''Tara na sa stage!'' Sambit ni Pablo. Hindi na masyadong rinig yung pagsasalita nila kasi masyadong maingay na sa labas. Sumilip naman ako. Shucks ang daming tao.
''Goodluck guys!'' Pag cheer ko sa kanila. Nagulat naman ako nang biglang pag akyat ni Josh sa stage, naka tyempo pa siya nang nakaw na halik. Baliw talaga tong lalaking to.
''Yan ganado na ako!'' sabi niya pa. ''Wag kang masyadong mag gagalaw ah.'' paalala niya pa sa akin. Pumwesto ako sa medyo gilid, para makita ko silang mag perform.
''Before we start our performance.'' nagsimula na siyang magsalita, bakit bigla akong kinabahan?
''Sige Josh. Mukang may iaanounce ka pa eh.'' Sabi pa ni Stell at biniro ito nang bangga. Ano bang ginagawa nang mga to. Napa lingon ako kay Ms Hong.
''He really loves you.'' Sabi ni Ms Hong. Nginitian ko lang siya. ''I Support you two.'' Pahabol pa nito.
''Sir, Pakilagay nga po ang spotlight sa babaeng pinakamamahal ko.'' Nagulat ako nang biglang sabihin yun ni Josh at natapat sa akin ang spotlight. Hindi naman siguro ako mapapamahak dba?
''Y/N. May itatanong lang ako sayo, Kailangan mo lang sagutin kung Oo o Hindi.'' Sabi niya. Halatang nanginginig pa siya sa kaba. Ako naman hindi ko alam kung anong mararamdaman ko kasi, kabado din ako. ''I want to be part of your life. Again, For the second time. Will you be my girlfriend? Again?''
Binigyan ako ni Ms Hong nang mic. ''Go. Answer him.'' Sabi pa nito. Bigla nalang tumulo ang luha ko. Shit, Nangyayari ba talaga to? O baka naman nanaginip nanaman ako. Lahat naman nang tao sa event. Sinisigaw ay Oo. tangap nila ako?
''Yes! Yes! Yes!'' sigaw nang mga taon nasa event. Should I? Wala naman sigurong masama to try again dba?
''Yes. Josh!'' Sagot ko sa kanya. Bigla siyang bumababa nang stage at niyakap ako. Hindi ko mapigilan na bumuhos ang luha ko. Hindi ko naman kasi inaasahan na mangyayari to.
''I love you Y/N!'' sinigaw niya sa mic. Ako naman hinataw ko siya, walangya talaga. Hiyang hiya ako pero ngayon. grabe talaga, damang dama ko yung suporta na mga fans niya. Akala ko may hate comments akong makukuha pero wala. Isa lang masasabi ko ang swerte ko!
''Hoy Josh! Mamaya na yan! Bumalik ka na dito.'' Sita sa kanya ni Pablo. Nakalimutan atang nasa event siya.
''Ito na!'' sambit nito, pero bago siya umakyat, hinalikan nanaman ako. pero hindi na sa pingi, isang mabilisang halik sa labi.
''Aysus! Kakaiba talaga ang karisma nang kaibigan nating to.'' Inasar siya ni Pablo pagkaakyat sa stage. Si ken naman kilig na kilig, Yung tipong nakikita ko na kanina pa siya nakangiti sa aming dalawa
''Dre. Dahil dyan, Since this is our event for the last week of this month. We will be singing our new single called 'Hanggang sa Huli''' Intro ni Pablo. Pumwesto naman sila at nagisimula nang kumanta.
Saking puso'y nag iisa, merong himig na~
Kumakatok sa pinto nang aking alaala.
di na dapat tumitig pa, sayong mga mata.
