Lance P. O. V
Halos kaladkarin nako ni Shin pagpasok sa cafeteria dahil pinipiglas ko ang kamay nitong nakahawak sa pulso ko...
"Bitaw!!....." maktol ko dahil mahigpit itong nakahawak sakin habang kinakaladkad ako papuntang cafeteria...
"Okay i'll come, basta bitawan mo ko!" pero kahit anong pilit kong hilahin ang kamay ko eh mukha syang tukong kapit na kapit.
"Tsk!...I'm not stupid to trust your words again....dahil sa oras na bitiwan kita alam kong tatakas ka kaya wag ka na mag-inarte!!" bagsak ang balikat kong sumuko dahil wala na talaga akong takas sa kapreng to...
Padabog akong umupo at binagsak ang noo ko sa lamesang pinagkalad-karan sakin ni Shin....yawa!!
"Don't you dare to run...dito ka lang!!" may pagka-bossy nitong tono kaya napatingala ako sa harapan nito at agad na tumayo para sana tumakbo pero nahuli ako nito sa damit kaya napatigil ako..
"Mh..mh ... wala kang takas sakin!" confident na tono nito kaya napasapo ako ng noo, hinarap ko sya kahit hiyang-hiya ako sa pinag-gagagawa ko
"Anong tatakas? bibili rin kaya ako!" palusot kong sabi at aktong tatalikod na sana ng hinila ako nito pabalik sa kinatatayuan ko kanina
"Ako na!" mahinang sabi nito na sakto lang para marinig ko kaya nagwelga ako
"Kaya ko din kayang bumili!!" saka ko rin hinila ang damit nito pabalik sa kinatatayuan nya kanina
"Bakit ba ang kulit ng kokote mo...ako na!" pinamilugan pako nito ng mata at nilagpasan ako pero naglakad na rin ako paputa sa may counter at nilagpasan rin sya sa paglalakad...
"Are you really testing my patience Lance?!" naiinis na pagtigil nito sa paglalakad kaya hinarap ko sya.
"Are you really testing my patience Lance?!" paggaya ko sa boses nya na mas lalong ikinagusot ng mukha nya.....hahahahahahha sige mabwiset ka para alam mo rin ang felling.
"Your too much stubborn to handle!" pagsukong boses nito at napailing pa habang sumunod saking nagpunta para bumili ng pagkain..... hahahhaha susuko ka rin pala eh.....1 point lance
Nagtaka naman ako ng sumunod syang bumili dahil hindi ko mabilang sa daliri ko ang inorder nyang pagkain, may pa buffet ba? bat parang magpa-papiesta sya? Delight lang kasi ang binili ko dahil yun lang ang kayang i-reach ng budget ko pero sya parang may pa-kain si mayor dahil sa dami ng napili niya, hindi ko naman napigilang magtanong.
"Seryoso?! kaya mong ubusin lahat ng binili mo?!" mahinang sabi ko dahil dumadami na ang pumapasok na istudyante dito.
"Yeah....kahit kasama kapa!!" pagngising sabi nito kaya napalunok ako sa sarili kong laway....p*t* talaga lumalabas sa bunganga nya, bumabawi ba sya sa pangbwi-bwisit? Iniwan ako nitong natunganga kaya sinundan ko lang syang nakapamulsa habang naglalakad pabalik....madapa ka sana!! bulong ko sa utak ko dahil baliktad na naman ang sitwasyon at ako na ang nabwibwiset sa lalaking bomabay na yun...
As usual eh padabog kong inilapag ang delight na hawak ko at mabilisang sinaksakan ng straw saka sinimulang lantakan ito, nagsidatingan na rin ang pinagbi-bili ni bombay pero hindi ko na ito pinagtuunan ng pansin at binilisan na ang paginom, hindi naman ako masyadong nakakaramdam ng gutom kaya okay natong delight na to.
Nakita naman ng echosera kong mata ang paglapit ng sandosenang fries sa harapan ko kaya napatingin ako kay Shin na kumakain rin nito.
"You should finish all of this...kaya bilisan mo!" seryosong tono ng boses nito kaya napatingin ako sa mga nakalapag na pagkain na halos ma-occupy na ang buong lamesa.
BINABASA MO ANG
I'M ALWAYS FINE✓ (BOOK 1)
FanfictionHis last year will be worst as hell.... His quiet life will put in danger... His happiness will turn to sacrifices.... His life will be ruined... His difference makes him nobody from them... He's the toy of all... But... what if, when he wak...