~~~Saphire's POV~~~
Nag cross arms siya at sabing.....
"Daliiiii... ikwento muna Saphire!!!" Sabi niya.
Haaaayyy... Magiging story teller na ako ngayon =________=
"A-Ano naman ang iku-kwento ko??" Pag maang maangan ko.
"Ahmmmmm.. yung babae may nakitang palaka tapos ang palaka ay isang pervert kasi gusto siya halikan nang babae at yung babae naman hinalikan yung palaka tapos ang palaka naging Prinsipe at yung babae naman ang naging palaka..tapos ang babae gusto magpahalik pero ang lalaki hindi gusto kasi baka madumihan ang lips niya kaya nagsisisi ang babae kasi hinalikan niya at palakang prinsipe tapos nung dumating ang araw na naging tao ulit ang babae sinugod niya ang prinsipe at pinatay nang walang kaawa awa tapos ayan na HAPPY ENDING.. Diba?? yung yung story mo diba??... Grabeh ka Besiee ang SLOW mo.. Ano pa ba ang iku-kwento mo?? EDI YUNG SA INYO NI MAX NA IYON!! Hayyy maaga yata ako maging lola nito.." Sabi niya sabay hawak noo pa na parang na s-stress..
"E-Ehhh?? Sorry naman.." Sabi ko sabay kamot sa batok.
"So dali na.. magkwento kana.." Sabi niya sabay yugyog sa balikat ko.
"Oo na.. Oo na.. Masyado kang excited teh??" Tanong ko.
"Naman.. Certified FAN ako sa inyong dalawa eehh.. Bagay na bagay.." Sabi niya at nag thumbs up pa.
"EEEEEhh.. naman Besiee eehh.. W-Wag k-kang m-mag b-b-biro.." Sabi ko sabay blush.
"Asus!! Alama kong gusto mo din sabihan nang ganun.. Nagblush kapa teh eeh.. O sige na kwento kana.. Marami pang sat sat eeh.." SAbi niya.
"Okay.. *sigh* Una.. nagkita kami sa Horse Riding Place.. Muntik na akong mahulog nun pero sinalo siya ako *blush* tatayo na sana ako pero nahulog nanaman ako pero sinalo niya parin ako.. at sabi niya ihatig niya daw ako sa clinic kaya doon kami naging close kasi binantayan niya ako nun.. Hindi ko siya mawala sa isip ko.. lahat yata ng angles at makikita ko ay mukha niya na ngumiti sakin.. palagi ko nalang naalala yung boses niya kapag sinsabi ang name ko.. para akong baliw na ngumingiti lang na walang dahilan pero dahil yun sa kanya.. kasi iniisip ko siya.. siguro mahal ko siya kahit hindi ko siya lubusang kilala.. parang alam mo yun.. Love at first sight... At kanina naman.. titig lang ako ng titig sa kanya whole class.. napansin naman niya yun kaya nakakahiya *blush* pero syempre.. Denial Queen ako kaya nagpalusot naman ako sa kanya pero alam mo ba sabi niya na *giggle* I like you ... kyaaaaaaahhh mababaliw na akoooo.." Sabi ko sabay talon talon.
"Waaaaaaaahhh kiligggg Besieee.. Buti kapa may lovelife na.. samantalang ako *pout* Walang wala... Ehhh ang malas ko naman kasi Besiee kapag lovelife ang pinag usapan eeehhh.. At salamat naman Besiee at nakapag move on kana kay Mar------ aahhh wala wala Besiee" Sabi niya pero agad siyang umiwas ng tingin dahil muntik na niyang ma sabi ang pangalan ng EX kong MANLOLOKO.
"Hmmm.. alam ko naman kung anong sasabihin mo Besiee eeh.. pero dont worry.. I'm over him na eeh.. Nakamove on na ako noh.." Sabi ko at nag smile.
"Hayyy.. Buti naman Besieee." Sabi niya sabay smile sakin.
Niyakap ko naman siya.
"Promise Besiee ha.. wag kanang iiyak katulad nung dati.. dapat maging malakas ka ha.." Sabi ng Besiee ko at napangiti naman ako sa sinabi niya.
"Oo naman Besiee.. Para sayo magiging matapang ako kahit anong mangyari.." Sabi ko habang yakap parin namin ang isa't isa.
"Sabihin mo lang Besiee kapag inaway ka niyang Max na yan... Resbakan ko talaga yan ng di oras.." Hahahaha loka loka talaga tong Bespren ko.
"Haaaayy.. I love you talaga Besiee.." Sabi ko.
"Tss.. LOKA!! Mahal din kita Besiee.. kahit Loka-loka ka.." Sabi niya sabay bitaw sa yakap.
BINABASA MO ANG
𝙵𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍𝚜𝚑𝚒𝚙 𝚘𝚛 𝙻𝚘𝚟𝚎
Teen FictionMost people get confused about the difference between Friendship and Love. Minsan nahihirapan tayong alamin kung ano ba talaga ang isang tao para sa atin. Kaibigan mo lang ba o mahal mo na? Mahal mo ba talaga o kaibigan lang? May iba din na akala mo...