Ngayon ikaw na ang nakikita.
ang alaala mo ay tila bago
sa panaginip ko ay naroon ka.
at kahit pa ang mundo ay mag iba
ako'y laging nandirito di man ako para sayo/
pusoy di magbabago
walang iba walang iba.
wala nang hahanapin pa. pag ibig koy sayo
sayo hanggang sa huli
siguro ngay nararapat nang ika'y limutin na
pag ibig ko'y sang hangin na di mo madarama
di na dpaat tumitig pa sayong mga mata
pagkat ikaw pa rin ang nakikita
Tanging pag asa koy biglang naglaho
ngunit pag ibig koy di nawala
at kahit pa ang mundo ay mag iba. ako'y laging nandirito.
Di man ako para sayo. Puso'y di magbabago
''Walang iba~ Walang iba~ wala nang hahanapin pa.'' Ang ganda talaga nang boses ni Stell. Heavenly Voice talaga. ''Pag ibig ko'y sayo. Sayo hanggang sa huli''
Kung pinagtagpo. Tayong dalwa para sa isa't isa.
at nasabi ko ang lahat noon, ay may magbabago ba?
Sa aking bawat paghinga dalangin makapapiling ka,
At kung ito na ang huli, nais kong malaman mo na~ Ohhhh
''Mahal kita~'' -Justin.
''Mahal kita~'' -Stell
''Mahal kita~'' -Pablo.
Damang dama ko ang lyrics na yun. Ang sakit nung kanta though hindi ko naman naranasan yung nasa kanta, Sino ba naman kasi ang may gustong masaktan at makta ang mahal mo na nasa piling nang iba dba? Kahit naman siguro sino masasaktan kung ganun ang sitwasyon.
Walang iba~ walang iba~
wala nang hahanapin pa~
Pag ibig ko'y sayo~ sayo hanggang sa huli~
..............................................................
Nag eenjoy ako sa perfomance nila. Biglang nanlabo yung paningin ko, para bang naninikip yung dibdib ko. Hindi na ako makahinga nang maayos. Shit!
''Y/N? Are you okay?'' nag aalalang tanong sa akin ni Ms Hong. Inalalayan niya ako sa likod. ako naman hindi ko talaga alam kung anong nangyayari sa akin. Bakit ngayon pa kung kailan nag eenjoy na ako.
''Y/N! Are you okay?'' Narinig ko siya, niyuyog niya na din ako. Parang naging manhid yung katawan ko. Ang tangi ko nalang naririnig ay ang malakas na stereo na kanina pa nag plaplay ang kanta nila. Tapos si Ms Hong, Patuloy niya lang akong tinatanong kung ba ako.
''Come.'' sabi ni Ms. Hong. Tinulungan na din ako nang mga staff na pumasok sa isang room sa backstage. Takte, Hindi ko na alam kung anong nangyayari sa akin. I'm having trouble in breathing. ''Should we take her to the hospital?'' Narinig ko nalang na tanong ni Ms Hong. badtrip naman. Hindi ko pa talaga oras para mag pa surgery eh.
'I will just have the driver prepare the car so that he can be taken to the hospital'' Sambit pa ni Ate Rappl at tumakbo na papunta sa labas. Paano na? Lintek naman bakit kasi wrong timing?
''Y/N. we will bring you to the hospital, you will be okay.'' Sabi pa ni Ms. Hong. Hindi ko alam kung ano nang nangyayari sa akin. basta namamanhid na yung katawan ko tapos nahihirapan na akong huminga.
''Tawagan ko lang yung pamilya mo.'' Sabi sa akin ni Ate Rappl nang makasakay ako sa van. Ang init! Hindi ko alam pero baka side effects yun.
At hindi na ako nakaaninag. Tuluyan na akong nawalan nang malay.
.....Hello! For those who are reading my stories. Don't forget to vote and leave a comment for the engagement of this story!
Enjoy Reading😊
BINABASA MO ANG
My Charismatic Love ✔ [SB19 JOSH]
Fanfiction𝕊𝔹𝟙𝟡 𝕁𝕆𝕊ℍ×ℝ𝔼𝔸𝔻𝔼ℝ Being a PPOP idol is not that easy, undergoing hard training to keep their career, and one of the agreements is not having a girlfriend or dating someone during the duration of their career. What if an ordinary fangirl ju...