Max's Birthday

409 10 1
                                    

(A/N: Wala pong kilig cells sa Chapter na ito kaya sorry po!! Wala po kasing inspiration ang Lola niyo! Hahahaa charot!!! And these coming days po magiging busy po ako for our exam kaya ngayon Sunday and Saturday ay sinusulit ko na para makapag UD dito sa story na ito at sa iba pang stories ko. I hope you understand po..)

Saphire's POV

Yeeeeaaahh!!! Malapit na ang birthday ni Max~~ Malapit na ang birthday ni Max~~ Wooohhoooooo~~

"Oy!! Bessieee?? Anyare sayo?? Para kang baliw diyan. Gusto mo dalhin kita sa mental. I'm willing to help Bessiee." Pang aasar ni Bessiee sakin.

"Grabe ka naman Bessiiee  >3<" Sabi ko at nag pout.

"Eeeh bakit ka ba kasi ngumngiti diyan?? Para ka kayang baliw.." Sabi niya at nag poker face.

"Eeeehh kasi.. MALAPIT NA ANG BIRTHDAY NI MAX~~~ Waaaaahh~~" Sabi ko.

"Excited?? Excited Bessieee?? Ikaw ba ang mag b-birthday??" Sarkistong sabi niya.

"Eeeeeh.. Naguguluhan kasi ako kung ano ang ire-regalo ko sa kanya.." Sabi ko at nag sad face.

"Hindi naman siguro siya namimili kung anong regalo, siguro tatanggapin parin niya iyon kung galing naman sayo.." Sabi ni Bessiee at nag wink pa sakin.  ^///////^ Yiieeeee.

"Bessiee naman eeeeee.." Sabi ko at tinakpan ang mukha ko kasi alam kong ang pula ko na.

"Waaah!! Ang pula mo Bessiiee, di ko alam na ganyan ka pala kiligin. Para kang kamatis." Sabi niya.

"H-Hindi k-kaya.." Sabi ko at nag-iwas ng tingin.

"Deny pa Bessiee.. Push mo yan!!" Sabi niya.

"Hmmpp.." Sabi ko at nag pout.

"Huwag kang mag pout!! Pangit mo!!" Sabi niya at dinilaan pa ako =___=

"Grabe ka Besiiee!! Bitter ka lang eeh, maghanap ka kaya ng crush mo o kung di kaya boyfriend para may sweet bones ka naman.." Sabi ko.

"NO WAY!!! I love my Single Life no!! Hindi pa ako ready sa ganyan." Sabi niya.

"Okay. Kung yan ang gusto mo. Pero for me Bessiie, dapat maghanap kana." Pangungulit ko sa kanya.

Naaawa na din kasi ako sa kanya eeh. Palagi nalang bitter kapag Love ang pinag-uusapan. Gusto ko maranasan ni Bessiee na magkaroon ng Boyfriend. Gusto ko makita ang Bessieee ko na mag dalaga at kinikilig. Ngek! Nanay lang ang peg ko ngayon. Parang anak ko na si Bessiiee >/////<  

"Che!!! May oras pa diyan Bessiiee. Hanap lang tayo ng tamang time." Sabi niya at ngumiti.

"Sana ngayon na yung tamang time, hahahaha." Sabi ko habang kinikiliti ko siya sa beywang.

"Grrr!! Atat lang Bessiiee eehh?? Ano?? Para kang Mommy ko eeh.." Sabi niya. Hahaha sabi na nga ba eeh. Pero mahal ko lang talaga si Bessieee.

"Heheehhee peace Bessiee.." Sabi ko at nag peace sign.

"Tss.. Punta nalang tayo ng mall Bessieee. Hanap tayo ng iregalo mo kay Maximo.." Sabi niya.

"Oo nga no!! Halika na Bessiee.." Sabi ko at tinulak siya palabas ng school. 

{ FAST FORWARD }

Nandito kami sa isang botique sa mall. Nandito kami sa mga panlalaki na side.

"Bessiiee?? Anong magandang ibigay sa kanya.." Sabi ko at nag pout.

"Hindi ko alam Bessiiee.. Sowwiieee.." Sabi niya at nag peace sign.

𝙵𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍𝚜𝚑𝚒𝚙 𝚘𝚛 𝙻𝚘𝚟𝚎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon