Shenaica and Maximo

311 10 0
                                    

Max's POV

*inhale *exhale 





Nasa tapat ako ng bahay ni Shenaica. 

Kahapon yung nag mall kami ni bestfriend. Oo, bestfriend ang tawag ko kay Saph.

Magaan kasi ang loob ko sa kanya at siya din ang dahilan kung bakit ako may confidence ngayon para ligawan si Shenaica.

Kaya thankful ako kay Bestfriend, siguro kundi dahil sa kanya hanggang tingin lang ako kay Shenaica. Pero hindi ko siya wi-ni-wish for granted ha! 

Kahit hindi niya ako tinulungan sa panliligaw ko kay Shenaica, ayos lang. Magaan din siyang kasama at masaya. 



Mahalaga sakin si Bestfriend kasi para ko na siyang kapatid.



I know na si Saph ang una kong nakita but ewan ko dito sa puso ko at tumibok na lang nung nakita ko si Shenaica. Ang ganda niya at matapang, opposite sila ni Saph pero pareho silang mahalaga sakin kaya lang kapatid ko si Saph at si Shenaica naman more than friends haahha ^___^


So back na tayo sa present.

Nandito ako sa tapat ng bahay ni Shenaica and I'm going to court her. 

I dont know where to start but its now or never, right?



*doorbell*  *doorbell*  *doorbell*



*Inhale.Exhale* 



Lumabas na si Shenaica at bago paman niya buksan ang gate ay lumuhod na ako at iniharap ang bulaklak na dala ko for her.

Kita sa mukha niya ang pagkagulat sa nakita niya sa kaharap niya.



"A-Anong g-ginagawa m-mo dito? Wala si Saph rito oy!" Sabi niya.



"H-Hindi si Saph ang hinahanap ko kung hindi ang puso ko." Sabi ko.



"Huh!? Bakit? Nasaan ba? Bakit nawala?" Halata sa mukha niya ang taka.



"Dahil sayo! Dahil kinuha mo ang puso ko. Kaya ako pumunta rito kasi alam kong nasa iyo ang puso ko." BOOM! hahaha sabi ko tapos namula naman siya. Cute.




"A-Ano ba yang sinasabi mo Maximo?" Tanong niya.




"Shenaica.. *cough* C-Can I.... *cough* C-C-Can I-I c-court y-y-you??" Tanong ko. T*kte bakit ako nauutal!!!???




"A-Ano!!!???" Tanong niya.




"I said.. Can I court you Shenaica?" Pormal kong sabi habang nakaluhod pa.






Shenaica's POV



"I said.. Can I court you Shenaica?" Pormal niyang sabi habang nakaluhod pa.



WHAT!!!?? I t-thought he liked Saph!!! P-Pero bakit siya nandito ngayon sa harap ko!!?? Is this some kind of a joke???



"Are you joking??! Cause if you are tell me and i'm going to laugh." Sarcastic kong sabi.




"No Aica! Totoo ang sinasabi ko. I like you since we've first met. Hindi ko alam kung bakit tumibok ang puso ko when you introduced to me before. I feel I cant breath back then. And then one day POOF! I realize that I like you and I t-think I'm going crazy thinking about you. Please Aica! Please, give me a chance to prove it to you." Sabi niya with sincerity in his eyes.





𝙵𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍𝚜𝚑𝚒𝚙 𝚘𝚛 𝙻𝚘𝚟𝚎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon