CHAPTER 45

1.8K 120 3
                                    

Lance's P. O. V

Hindi ko alam kung pano ako nakalabas dun sa kwarto ni Shin dahil sa katangahan ko...asar!!!

Inuuntog ko pa yung ulo ko pinto nitong bodega dahil pinagninilay nilayan ko kung pano ko lulusutan ang problemang nagawa ko

Ang tanga mo lance kahit kailan!!

Bagsak balikat kong tinahak ang daan papasok sa kamatayan ko T^T

Katangahan lance....katangahan!!!

Nakarating ako sa universiting puro pagsisisi sa sarili ko ang minamaktol ko, daig ko pa pala ang lasing pag may sakit....aytsss!!!

"...prepare your self on what you have done!' 

"....prepare your self on what you have done!'

"....prepare your self  on what you have done!'

Paulit ulit na pagrehistro sa utak ko.....naku naman!
Bahala na

Ang bigat ng hakbang ko dahil sa naiisip ko dahilan para magtagal ako sa paglalakad malapit dito sa may field, ng biglang may taong tumawag sa pangalan ko

"Lance!!" napaharap ako dahil kilala ko ang boses na yun kabisadong kabisado ko na mula lakas at pagkalalim nito at alam kong ang kuya ko "KUNO" yun, napaharap naman ako dahil gusto kong magsumbong pero naisip ko di pala kami close kaya hheeh wag nalang, lumapit naman ito at prenteng nakangiti

"How's the tour?!" abot langit pa nitong ngiti na sya namang ikinalumo kong muli... Wag mo ng ipaalala sagot ng utak ko.

"Ayus lang po!" kasual kong sagot at tanging "ahhh" lang ang nakuha kong sagot pabalik, naramdaman ko namang nanahimik ito, nakaka disappoint ba yung sagot ko?.....

Malamang bobo kaba? Bulong ng konsenya ko...aytsss naman dadagdag din ba sya sa proproblemahin ko? Naku naman oh!!!

"Kamusta naman po sila Lola!" pangbasag ko sa katahimikan na syang nagpanumbalik sa ngiti nito...naks may lahi din pala akong sira ulo...naku! naku!!

"They're fine but it would be better if pupuntahan mo sila, nami-miss kana daw nila lalo na yung kuya mo" napakunot nalang ako ng noo sa sinabi nito, kuya ko? Is he referring to himself?

"Yung kapatid mong mas matanda pang magisip" natatawa nitong tono kaya napatawa narin ako, hindi lang pala ako ang nagiisip na mas kuya ko si ron-ron kesa sakin na mas mataas ang agwat ng gulang kesa sakanya na 7 years old lang.

"Okay then I'll pick you up mamaya....see yah! little bro!" saka nya ginulo ang pinag paguran kong ayusing buhok, naku naman!!!. Humiwalay na sya ng daan pero muling itong humarap saakin

"You look like our mother when you're smiling!" saka muli itong tumalikod at umakyat sa building nila...may sira nga utak ng lahi ko...

Nagpatuloy nako sa naudlot kong paglalaboylaboy dito sa university, maaga pa kasi ng makarating ako. ng bigalang matanaw ko ang taong pinagkakautangan ko na palinga-linga na tila may hinahanap naku!! Naman!!!

Lumiko nalang ko sa isang daan dito sa hallway na patungong library, ng hindi ko inaasahang makabunggo ng isang istudyanteng may daladalang mga kahon....naku naman!!! andami kong problema sa mundo....

Napaatras ako para yumuko pero muli akong napaangat ng mukha ng magsalita ito

"Pikachu..."

"Uhmm....sorry!" saka ko siya tinulungan magpulot ng mga nahulog galing dun sa kahon....naku naman!!!

I'M ALWAYS FINE✓ (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon