Sabado. 7:00 am.
Nag alarm yung phone ko, pero bakit ko nga ba hindi inoff to, eh wala naman akong pasok ngayon. hayst istorbo naman. Sinubukan ko ulit matulog pero sadyang hindi na kinaya nang sarili ko, so tumayo na ako at tumambay na muna sa sofa ko. Binuksan ko yung tv ko sakto, news pala.
SB19 nasa news sila.
''Ppop group na SB19. Nag number one sa billboard charts!''
nag top one sila?! Amazing! Da best talaga ang fandom na to, syempre included na ako, kasi kapag may time, nakikisama din ako sa twitter party nila. Kinuha ko ang phone ko na pinatong ko sa may coffee table ko at nag chat sa gc na kasama sila, kasama din doon ang ibang staff, maingay na. madami daming notifs na din ang nakuha ko. tawagan ko nalang kaya sila, may isa pa namang gc. ewan ko dito sa mga to kung bakit pa gumawa nang isa pang gc eh hindi din naman masyadong magagalaw. So, tinawagan ko nalang sila, agad naman silang sumagot isa isa.
''Guys Congrats!'' bati ko sa kanila. Deserve nila ang nakuha nila.
''Salamat Y/N! Gusto ko sana magtreat nang lunch, meryenda or dinner, pero nakarest kayo.'' sabi ni Jah. parang gusto ko nga nang libreng lunch, pero.. pero nakakatamad nang lumabas nang bahay, lalo na weekends ngayon. Napakarich kid talaga ni Justin.
''Pwede mo namang pa grab.'' suhetsyon ni Josh kay Justin.
''Baliw. sagot ko lang pagkain, may delivery fee pa yun.'' giit ni Justin.
''Gusto ko nang ramyun. Pero nakakatamad talagang lumabas.'' reklamo ni Stell, ''Mayaman ka naman Jah, Parang ten pesos lang ata ang delivery fee sayo.'' pagpupumilit pa ni Stell. Mukang masarap nga ang ramyun. tumingin ako sa may bintana, umuulan pala, masarap nga talaga ang ramyun, lalo na malamig.
''Hindi ganto nalang. Punta na lang kami dyan sa bahay mo Y/N tapos pagpunta namin dyan, tska nalang kami oorder.'' suhetsyon pa ni Justin. Ha? Sa bahay ko??! napaka-kalat nang bahay ko. nababaliw na ata ang mga lalaking to.
''Ha? No way.'' pigil ko sa kanila. Ayaw ko, hindi naman sa nahihiya ako sa bahay ko, pero kasi napakagulo, tapos napakaliit pa, studio type lang kasi.
''Bakit?'' mausisang tanong ni Ken., ang kukulit talaga.
''Ayaw ko. Maglilinis ako nang bahay. okay lang naman kahit na kayo lang lumabas. No need na sumama ako.'' paliwanag ko. Hindi naman kasi ako yung tipong nagpapapunta nang bisita, iniisip ko tuloy kung kapag pumunta sila, kakasya kaya sila sa condo ko? Like. yung condo ko napakaliit, yung sofa ko bitin para sa limang bisita plus ako pa.
''Kaya yan. Punta kami dyan ah 4pm.'' sabi pa ni Sejun. Aba talagang gusto ata talagang makita ang bahay ko.
''Kapag pumunta kayo dito, Wag kayong mag expect na malaki ang bahay ko. Feeling ko nga hindi tayo kakasya dito.'' sabi ko at natawa pa. Bahala na, kung gusto nilang pumunta sige. Shet. baka mamaya may makakilala sa kanila dito.
''Paano kayo pupunta dito?'' sunod kong sinabi sa kanila. ''Magcocomute kayo? baka makilala kayo nang mga tao.''
''susubukan naming hindi kami makilala. Don't worry about us.'' paniniguradong sabi pa ni Sejun. Talagang pinagkakaisahan nila ako. masyado silang nacurious kung paano ako mabuhay. kung saan ako umuuwi. Buti nalang bukas pa bibisita yung nanay ko. Makapag-ayos na nga nang bahay.
''Sige kayo bahala. Sige na mag end na ako, mag aayos pa ako nang bahay para magmukang presintable ang bahay ko sa inyo.'' sabi ko. Hindi naman ganun kakalat pero.. pero iba pa din kapag sobrang linis nang bahay.
''Sige. See you later.'' sagot ni Stell. ''Josh kanina ka pa hindi naimik dyan, any last words? I mean wala ka bang sasabihin.'' asar pa nito. O ito nanaman sila, nagsisimula nanaman.
''Bye Y/N see you later.'' sabi nito. bigla akong kinabahan, Shucks. self kalma na.
''O sige na mag eend na ako.'' paalam ko at inend na yung call. Baka hindi ko na alam kung anong sasabihin ko, umagang umaga pinapakilig na ako kaagad.
......
Hello! For those who are reading my stories. Don't forget to vote and leave a comment for the engagement of this story!
Enjoy Reading😊
BINABASA MO ANG
My Charismatic Love ✔ [SB19 JOSH]
Fanfiction𝕊𝔹𝟙𝟡 𝕁𝕆𝕊ℍ×ℝ𝔼𝔸𝔻𝔼ℝ Being a PPOP idol is not that easy, undergoing hard training to keep their career, and one of the agreements is not having a girlfriend or dating someone during the duration of their career. What if an ordinary fangirl ju...