37

126 5 2
                                    

Y/N's POV 

Sagutin ko na kaya siya? Wala namang mawawala sa akin kung sasagutin ko na siya. 

Biglang sumulpot sa harap ko si Josh. napaiwas naman ako. Bakit ba kasi kung kailan kabado ako bigla bigla nalang siyang lilitaw sa harap ko, para siyang kabute. 

''Y/n. Can we talk?'' sabi niya at hinila niya ako palabas nang condo ko. Ano nanamang pakulo niya? Takte sa lahat nang paghatak niya, lagi  nalang may unexpected scenario na mangyayari. 

''Bakit?'' bulong ko at naglinga-linga sa paligid, baka kasi alam niyo na minsan laganap ang sumusunod, lalo na kapag parte nang media. 

''Wala lang.'' sagot niya at lumihis nang tingin, tignan mo tong lalaking to, ang lakas nang loob humatak, tapos sasabihin wala? Kairita. 

''Wala lang? Edi balik na tayo doon.'' sabi ko. nang akma na akong babalik sa loob, bigla niyang hinatak ako pabalik sa harap niya. Ang lakas nang lalaking to, dinaig yung mga hinahatak ko ah.

''Ano nanaman ba yun?'' iritang sagot ko sa kanya. Ang sakit na nang braso ko kakahatak niya ah. Pwede namang hatakin lang ako nang slight, kala mo naman hindi sasama sa kanya kapag hinatak ako nang mahina.

Hindi siya sumagot, bigla niya nalang ako hinalikan, smack lang. Napatikom at napatakip naman ako sa bibig ko. Putcha! hinalikan niya ako?!

''WOW!'' Narinig ko si Justin. Shit. nakita nila?! putcha naman talaga. ''Josh niyo ibang iba dumiskarte.'' asar nito kay Josh. 

''Tabi nga.'' hinawi ko siya para makadaan ako, Hiyang hiya na ako. takte bakit niya ako hinalikan?!HINDI SIYA CHEEKS! SA LIPS! POTEK!

Pagkapasok ko nang condo ko, nakita ko si Ken na nandoon lang kumakain nang chicken as usual. Si Stell, at Justin ang nakakita. Hiyang hiya na ako. Feeling ko nag aapoy yung pingi ko. Self kumalma ka na. 

''Shit!'' napatili nalang ako sa banyo. Napapiglas naman ako nang biglang magsalita si Josh sa labas. Yawa talaga. 

''Okay ka lang Y/n?'' nag-alalang tanong nito. Oo okay ako, pero yung puso ko hindi. Sana manlang ininform ako. pero mali talaga eh. takte talaga. 

''Oo. Okay l--lang ako.'' putol putol kong sinabi. deep inside, hindi talaga ako okay. 

JOSH JUST KISSED ME?! SHIT! 

Lumabas ako nang banyo na naghilamos ako nang muka, nakita ko namang ngumisi si Josh, ngumingiti pa kasi nang mapanloko.  Umupo ako sa sofa at huminga nang malalim. 

''Hala ka. Panindigan mo yan Josh!'' parinig ni Sejun. Jusko po ginatungan pa ni Sejun. 

''SANA ALL.'' Sabi naman ni Stell. Sana all pa nga, bakit ba kasi niya ginawa yun? Bwisit talaga. 

''Anong nangyari?'' naguguluhang tanong ni Ken. Ano sasabihin pa nila kay Ken?! Grabeng kahihiyan to. paano pa kaya kung hindi lan sila yung nakakita, mawawalan ako nang trabaho. 

''We saw Josh and Y/N kissing.'' masayang sinabi ni Sejun. O ano tuwang tuwa pa? Ito naman si Justin, walangya talaga. 

''Guys, May gagawin pa kayo dba? You better go.'' tumayo ako sa upuan ko at sinubukan kong itulak sila palabas, lalo na si Josh. ayaw ko pa sana silang paalisin, pero sadyang yun ang gustong gusto ko nang gawin. 

''you're blushing Y/N.'' kinikilig na sambit ni Stell. Ang lakas nilang mang-asar nakakainis

''No. I'm not. Dali na, Ako na bahala mag asikaso dito.'' sabi ko pa, Kanina ko pa pinipigilan yung pamumula ko, Mukang magkakasakit ata ako sa puso. Josh panindigan mo to. 

''Okay fine, Alis na tayo.'' utos ni Josh sa kanila. Nako naman sana naman sumunod. 

''Sige na alis na kami. Medyo gabi na din'' sabi pa ni Stell. Nakita ko naman na sumilip si Josh at nginitian ako, palagi niya nalang giagawa yun, Bwisit siya. kala mo naman talaga cute pero oo na nga gwapo na siya. 

Nang makaalis na sila sa bahay, sinimulan ko nang ligpitin tong mga kalat. Para naman makahinga hinga na din ako nang maluwag. Hindi pa rin siya mawala sa isip ko yung ginawa nang baliw na yun. Makalipas ang ilang minuto, Okay na ang lahat, nag vibrare naman yung phone ko. Nag text si Josh

 Nag text si Josh

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Napangiti nalang ako sa convo naming dalawa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Napangiti nalang ako sa convo naming dalawa. talagang hindi niya tinitigilan ang pangungulit, kahit na patunayan niya na seryoso siya, nahahalata ko naman na.  onti nalang talaga, makukumbinsi mo na ako na mapa-oo.

.......

Hello! For those who are reading my stories. Don't forget to vote and leave a comment for the engagement of this story!

Enjoy Reading😊

My Charismatic Love ✔ [SB19 JOSH]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon