15. one punch man

1.6K 254 11
                                    

mabilis na umakyat si orseo marami ang nagulat sa ginawa neto.

"ang nasa ranggong ika una at tinuturing pinaka malakas na batang cultivator na kalahaok ay umakyat sa entablado para patulan ang isang nasa ika lawang profesion palamang?"

ilan lang din ang nakakaunawa sa pag akyat ni orseo dahil nakita nila ang titigan nilang dalawa ni zenon.

"napaka lakas ng loob nyang hamunin si orseo head master pinapahiya nya lang ang ating akademya!", sigaw ni renato shin

ang headmaster ay hindi na rin maipinta ang mukha maski sya ay nagulat aminado syang kahanga hanga si zenon at mangilang beses na rin syang nasampal neto sa mukha.

pero ngayon iba to kesa sa dati dahil halos dalawang buong profesion ang lakas ng kanyang hinahamon.

isang nasa sukdulan ng ikalawang profesion laban sa halos kakatapak palamang sa ikaat ba profesion.

habang mas tumataas ang profesion mas nagiging malaki ang pagitan nito.

halimbawa ang mga nasa tuktok ng ikatlong profesion ay walang kakayahan matalo ang mga taong nasa ikaapat na profesion kahit pa kakapasok palamang nito ang pagitan nito ay parang langit at lupa.

"ang batang ito anu bang iniisip nya! malilintikan ka sakin pag baba mo dyan!" pulang pula na sa inis ang magagaliting head master.

sa totoo lamang ang head master kreto ay kilalang magagalitin mabagsik pero ang masamang reputasyon nito ay hanggang duon lamang wala pang napapabalitang may inapi itong sarili nyang studyante o inapakang tao bastat hindi sya inaapakan hindi sya madaling nagagalit.

samantala sa entablado magkaharap si orseo at zenon nakangisi pa rin si orseo kay zenon.
si zenon naman ay seryosong nakatingin sa kanya.

"bata natutuwa ako sa lakas ng loob mo para hamunin ako bihira lang ang may lakas ng loob humamon ng nasa ganyang ranggo palamang."
saad neto sabay sumeryoso ang tingin nya kay zenon.

"pero hindi ako ang katapat mo isa pa hindi ako lumalaban kapag hindi ko pa nakikita ang lakas ng isang cultivator tinitignan ko kung may kakayahan ba ito o wala sa ngayon tanging isang tao lamang ang inaantay kong hamon" sabay tingin sa isang lalake ang lalakeng ito ay sya ring kaparehas nya ng antas ang karibal nya sa torneyong ito "at hindi ikaw yun"

tinitigan lang sya ni zenon sa totoo lang kung hindi sumanib sa kanya ang ibat ibang profesion baka kahit papaano ay may laban pa si orseo sa kanya.

ang kanyang pisikal na lakas ay galing sa ibat ibang profesion ang kanyang enerhiya ay napaka kapal napaka raming profesion ang meron sya ang ilan dito ay wala sa kanilang kaharian katulad ng pagiging necromancer.

kaya kahit pa sabihing ang kanyang lakas sa pagiging champion ay nasa kasalukuyang lvl 5 palamang at ito lang ang gagamitin nya sa laban.

maituturing hindi pa rin patas dahil isa pa rin syang multi job pagod na ang kanyang kalaban sya ay punong puno pa rin ng lakas ubus na ang enerhiyang meron ang mga to halos hindi naman nababawasan ang kanya.

"sana naiintindihan mo ang sinabi ko bata siguro pangarap mo ang pwestong kinatatayuan ko ngayun kaya pag bibigyan kita"!

tinging may kuryosidad naman ang ginawad ni zenon hindi nya alam ang ibig sabihin neto ng biglang.

"sumusuko nako"!!! sigaw ni orseo sa announcer.

"boom!!'

isang pangyayaring kinagulat ng lahat. ang biglaang pagsuko ng numero unong tinitignang pinaka malakas na kalahok sa torneyong ito.

