Max's Point of View
It is already 11:58 PM hindi ko alam kung ano ang ibig niyang ipahiwatig o gusto niyang sabihin pero sana naman okay lang siya.
Masama ang kutob ko eh.
Lumabas ako sa bahay ko kasi yun yung sabi niya.
WTF! Bakit niya ako pinapalabas?! Nasa labas ba siya? Sa ganitong oras?
Nasa tapat na ako ng pinto at binuksan ko...
"SURPRISEEE!!!" At nagpasabog pa siya ng confetti. Natulala ako sa mga nangyari. Tinignan ko ang ginawa niya.
May mga balloons tapos may mga petals ng flowers na nasa floor. May table for two na ang foods ay fried chicken, carbonara, spaghetti and hotdog na may marshmallows sa taas. Tapos may mga pictures ko nung bata pa ako hanggang sa ngayon na nakasabit sa mga plants na nakapalibot samin, tapos may mga christmas lights. Maganda, sobrang ganda.
Pero... Children's Party ba 'to?
"Bakit? Ano 'to Mahal ko?" Confused na tanong ko sa kanya.
Nagulat ako nung pinitik niya ang noo ko.
"Tanga! Birthday mo ngayon di mo matandaan?! Mahal naman!" And kinurot pa niya ang pisnge ko at hinalikan ng mabilis yun.
I was astounded, I think my heart just skipped a beat. Birthday ko na pala ngayon. She remembered huh? Damn. Parang bakla pero gusto kong maiyak. I never celebrated this kind of celebration simula nung nawala si Mom. Dad would just forget about it or pumupunta lang kami sa restaurants after that he's off for work.
I hugged her tight. "Thank you, Mahal ko. Ang ganda, haha, although childish masyado. Pfft. But I appreciate it really, of course kasi ikaw ang gumawa, kaya... Thank you." I kissed her forehead and hugged her tighter.
I don't want to let this girl in front of me go.
"Anything for you Mahal ko. Anything." Kumalas na siya sa yakap and smiled at me genuinely.
I looked at the surprise, "Bakit parang... children's party? Hindi naman ako bata ah?" I asked her confusingly o baka naman childish lang talaga ang mahal ko kaya ito ang ginawa niya.
My girlfriend is really cute. That's why I love her even more. She's doing her very best, nagbago man ang kanyang itsura but she's still the Saphire I know from the very start.
Nagulat ako nung bigla niya akong niyakap ng mahigpit, "I heard na hindi ka pa nakaranas ng pagcelebrate ng birthday mo nung bata ka pa simula nung nangyari sa Mom mo. Kaya ayan, I made you a Children's Suprise Party, para naman ma feel mo kung gaano kasarap ang mga pagkaing pambata at mga laro. Diba? And isa pa, I want to celebrate it with you para kahit sa ganito, feel ko kasama kita sa pagkabata mo, diba?" She smiled once again, those smile, nakakaadik, I could watch her all day and sapat na iyon. Her eyes, namamalikmata lang ata ako but it sparkles, "At isa pa ang ganda kaya ng pag organize ko dito no!!! Just appreciate it nalang mahal ko," and she pouted.
It may be sounds gay, but I really fell for this girl. My heart is pounding everytime I look into her eyes shining like the moon in the dark, it is like constellations. I suddenly hug her tight like I don't want to let go. Never.
I really love her. I really love Sapphire.
I want to be with her until my last breath.
___________
Saph's POV
5 years later...
Tumingin ako sa bintana ng aking kotse, traffic ngayon kasi week days. It is 7 AM in the morning kaya traffic ngayon.
BINABASA MO ANG
𝙵𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍𝚜𝚑𝚒𝚙 𝚘𝚛 𝙻𝚘𝚟𝚎
Teen FictionMost people get confused about the difference between Friendship and Love. Minsan nahihirapan tayong alamin kung ano ba talaga ang isang tao para sa atin. Kaibigan mo lang ba o mahal mo na? Mahal mo ba talaga o kaibigan lang? May iba din na akala mo...