Chương 48: Tìm Mê Đỉnh Long Cung

343 23 2
                                    

Đông Hải - Long Nữ cung.

Trong kỹ quán của Tây Phủ, Long Nữ Cung của nữ trai tiên này là đầu bảng.

Vì cố tình tạo hiệu quả u mịch như biển sâu, Long Nữ cung không phải huy hoàng kim bích như mấy nơi khác. Màu sắc chủ đạo của nó là xanh biển, từ mái hiên đến cửa Long Cung, khắp chốn đều có thật nhiều những phối cảnh núi giả, hang động giả, bề mặt còn có vô số san hô cùng rong biển.

Ngoài cửa kỹ quán là đám hộ vệ của Khương Châu. Một người tiếp dẫn sứ ngồi trên càng xe, ánh mắt đăm đăm, miệng ngậm một cọng cỏ nhai tới nhai lui.

Ai cũng không nghĩ ra, một phế vật ăn chơi trác táng như Khương Cẩn Chân vì sao có thể được nữ đế coi trọng? —— Vụ án trận*** trong đế cung đến nay còn chưa có điều tra rõ, Khương Cẩn Chân vẫn là nghi phạm đầu tiên. Vậy mà trong tình hình đó, nữ đế lại cho hắn cái danh đặc sứ, phái đến Đông Châu để nhặt đại cơ duyên.

Chỉ bởi vì hắn họ Khương?

Thật không có cái gì qua được đầu thai đúng chỗ! Tiếp dẫn sứ cắn cọng cỏ đến tung lên 'ca ca'.

Hắn thỉnh thoảng nâng mắt lên ngó thoáng qua kỹ quán, nhìn hai vị đồng liêu khác mặt đầy thông cảm.

Hai vị kia còn thảm hại hơn, canh giữ ngay trước cửa sương phòng Khương Cẩn Chân để bảo hộ hắn bình an, cũng không biết đôi mắt cùng lỗ tai bị bao nhiêu tra tấn.

Đường đường tiếp dẫn sứ mà lại lưu lạc đến hoàn cảnh phải gác cửa cho một tên phế vật chơi gái!

Tiếp dẫn sứ ngồi trên càng xe cảm thấy, đây thật sự là một đêm làm người thập phần đau răng.

......

U Vô Mệnh cùng Tang Viễn Viễn đã đến gần.

Bọn họ tránh cửa lớn Đông Hải Long Nữ cung, vòng tới hẻm phía sau.

U Vô Mệnh híp mắt ngẩng đầu nhìn nhìn, sau đó đem Tang Viễn Viễn kéo vào trước người bao lại, đôi cánh hắc quang chậm rãi xoè ra, vỗ một cái giữa kiến trúc u lam ánh sáng nhạt, hai người như cá bơi qua đáy biển, thở hai hơi là đã lướt lên tới trên nóc nhà.

Đỉnh chóp của thanh lâu cũng là trang trí bằng mã não chế thành san hô, vỏ sò.

U Vô Mệnh thu hồi cánh, đi ra hai bước, phát hiện ngói lưu ly trên đỉnh này rất dễ trượt chân, đi không được dễ dàng, vì thế khom người đem Tang Viễn Viễn chặn ngang ôm lên, vui sướng cong môi, mang theo nàng xuyên qua cảnh quan như một mảng ở đáy biển.

Tang Viễn Viễn đột nhiên bị bế lên, lắp bắp kinh hãi nho nhỏ một chút, theo bản năng nâng cánh tay câu lấy cổ hắn.

Ngẩng mặt hướng lên trời, nàng bỗng nhiên phát hiện mình như rơi vào một quan cảnh mỹ diệu trong mơ.

Ngọn đèn dầu Tây Phủ đem toàn bộ không gian chiếu thành ánh sáng vàng kim nhợt nhạt như có mây bay, những chỗ có thể phản xạ ánh sáng thì đang tản ra hào quang đặc biệt lợi hại. Từng mảnh mây màu vàng trên không trung bồng bềnh trôi, còn thấy được ánh vàng kim mờ mờ ảo ảo bên trong, ánh trăng sáng trắng càng thêm sáng tỏ.

[ST - Cực Phẩm-Hoàn] Xuyên thành bạch nguyệt quang yểu mệnh, ta cùng vai ác HENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