Saph's POV
Tapos na ang activities sa party.
Kumakain na sila ngayon.
Ako naman, eto... kinakabahan.
Sino bang hindi kabahan kung makakausap mo ang Ex mo hindi ba?
Ano ba yan!
Tapos hindi ba siya nababahala na nandito ang girlfriend niya? Tapos kaka-ayos lang namin ni bessy eh. Hindi kaya magagalit si bessy niyan?
Duh! Nakaka... Nakaka... Nakaka... EWAN! Mixed emotions na ako ngayon! Kinakabahan ako na may saya na may lungkot na may... may... pagkaselos? Aish!
"Oh? Bessy. Anong nangyari sa iyo at para kang ewan diyan?" Tanong ni Bessy.
"Ahh.. nothing. Its just... I'm.. ah... I'm just... I'm just hungry! Yes! I'm hungry. Nakakagutom na yung... yung.. activities! Yeah, y-yun nga." I said with a wide nervious smile.a
"Alam mo, ang weird mo! Anong nangyari sayo? Ganyan na ba ang impluwensya ng kaka- Paris mo at kapag gutom ka para kang na ta-tae? Hahahhaa! Mukha kang ewan bessy!" Sabi niya and she laughed hard.
Napa-face palm nalang ako. *Sigh* Hindi talaga nagbago.
"Bully ka talaga bessy." Sabi ko sabay pout.
"Hindi ka pa nasanay." She said and plastered an evil smirk.
"Bessy naman eeeeeeh~" Sabi ko while stomping my feet.
"Oh? Hahhaa! Joke lang bessy. Alam mo namang love kita eh." Sabi niya sabay hug sakin.
"Tss. Bessy! Kailan ka pa naging malambing?" Tanong ko na may halong natatawa.
"ARAY!" Sigaw ko kasi binatukan ako ng magaling kong bestfriend! Langhiya!
"Ngayon nga lang maglalambing maninira pa! Ikaw talaga!" Sabi niya sabay pisil ng pisnge ko.
"Nagtatanong lang naman eh." Sabi ko pagkatapos niyang pinisil ang pisnge ko at hinimas himas.
"Hhahaha... Alam mo bessy? Na miss ko 'to." Sabi niya and ended with a deep sigh.
Hindi nalang ako nagsalita kasi alam kong may sasabihin pa siya, or should we say, confess?
"Nung una palang kasi, wala naman talaga akong balak na ibigin si Mark. Nung una I felt pity for him, kasi nga nag jump into conclusion ka. Accident lang naman kais yung paghalik niya sakin eh. Tapos nun, starting that day I'm always there to be his friend. Until naging close kami, then days passed nag iba na ang tingin ko sa kanya... and BOOM! In love na ako sa lalaking 'yun. Hindi ko naman ginusto na mangyari ito eh. Pero nandito na ito bessy eh, mahal ko na siya, kukunin mo ba siya sakin?" Nag crack ang boses ni Bessy while saying every word.
Naaawa na din ako sa kanya. Nagmahal lang naman din kasi siya eh.
Malas nga lang namin kasi sa isang tao kami nagmahal.
Pero siya na ang present at isa lamang akong hamak na past, so why would I interupt them right? Who am I? Isa lang akong PAST, kaya nga PAST is PAST diba?
I hugged Bessy.
"Of course not bessy. H-Hindi ko na mahal si Mark. He have you na and you have him. Basta ha bessy kahit anong mangyari, we don't let anything or everyone breaks our relationship, huh?" I said while holding her balikat.
She smiled.
"Of course bessy! Thank you!" She said then smiled widely.
"Thats my bessy! Oh sige, punta lang ako sa ibang guest bessy ah. Alam mo na, baka hinahanap nila ang star of the night." Sabi ko at nag wink sa kanya.
BINABASA MO ANG
𝙵𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍𝚜𝚑𝚒𝚙 𝚘𝚛 𝙻𝚘𝚟𝚎
Teen FictionMost people get confused about the difference between Friendship and Love. Minsan nahihirapan tayong alamin kung ano ba talaga ang isang tao para sa atin. Kaibigan mo lang ba o mahal mo na? Mahal mo ba talaga o kaibigan lang? May iba din na akala mo...