"Thiên Đàn Thánh Tử...... Họ Vân." Tang Viễn Viễn trầm ngâm nói, "Họ Vân, trừ bỏ vương tộc, còn có những người vì trung dũng hoặc là công lao lớn mà được ban họ vương tộc."
"Ừ." U Vô Mệnh biểu tình không chút để ý.
Tang Viễn Viễn hiểu ý nghĩ của hắn—— phiền toái như vậy làm gì, giết là xong.
Nhưng mà cũng vẫn có thể xem là biện pháp đơn giản thô bạo cho xong hết mọi chuyện.
Nàng suy nghĩ một lát, nói: "Nam tử mà có thể lặn lội đường xa, đưa chúc phúc cho lễ cập kê, vậy hiển nhiên không phải Vân thị vương tộc, mà là người được ban họ Vân. Cũng không biết ở bên Vân Châu có ghi lại ký lục không."
U Vô Mệnh nói: "Nếu có ký lục, lâu như vậy cũng phải tra được rồi."
"Vậy có nghĩa là không có." Tang Viễn Viễn có chút thất vọng.
"Không có việc gì," hắn gác cằm lên đỉnh đầu nàng, đạm thanh nói, "Đến lúc đó đem cả đám Thiên Đàn bỏ vào nồi hấp, cần gì để ý hắn ta mập hay gầy, tròn hay béo phì. Không cần nghĩ nhiều, giao cho ta."
"Ừ," Tang Viễn Viễn xoay người ngẩng mặt lên cười, "Mấy cái giải dược hôm trước đang luyện chế hẳn cũng mau chóng đưa đến tay Vân Hứa Chu rồi, hy vọng có thể thuận lợi giải quyết linh cổ huyết tuyến trùng kia."
Huyết mạch Vân thị 500 năm trước trúng phải ' nguyền rủa ', nếu là nam tử, nhất định không gầy yếu cũng tàn tật, hành động cực kỳ bất tiện. Cũng bởi vì nguyên nhân này, Tang Viễn Viễn tức khắc liền phán đoán tên Thiên Đàn Thánh Tử họ Vân đã động tay động chân ở lễ cập kê của nàng nhất định không phải là người trong vương tộc, bởi vì nam tử của vương tộc Vân thị tuyệt đối không có năng lực bôn ba ngàn dặm cầu phúc cho người.
Tháng trước, đám người Tang Viễn Viễn theo manh mối truy tung tới hồ Đông Hải, tra được cái gọi là 'nguyền rủa' bên trong huyết mạch của Vân thị thật ra lại chính là một loại huyết tuyến trùng ký sinh bên trong một loại trai đặc sản của hồ Đông Hải, nó trải qua luyện hoá của Bất Diệt Hoả mà thành linh cổ, ẩn núp trong huyết mạch của Vân thị, hại nam không hại nữ.
Sau khi U Vô Mệnh thành công thu phục Bất Diệt Hoả, liền đem cái loại thảo dược chuyên dụng để chữa huyết tuyến trùng kia luyện thành linh dược, sai người đưa về hướng Vân Châu, giao cho Vân Hứa Chu, hẳn cũng sắp đưa đến rồi.
Tang Viễn Viễn thu hồi suy nghĩ, mặt lộ vẻ trầm ngâm.
Nàng hỏi: "Nói đến Vân thị, chàng thật sự cảm thấy việc nguyền rủa huyết mạch Vân thị năm đó là do Hoàng Phủ thị làm sao?"
"Hử? Nàng có ý tưởng khác?" U Vô Mệnh nghiêng đầu nhìn nàng.
Tang Viễn Viễn nói: "Ta chỉ cảm thấy có chút kỳ quái. Vì sao phải dùng con huyết tuyến trùng này chứ?"
Tròng mắt U Vô Mệnh chậm rãi chuyển động, sau một lúc lâu, vuốt cằm nói: "Từ trước giờ ta cũng chưa từng nghĩ tới."
Tang Viễn Viễn nói: "Đã có bản lĩnh gieo huyết cổ này thì chỉ sợ giết người cũng không phải việc khó. Vân thị hiện giờ nữ tử đã lên làm đương gia, theo lý thuyết, người chủ mưu chuyện này phải bắt đầu khẩn trương phòng bị mới đúng. Nhưng theo cảm giác của ta, Hoàng Phủ thị đối với Vân thị cũng không có ác ý kiêng kị. Hơn nữa, huyết tuyến trùng này cũng không phải cái gì bí ẩn, nếu có tâm đi tra, sớm muộn gì sẽ tra ra chân tướng, dùng đặc sản nhà mình đi hạ độc, hình như có chút không hợp với lẽ thường."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ST - Cực Phẩm-Hoàn] Xuyên thành bạch nguyệt quang yểu mệnh, ta cùng vai ác HE
Historical FictionTên: Xuyên thành bạch nguyệt quang yểu mệnh, ta cùng vai ác HE Tác giả: Thanh Hoa Nhiên Thể loại: Xuyên sách, 1vs1, Ngọt sủng, Nữ phụ, Huyền huyễn, Cổ đại, Tranh bá Tổng số chương: 105 + 4 Ngoại truyện Nguồn lưu: từ nhiều nguồn công cộng (truyenfull...