SPCL CHAPTER

1.9K 143 0
                                    

Lance P. O. V


Toott....






Toott.....



Toott....

Pakte bat pako dinala ni lola sa hospital?, halata ang puti sa bawat paligid ng nalingat ako ng gising hindi naman ako pinanganak na tanga kaya alam ko at kabisado kong nasa isang ospital ako , naramdaman ko din ang ilang bagay na nakakabit sa katawan ko kaya nasisiguro kong nasa ospital ako, inalalayan ko ang sarili ko na sumandal sa head board ng kama wala akong makitang kasama ko maliban sa mga aparato na nakadit sakin, tanging tunog lang din nito ang naririnig ko, napansin ko din ang orasang nakakabit sa digngding nitong ospital at nakatapat ito sa pasado alas tres hindi ko alam kung tanghali palang ba o hatinggabi bumalik ako sa pagiisip ng maalalang nahimatay pala ako, pinagtatanggal ko ang mga nakakabit sa katawan ko at pilit na inalalayan ang katawan ko sa pagtayo wala kaming natabing pera para pambayad dito at mukhang sa mamahalin pang hospital dahil sa ako lang mag isa, karaniwan kasi kung public hospital eh siksikan o kaya marami kayo sa isang room, kaya kahit umiinda parin ang katawan ko sa sakit pinilit kong makatayo at lumabas para idischarge ang sarili ko ayaw ko ng hintayin pa sila lola dahil tumatakbo ang babayarin dito kung magtatagal pako kakasahod ko lang at siguradong sa gamot at gastusin sa bahay napunta yun kaya sigurado akong wala akong pambayad dito.

Third Person P. O. V

Inabot na ng madaling araw sa paghihintay na magising si lance ang tatlong nagdala sa kanya sa isang pribadong Ospital na pinapatakbo ng totoo nyang pamilya, napilitang munang iuwi ang kinakapatid ni Lance dahil sa hindi pa ito nakakatulog, laking pasasalamat lang ng matanda dahil sa wala na itong aalalahaning babayarin dahil sa pagmamayari ito ng kuya ni lance kaya habang pabalik ang dalawa sa ospital hindi parin maalis ang pangamba ng nagmamaneho dahil sa sinapit ng kapatid nito.

Seth P. O. V

Kahit gusto ko ng paliparin tong sasakyan ko marating lang ang opital ay hindi ko magawa dahil sa kasama ako ang lola nito kaya kahit nagpipigil ako na makabalik agad ay hinayhinay lang ako sa pagmamaneho, natataranta ako dahil sa ganun ang pagkikita naming magkuya kung malalaman ko lang kung sino ang mga taong gumawa sakanya nun lulumpuhin ko at paghihiwalayin ang mga buto nito sa katawan napapamura ako sa isip ko at pinipigilang mataranta sa sinapit ng kapatid ko, any minute talagang sasabog nako letcheng taong yun, pinipigilan ko ang sarili kong pabilisin ang pagpapatakbo pero hindi ko mapigilan kaya intinanong ko si lola kung pwede ko bang bilisan at umoo narin siya dahil sa kagustuhan na din nitong makabalik at makita ang apo niya,habang abala ako sa pagmamaneho tumambad ang pangalan ng sekretarya ni papa sa screen ng phone ko kaya agad kong sinagot dahil sa nagmamadali akong makabalik sa ospital na yun

"What!!" Wala akong pake kung maging bastos ako ngayon ang importante makita kong maayus ang kapatid ko

"Seth we had a problem, nag baback out ang isa nating shareholder at baka tuluyan na nga itong bumitaw pag hindi ka niya nakausap about sa project na hindi mautuloy tuloy kaya please Seth go back here right now dahil sa pinakaimportante ito kaya-"

"SH*TT!!" pagputol ko sa sasabihin nito, bakit kung kailan nakita ko na si Terrence saka dadagdag pa tong si Mr.Yue, i don't want to ignore him dahil baka nga magback out siya, siya panaman ang laging sumusuporta kay papa simula nung naging mag kumpare sila Urgghh!!!ang laki naman ng galit ng mundo sakin kung kailan nakita ko na si Terrence saka may papasan pa, sa kagustuhan kong makita ang kapatid ko eh kailan ko munang isantabi dahil sa kompanya naman ni papa ang masisira kaya sa ayaw sa gusto ko kailan ko muna magpigil ng emosyon at ayusin muna ang problema ng kumpanya, bakit ngayong araw pa kasi nakakinis!!

I'M ALWAYS FINE✓ (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon