Chương 66: Mục Tiêu Kế Tiếp

248 22 0
                                    

Tang Viễn Viễn chậm rãi cúi đầu nhìn, phát hiện một cánh tay nhỏ xíu đang túm chặt váy mình.

Trong chốc lát, nàng cảm giác linh hồn mình đã bay đâu mất.

Ánh mắt nàng giống như bị hồ dán dính lại, dính chặt trên cái bàn tay nhỏ xíu đang bắt lấy đuôi áo nàng, muốn dịch ra cũng không biết làm sao dịch ra.

Một lát sau, nàng mới ẩn ẩn cảm thấy hình như có chỗ nào đó không đúng.

Đây là một bàn tay người.

Không phải tay con rối gỗ.

Tuy rằng cái con rối gỗ đó bàn tay nhỏ của nó cũng trắng trắng nộn nộn, nhưng có thể nhìn ra là làm từ gỗ.

Không giống như bàn tay trước mắt này, nhìn thấy có vẻ như da thịt chân thật.

Chân Tang Viễn Viễn mềm nhũn, định định thần, ánh mắt theo bàn tay nhỏ lướt lên phía trên nhìn—— là một đứa bé gái tròn trĩnh thắt hai bím tóc nhỏ, bộ dáng chừng năm sáu tuổi, đôi mắt to lại tròn xoe như một chú nai con.

"Bình Bình tỷ tỷ ở bên trong, có kẹo ăn nha."

Đứa bé lấy ngón tay ngắn ngủn chỉ chỉ vào trong sân nhà của người bị hại thứ hai.

Lần này là một vị họ Mộc, là một tiên sinh dạy học, danh tiếng cực tốt.

Một vị phụ nhân vội vàng chạy tới, đánh' chát ' một cái lên bàn tay nhỏ xíu của cô bé, hướng về phía Tang Viễn Viễn ngượng ngùng cười: "Tiểu oa nhi không hiểu chuyện, quý nhân chớ trách."

Tang Viễn Viễn quay đầu lại nhìn thoáng qua, thấy U Vô Mệnh đã đi vào trong viện.

Nàng nhìn phụ nhân cười cười, hỏi: "Nơi này không có người ở sao?"

Phụ nhân nhìn thoáng qua trái phải, thấp giọng trả lời: "Ừm. Đáng thương lắm, Mộc tiên sinh sống độc thân có một mình, ba mươi mấy tuổi đầu rồi cũng không lấy được vợ, đến khi ra đi rồi cũng không thân nhân đưa tiễn. Ai da, thật đáng thương, người tốt không được hồi báo mà! Nhà cũng đã sung công, mấy ngày nữa chắc cũng được sửa sang lại rồi bán."

Tang Viễn Viễn liền nói: "Vị Mộc tiên sinh này thường giúp đỡ mọi người sao?"

"Đúng vậy!" Phụ nhân thật mạnh gật đầu, "Vì hắn thường xuyên tiếp tế quê nhà, mới vẫn luôn không tích cóp đủ tiền cưới vợ, ai! Hiện giờ nữ tử trẻ tuổi nha, có mắt mà không biết kim nạm ngọc. Muốn ta nói, có thể gả cho người quân tử như vậy cả đời còn chả phải có chỗ nương tựa rồi? Còn muốn đòi tiền gì nữa chứ! Mỗi lần nhắc tới cái này, Mộc tiên sinh cũng chỉ có thể lắc đầu cười khổ thôi!"

Đứa bé gái vẫn còn đứng nhắc mãi: "Mộc tiên sinh cho Bình Bình tỷ tỷ ăn kẹo kẹo......"

Tang Viễn Viễn hạ mi, hỏi: "Bình Bình tỷ tỷ là ai vậy?"

Phụ nhân vội vàng nhìn trái phải một chút, khẽ nói: "Là hài tử của Vương gia ở cuối hẻm, năm trước đã mất tích rồi."

Đứa bé gái chỉ vào sân, cười hì hì nói: "Bình Bình tỷ tỷ ở bên trong ăn kẹo!"

Phụ nhân lại tát con bé một cái rõ đau, mắng: "Mỗi ngày đều nói hươu nói vượn! Để ta lại nghe được ngươi nói bừa nữa ta xé miệng ngươi nghe chưa!"

[ST - Cực Phẩm-Hoàn] Xuyên thành bạch nguyệt quang yểu mệnh, ta cùng vai ác HENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