibining alexa gusto kong ibigay ang bagay na ito sayu bilang isang pasasalamat kung hindi sainyong pamilya ay hindi ko na alam kung ano na ang ng yari saaking angkan" taos sa pusong sambit ni zenon "isa pa huwag mo sanang tanggihan ang aking alok dahil ang alok ko ay para narin sa naging magandang buhay ng ilang saking mga kaangkang nanirahan dito..
natahimik naman si alexa at hindi nya alam kung ano ang kanyang sasabihin dahil masyadong seryoso si zenon.
tinanggap naman ni alexa ang elixir at napabuntong hininga naman si zenon "wag mong isiping tapos na tayo gusto pa rin kitang makalaban at dahil isa kang tanga malamang na ilang buwan lang ay malalagpasan na kita" tumalikod na si alexa at umalis.
si meyer naman na gusto sanang tumawa ay hindi na nagawa dahil isang 1 elixir ang nasayang ng ganun ganun lang malamang na kahit sinong kabataan na msgkaroon neto ay gagamitin nila ito sa kanilang sarili.
inaabot naman ni zenon ang isang elixir kay meyer.
natulala na lang si meyer at marahang tinitigan si zenon
"hindi ko matatanggap ang kayamanang yan kaibigang zenon alam naman nating napaka importante nyan mas mainam na gamitin mo na lang yan para pataasin pa sng iyong antas ng lakas " seryoso si meyer sa kanyang sinabi kahit na gusto nya ang bagay na yun ay hindi sya magiging sakim lalo na ang gagamit naman neto ay ang kanyang kaibigan isa pa para naman talaga kay zenon ang bagay na yan.
"sa totoo lang kaibigang meyer wala na akong pag gagamitan neto dahil walang magiging talab ang elixir na to saakib" sabi ni zenon na pinag takhan naman ni meyer " sa ngayun kaibigan hindi ko masasabi sayo kung bakit pero darating ang araw matutuklasan mo rin ito kaya tanggapin mo na"
wala na rin nagawa si meyer kundi tanggapin ito sa huli naging masaya sya dahil meron syang tatlong elixir hindi na malabo ang pag taas ng kanyang antas papunta sa kanyang ikatlong profesion.
isa pa nagtitiwala sya sa kanyang kaibigan malamang na merong isang sikreto itong hindi maaring sabihin sa ngayun. isa pa kakaiba rin ipinakita netong kakayahan sa loob ng academya kaya malamang na malakas ang loob neto.
cont.
BINABASA MO ANG
Path Of God [Vol 2 : Tournament Of Powers]
Actionmagsisimula na ang tournament of power. makikita na ng iba ang tunay na lakas ni zenon. kikilalanin ang apat na kabataan nagmula sa kanilang lugar. magsisimula na ang pag buo ng sariling pwersa ni zenon. makikilala na ang limang grupong nakaabot sa...