"anong ginagawa nya?"

"bakit sya sumuko isa lamang yun nasa ikalawang profesion!"

"bakit sya sumuko?"

"ano bang ng yayari?"

patuloy ang usap usapan ng mga tao maski na ang planteo at stronghold academy at ang iba pa ay nagulat pero naunawaan rin nila agad ang ibig sabihin ng ginawang pag suko ni orseo.

sa paguusap ng karamihan iilan din sa mga to ang nakakuha ng ibig sabihin ng pagsuko ni orseo.

hanggang sa lahat ay alam na ang plano neto at tinitignan lang nila si zenon na nasa kaawa awang kalagayan..

"hmmp nararapat lang yan sa kanya masyado syang mayabang kung inaakala nyang kaya nyang talunin ang numero uno sa torneyong to" saad ni burgus ganito rin ang nasa isip nila renato at ilan pang hindi gusto si zenon.

ang mapwesto sa pinaka unahan at mapunta sa kahuli hulian ay talaga nga namang kahiya hiyang pangyayari.

baliwalain na ang ginawa ni orseo dahil ang pagtanggap nya ng pagkatalo ay magpapapunta lang sa kanya sa ikalawang pweto.

hindi sya mapupunta si orseo sa kahuli huliang pwesto dahil sa taglay nyang lakas aamin lang din naman ng pagkatalo ang iba nyang hahamunin kaya sa kasalukuyan nasa pwesyo syang ikalawa.

maraming batang cultivator naman ang natuwa sa ganitong pangyayari. gusto nilang turuan ng lection si zenon dahil sa kahambugan nito.

may isang cultivator na umakyat sa entblado at ito ay
nasa unang baitang palamang ng ikatlong profesion.

"bata kung iniisip mong madali lang talunin ang pinaka malakas dito gusto kong ipaalam sayo na ilan kaming nangangarap rin na talunin sya na walang lakas ng loob ipapaintindi ko sayo ang kaibahan ng lakas ng bawat antas ng profesion" saad neto isa to sa may inis kay zenon sa tingin nya kasi parang hindi seneseryoso ni zenon ang mga kaganapan sa torneyo at nag mimistulan tong hambog sa lahat.

katulad ng ginawa ni zenon kay orseo tinitigan lang nya ang lalakeng umakyat sa entablado na parang isang tanga.

"talagang napakayabang mo para hindi ako pansinin magsisisi ka!" sumugod agad ang lalake.

"tapos na nakakahiya ang pinag gagagawa ng willstone academy"

"tanga! tanging ang batang langyan ang nagpahiya sa willstone academy alam mo naman ang naganap na una at pangalawang laban."

"totoo yan nakakahiya talaga magkaroon ng isang basurang kalahok hinihila lamang nya ang kanilang academya pababa"

patuloy ang bulungan ng mga tao habang palusob naman na ang lalake kay zenon.

sa hindi kapani paniwalang pangyayari.

halos walang nakapansin at nakakita dahil patuloy sila pag uusap.

nakita na lang nila ang lalakeng umakyat sa arena ay nasa labas na at nakahiga na para bang nawalan ito ng malay!!!

"boom!!!"

"ano nanaman ang ng yari??"

"bakit nasa labas na ang lalakeng yun, dibat kakaakyat lang nya?"

"may makakapag sabi ba saakin kung ano ang nangyayari?

halos lahat ng di nakakita ay merong pagtataka sa kanilang mukha

"na.. nakita ko.. nakita ko ang lahat isang suntok lang!!!"

napatingin naman ang lahat sa taong nagsalita na may hindi pagkagustong expression dahil sa hindi kapani paniwala nitong sinabi

"maari bang magbigay ka naman ng makabuluhang salaysay!"

cont.

15 votes for d'next chapt. thank you.

3chapter per day po.

Path Of God [Vol 2 : Tournament Of Powers]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon