Birthday Gift [1]

213 10 0
                                    

Saphire's POV

Weeee! Good morning everyone! 

Alam niyo kung ano ngayon? (^___^)  

Ayy.. hindi niyo alam? *pout*

Di tayo bati ha! Ang bad niyo *pout* 

Hehhehe joke! Birthday ko ngayon guys! Hahhaha *smiles*  nandito ako sa bahay namin, bahay huh, as in bahay with mom and dad. Diba meron akong condo? Tanda niyo? So pumunta ako dito sa house namin yesterday for my birthday, which is now.

Haay, bumangon na ako. May pasok kasi.

Ginawa ko na ang daily routine ko. Hindi ko na kailangan  e-describe okay? Hahhaa.

So after nung daily routine ko ay lumabas na ako sa kwarto ko gamit ang mahiwagang pinto. Hahhaa joke!

Masyado na ba akong masayahin ngayon? Hahha syempre! Birthday ko eh! Hahahaha.

Ohh wait! Hindi niyo pa pala alam ang age ko. Well, I'm 18 which is specifically my debut. Wehehehe. I'm soooooo excited.

Pagpunta ko sa sala, ay... -------- 

*POUT TO THE MAX*

Naghanda si Mom ng pagkain while Dad is reading news paper. 

Ouch! Hindi nila ako nakita.

Ahh, baka nga hindi nila ako nakita kasi busy sila. Oo nga naman! *smiles* 

"Hi Mom! Hi Dad!" Sabi ko at napatingin naman sila sakin. 

Kiniss ko silang dalawa sa cheeks.

"Hi baby." Sabay nilang sabi. Bakit hindi nila ako binati? Or smile man lang?

"Do you know what today is Mom, Dad?" Tanong ko na parang malungkot.

Nakita kong napakunot naman ang noo nila.

"Bakit? Ano ba ngayon anak?" Sabi ni Mom na nakakunot noo pa din. Si Dad naman mukhang wala lang at nagbasa ulit ng news paper.

Hindi nila naalala? Ganun na ba sila ka tanda? Hmppp! *pout*

"Nothing Mom, Dad..." Sabi ko at kumain nalang.

Tss.. Nakakainis huh!

---------------------------

Pagpasok ko sa classroom, nagulat ako at si Shenaica at Mark lang ang nandoon.

Ohh.. mukhang naistorbo ko ata sila.

I put my bag on my seat at umupo na din. Wala pa si Max. *pout*

Alam kaya nilang Shenaica at Mark na birthday ko? Of course, they knew. Pero bakit hindi nila ako binati? Hmmmp! Kawawa naman pala ako.

Ang awkward naman yata... Mukhang na-istorbo ko ata sila eh..

Nadatnan ko kasi silang nag-uusap habang si Mark ay hawak hawak ang kamay ni Shenaica. They hold each others hands while talking happily until I got here.

Humarap naman ako sa kanila.

"Hi guys. Na-istorbo ko ba kayo? I'm so sorry." Sabi ko sabay bow. Ganyan kasi sa Korea maski sa Japan or China, I think? 

"A-Ahh n-no.. Okay lang. Hello din." Sabi ni Mark at ngumiti kaya napangiti din ako. Tumingin naman ako kay Shenaica na naka yuko lang.

"Shenaica, I'm sorry." Sabi ko pero hindi siya tumingin.

"Babes." Parang warning tone ni Mark kay Shenaica.

Nagulat ako nung biglang tumakbo si Shenaica sa labas ng classroom. Napayuko nalang ako.

𝙵𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍𝚜𝚑𝚒𝚙 𝚘𝚛 𝙻𝚘𝚟𝚎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon