5 celestial beast

1.8K 259 47
                                    

ang pagluhod sa kanya ng kinikilalang mala alamat na halimaw sa kanilang kaharian ay lubus nyang ikina'bigla.

si seresa na kanina pa ng hihina dahil sa kanyang natamong pinsala ay hindi na alam kung ano nga ba ang ng yayari tanging nasa isip pa rin nya ay ang mailayo ang kanyang panginoon pero halos naubusan na sya ng lakas dahil sa kanyang putol na braso.

nakaluhod pa rin ang walo, gustong magsalita ni zenon pero hindi nya mahanap ang mga salitang gusto nyang banggitin matapos ng halos isang minutong pagluhod ng walo ay sabay sabay din itong nagsalita.

"humihingi kami ng tawad panginoon" ang mga katagang nag pagulat ng lubos kay zenon iniisip nya tuloy na ang walong nilalang na nasa kanyang harapan ay baka dating patay na naisummon din nya pabalik sa mundong to.

pero mabilis din inalis ni zenon ang posibilidad na yun dahil unang una ang lakas ng mga ito ay mahirap isiping my ganung nilalang na nabubuhay na merong ganung lakas.

isa pa tanging si seresa palamang ang kaya nyang maisummon at hindi nya ramdam ang connection sa walong beast.

isa pa ang mga ito ay matagal ng kilala sa kanilang kaharian bilang ang walong pinaka mala alamat na halimaw.

"panginoon ako si freyo ang namumuno saaming walong celestial beast kami ang itinalaga ng aming master para bantayan ang dimensional forest na ito" saad nito "tawagin mo na lang akong uno" dagdag pa nya.

"ako naman si lycan panginoon kilala naman ako sa pangalang dos" saad naman ng isa pang babaeng beast.

"nagkita na tayo noon panginoon at ako ay humihingi ng tawad saaking nagawang pananakot saiyo noon kilala ako sa pangalang tres at ang tunay kong pagkakakilanlan ay sa pangalang doro."

"ako naman si freya ang nakababatang kapatid ni pinunong freyo ako ang ikaapat na myembro ng celestial beast"

naging sunod sunod ang pagpapakilala ng mga celestial beast ang huling myembro ng ceslestial beast ay sina yeagar, lemillion, tasha, at ang panghuli na si freus.

nawala na ang kabang nararamdaman ngayon ni zenon pero wala pa rin syang lakas ng loob kung papaano nya sisimulan kausapin ang mga kilala na nya ngayung celestial beast kaya halos nagkaroon ng ilang minutong katahimikan.

nawala na ang kabang nararamdaman ngayon ni zenon pero wala pa rin syang lakas ng loob kung papaano nya sisimulan kausapin ang mga kilala na nya ngayung celestial beast kaya halos nagkaroon ng ilang minutong katahimikan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


mabilis naman naunawaan ni freyo kung ano ang nararamdaman ni zenon ngayon kaya sya na ang unang bumagsak ng katahimikan "marahil ang panginoong ito ay nangangamba pa rin sa kanyang kaligtasan" sa isip isip ni freyo.

"panginoon naparito ka ano ba ang aming maipaglilingkod sayo, kahit ano pa man yan basta aming kakayanin walang pag dadalawang isip naming susundin ito". pangbasak katahimikan ni freyo.

pinakalma naman ni zenon ang kanyang sarili marami syang katangungan ngayun sa kanyang isipan isa na doon ang pagkakaroon ng iba pang kaharian katulad ng kanyang natuklasan ang kaharian ng persia at ano nga ba ang mga celestial beast at isa pa bakit tinatawag nilang dimensional forest itong forest of life.

sumagi din sa isip nya ang lalakeng nag ngangalang bolton at ang mga kawal nito pati na rin ang tunay na antas ng lakas ng walong halimaw na nasakanyang harapan ngayon.

nag buntong hininga si zenon "ang totoo nyan andito ako para lamang sa dalawang bagay" sabay ng pagtingin sa walong halimaw, sa ngayun nawala na ang pangamba ni zenon dahil sa nakikita nyang pag galang ng mga nilalang na ito sa kanya.

"panginoon ano po ang dalawang bagay na yun maaari po ba naming malaman"magalang na sabi ni freyo.

"nais ko lamang malaman ang lagay ng mga nilalang na muli kong binuhay balak ko sana silang gawing hukbo para kay seresa at para narin sa pagtatanggol saaking angkan ngunit wala na sila ngayon", mapait na lang na napangiti si zenon sa nangyari sa kanyang itatayo sanang hukbo.

hindi naman maipinta ang itsura ng walo pakiramdam nila kasalanan nila ang ng yari sa mga plano ni zenon dahil sila ang kilalang bantay sa forest of life.

"at ang isa pa balak ko sanang kausapin ang kahit isa man sainyo, pero hindi ko inakalang may mangyayaring ganitong kaganapan at lilitaw kayong kinikilala walong mala alamat na halimaw,

hindi na nabigla ang walo na hahanapin sila isang araw ni zenon pero hindi nila akalain makalipas lang ng anim na buwan ay hahanapin na agad sila nito.


cont.

ok d ko na antayin 15votes :(
wag na umasa baka tulog pa 😆🤟

Path Of God [Vol 2 : Tournament Of Powers]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon