Birthday Gift (Cotillion and 18 Roses) [3]

228 9 4
                                    

Saph's POV

"Now let us welcome, the birthday celebrant on her debut...
.
.
.
.
.
.

.
.
.

Miss Saphire Hermosa."

A-Ano?!

*CLAP* *CLAP* *CLAP* 

All of them clap hard. Hindi ko alam pero parang na-amaze ako. 

Sobrang ganda. Sobrang perfect. Sobrang saya.

"Please, come here on stage miss Saphire." Sabi nung MC. 

Kaya pumunta ako sa stage. 

Pagkatapos nilang pumalakpak...

"HAPPY BIRTHDAY SAPHIRE! WE LOVE YOU!" Sabi nila. 

Biglang tumulo ang isang luha ko.

I dont know what to say. I'm speechless. I'm over-whelmed. 

"Hahaha.. ohh. How would I say this.. Ahmm, thank you? But one 'thank you' is not enough for this amazing night. Thank you! I didn't expect this to happen. I love you all too." Sabi ko sabay pahid ng luha na tumulo nanaman.

"Thank you debutante for your wonderful comment. You may now sit down and watch their suprise for you. You are our Princess or should we say you are now our Queen." Sabi nung MC. 

I smiled and mouthed 'Ang taray ah!' at ngumiti lang yun. Cousin ko yung MC. Fifth cousin kaya hindi kami masyadong close, pero alam kong bolero yan.

May malaking screen sa harap ko kaya nakita kong naka-sulat doon na 'THE COTILLION' 

Oh? Hindi ko kasi alam yung mga debut-debut chuchu eh. Kaya hindi ko pa alam kung ano ang meaning yun. Ano kayang mangyayari?

Nagulat ako nung namatay lahat ng ilaw.

At tumutok yung spotlight kay....

France?! Rain?! Rico?! Jay?! Jacob?! Rein?! THE ANGEL GANG!? 

Oh... My... God!  Bestfriends koooooo! Tumulo na naman ang mga luha ko.

Nandito sila! 

Sila yung elementary boy bestfriends ko. 

Noon kasi bata pa kami, bestfriends na kami simula nung grade 6 pero kahit isang taon lang kami nagkakilala ay feeling namin parang ilang years na din. 

Mahinhin naman kasi ako dati at hindi ako approachable. Kaya sila yung palaging ka talk ko every class hours. Yung The Angel Gang na sinasabi ko? I'm part of it. Pero hindi ako gangster. They said na part na daw ako nun pero ang role is a Queen. Ako ang boss. Ako ang heiress. 

They are the reason why I cried noong graduation day. 

Pagkatapos nun hindi na kami nagkita kita... Umalis na kasi ang iba kaya nagkawatak-watak na ang grupo. Wala naman kaming magagawa kasi mga bata pa kami noon. 

Pero wow! Hindi ko akalain na makikita ko ngayon sila. Miss ko na sila!

Nakita kong unti-unti silang gumagalaw. Sasayaw pala sila! Waaaah! I miss their performance.

And as expected natawa na naman ako. Yung dance kasi nila ay meron halong FUN! Meaning they just did it for fun and of course for me. Random and dances nila at puno ng comedy talaga.

May nag twirk. May nag wave dance. May nag hiphop dance. May nagbakla-baklaan. May nag BROmance hahaha!

Mga ewan talaga ang mga ito!

Pagkatapos nilang sumayaw ay namatay ulit ang ilaw.

May spotlight na nakatutuk kay...

COLORS!!! Waaah!

𝙵𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍𝚜𝚑𝚒𝚙 𝚘𝚛 𝙻𝚘𝚟𝚎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon